EPISODE 7 PART 1 LABOR DAY

50 0 0
                                    

#AGBGLaborday

"Steveeeeeeeeeeeeeeennnn!!!"

OTHER PEOPLE's POV

Takbuhan si Nurse Anna at Steven, nang marinig ang sigaw ni Isiah. Tamang-tama pumunta si Nurse Anna kasi alam niyang kabuwanan na din ni Isiah.

"H-hun? B-baket?"

Taranta niyang tanong kay Isiah, na namimilipit na sa sakit, habang si Nurse Anna ay tumawag na ng ambulance para kumuha kay Isiah.

"A-ang sakit!" Iyak niya. "Dito.. Dito..." Pagturo niya sa mga sakit na nararamdaman.

"Ma'am, kailangan na nating magtungo sa Hospital, tumawag na ako ng ambulance." pinaupo si Isiah. "Sir aayusin ko lang ang gamit ni ma'am, mamaya andito na ang ambulance."

Tumango lang si Steven, saka inasikaso si Isiah na halos hihimatayin na sa sakit ng tiyan. Siya naman kinakabahang inaalalayan si Isiah. Maya lang tumunog ang phone sa sala.

"Steady ka lang ha, sasagutin ko lang."

Paglabas ni Steven si Nurse Anna naman ang nag asikaso kay Isiah. Maya lang pumasok na si Steven kasama na nito ang mga medics na sumundo kay Isiah.

"Nandito na sila."

Tinulungan ng mga medics na maitayo si Isiah saka inalalayang makaupo sa wheelchair. Habang si Nurse Anna ay binitbit na ang gamit ni Isiah, at lumabas na sila kasunod si Steven.

Ni-lock ni Steven ang pinto saka sumunod kila Nurse Anna. Habang nasa elavator ay tinatawagan ni Steven si Sky.

--------------------
*************

"Really? Okay magpapa-book na ako ng ticket, dadalaw ako--- okay sege, bye."

Nang ibaba na ni Sky ang phone pinatawag niya agad si Suzie, at mayamaya lang ay dumating naman agad ito.

"Yes sir, may ipapagawa po kayo?"

"Yes suzie, tawagan mo si Mr. Kim at mag-file ka ng leave."

Mukhang nagtataka naman si Suzie pero sinunod niya ang boss niya, lalabas na sana siya nang tawagin siya ulit ni Sky.

"Yes Sir?"

"Kumuha ka ng ticket to Paris na good for two, lilipad tayo pa Paris, si Isiah nag-li-labor na today."

Nanlaki ang mata ni Suzie pero sinunod naman agad niya ang lahat ng utos ni Sky. Tinawagan niya muna si Mr. Kim at inayos na niya ang ticket nila ng boss niya.

Nag-email din si Sky kay Seven at binalita ang nalalapit na panganganak ni Isiah. Alam na din ni Seven ang lahat kahit nasa Korea siya para sa military service ay nakakatanggap naman sila ng sulat galing sa pamilya nila.

Matapos mag-email binalita din niya kay Storm ang balak na pagpunta ng Paris para dalawin si Isiah at manganganak na, na ikinagulat naman ng isa. Pagkababa ng phone sakto namang pagdating ni Mr. Kim.

"Narito na po ako young master. Ani Mr. Kim sabay yuko

"Ah, Mr. Kim may ipagbibilin ako sa'yo."

Matapos sinabi ni Sky ang lahat kay Mr. Kim ay naunawaan naman niya. Habang wala si Sky si Mr. Kim muna ang bahala sa company.

--------------
********

"Pupunta ako ng paris at manganganak na si Isiah, nag li-labor na siya ngayon."

STORM's POV

Mondroadou Family Present a GENTLEMEN's BABYGIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon