#welcometothechristianworld
ISIAH's POV
Madaming bisita ngayon, kadalasan mga bisita ni Steven, mga malalaki at kilalang mga tao sa lipunan.
"Steven best wishes to your wonderful children." Ani ng mga Guest kay Steven.
Napangiti naman si Steven at nagpasalamat, sa gitna nang kasiyahan lumapit sa'kin ang aking tutor, ninong siya ng kambal, at nagpaalam na.
"Isiah, excuse me.. I have to go."
"Why sir? don't you enjoy the party?" Ani ko naman.
Napangiti ang Tutor ko at inakbayan ako.
"No, I have to make more lesson plans. I also need to finish your grades, so that we can send your grades to your school."
Napatango naman ako, lumapit ako kay Steven para sabihin na aalis na ang tutor ko.
"I'm glad you came sir," ani Steven saka nagkamayan sila. "I'll take you to the elevator." Pag-aya ni Steven pero tinanggihab ng tutor ko.
"No need. You have more guests to take care of... Thank you."
Nagpasalamat kami ni Steven. Pagkaalis ni sir ay dumating naman sina Lolo at Lola, na ikinagulat nang lahat, maging kami ni Steven.
"Grandpa, Grandma... Thank you for coming..."
Niyakap ni Steven ang Lolo at Lola niya, maging ako niyakap din nila.
"Yes grandchild, I know this day is important to you … Especially my great-grandchildren, baptized on this day." Wika ng Lolo ni Steven.
How are you doing, Isiah? Are you feeling great-grandchild? Tanong naman ng Lola niya.
"O-opo L-lola..." Nahihiya ko namang sagot.
Napangiti siya at niyakap niya ako, na ikinangiti ko. Ilang sandali lang inaya na ni Steven ang kanyang Lolo na ipakilala sa mga bisita, at si Lola naman sumama sa kwarto para tignan ang kambal.
Pagpasok niya nagulat siyang makita si Miss. Suzie.
"Secretary Suzie? It's good that you got to the kids' baptism. Does that mean my grandson Sky is here?"
Tanong ni Madam Grandma kay Miss Suzie. Napayuko naman si Miss Suzie bago nagsalita.
"Yes madam, the young master is here. Didn't you see him outside, madam?"
Maybe I just didn't notice him." Tawa ni Madam grandma sabay tingin sa kambal. "My great-grandchildren, they look healthy."
Tuwang-tuwa ang matanda sa mga apo niya, samantalang kina Steven abala ang mga kalalakihan sa paghuhuntahan, tawanan at kwentohan.
-------------
Pagod na pagod ang lahat. Umalis na ang mga bisita at kami na lang magpapamilya ang natira, panay usapan at kwentohan ang ginagawa nila.
BINABASA MO ANG
Mondroadou Family Present a GENTLEMEN's BABYGIRL
Romance"Minahal kita nang walang takot, ang kinakatakutan ko sa lahat ay yung tinuruan mo kong matakot na mahalin ka" Si Isiah Lei Cruz ay isang simpleng babae na walang takot na harapin ang lahat nang hamon sa buhay. Isa lang siya sa simpleng studyante na...