EPISODE 10 PART 9 THE WEDDING DAY FINALE

121 4 7
                                    

#AGBGthesavedDay

OTHER PEOPLE's POV

abala ngayon ang mansion sa araw na to, dahil ito ang araw na mahalaga para kay steven at isiah, busy ang mga babae sa pag papaganda, at may mga picturials pa para sa kanilang wedding album.

Ang maid of honor ni isiah ay si Miyu, at dahil malaki na ang tiyan ni Vicky di na ito nakasali, siya na lamang ang nag-aayos nang mga kakailanganin ni isiah.

Bridesmaid ni isiah si shane, at Jonah ang mga friends ni isiah sa Paris, umuwi sila nang pinas para dumalo sa kasal. At ang mga friends niya dito sa pinas na si kathy ang gf ni Brent, ang kaklase nilang si sonia, sofia at lyka, Anna, Rhea, kim and nina

Groomsmen naman sina Brent, Joe, khian na mga ka klase ni isiah, at sina Josh, Keven, Adam, Jeremy, Harold, Steve, at Froi. Samantalang ang Bestman niya ay si Seven dahil nga may asawa na si storm.

At kumuha lang sila nang flower girls sa mga anak nang kaibigan nila, at ring bearer, coin bearer, at bible bearer, at ang Littlebride nila si Zyx at si Sam-Nong ang little groom. Ang little Bestman si Jyz at ang little maid of Honor ay pamangkin ni Miyu sa pinsan.

Madami silang ninong at ninang, at madami din silang bisita na halos sa side lang ni steven lahat dahil wala namang pinsan si isiah.

Abala silang lahat sa pag aayos at pagpapaganda, at habang nag aayos sila kinukuhanan sila nang picture para sa kanilang wedding albums.

VICTORIA: isiah ang ganda mo..

Napangiti si isiah sa sinabi ni vicky, at tinignan ang sarili sa salamin, ni halos di rin niya makilala ang sarili niya sa salamin.

ZYX: eomma, jigeum haengboghaseyo? (mommy masaya ka ba ngayon?)

Tinignan ni isiah ang anak, saka ngumiti siya, hinawakan niya ito sa kamay saka hinarap sa kanya, napangiti naman ang kabyang little bride.

ISIAH: ne ai, eommaneun maeu haengboghabnida (oo naman anak, masayang masaya si mama)

Niyakap niya ang kanyang anak, ganun din naman ang kanyang dalagita, maganda ito sa ayos niya ngayon, at manang mana ito sa kanyang papa.

ZYX: eomma, dangsin-eun ije mondolodeu-ibnida. (mama, isa ka nang ganap na Mondroadou ngayon.)

Natawa naman si isiah at maging si vicky ay natawa na rin sa sinabi ni Zyx, kaya lumapit siya dito at hinawakan siya sa kamay.

VICKY: naneun Zyx jokaibnida. meonjeo eommaleul eongmang-eulo mandeulji malgo yeppeuge mandeusibsio (nako Zyx pamangkin, huwag mo muna guluhin ang mama mo at nagpapaganda.)

Napangiti naman ang dalagita saka nagpaalam na lumabas para hanapin si Jys, napangiti na lang si isiah at vicky sa bata.

-------------
********

Kabadong kabado na si steven habang inaantay ang pag pasok ni isiah, habang papasok ang mga bridesmaids at groomsmen si steven di mapakali, kaya tinatapik siya ni seven.

Hanggang sa makaupo na lahat nang naglalakad sa aisle ay mas lalo siyang kinabahan nang magbukas ang pinto at nagbuga pa nang usok ang paligid, at dahan-dahang nilalabas si Isiah, napaluha si Steven nang makita ang kanyang wife to be na sinabayan pa nang awiting "marry your daughter."

Ang papa ni isiah ang naghatid sa kanya at si sir Sky niya na naging malaking part din nang buhay niya mula noon hanghang ngayon.

Di na nakapigil si Steven at napaiyak na talaga siya nang makalapit na si isiah na ikinangiti naman nang huli, humalik si isiah sa papa niya at kay Sky, samantalang niyakap naman ni steven si mr.cruz at sky saka inabot ang kamay ni Isiah at dahan dahan silang sabay papunta sa altar.

Mondroadou Family Present a GENTLEMEN's BABYGIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon