#AGBGdontmisstheblackbelter
ISIAH's POV
Maaga ako nagising ngayon at maaga kami papasok ni Steven, samantala sa kwarto busy na ang mga yaya ng kambal kakaalaga sa kanila, si Ate Anna naman ay busy sa pagluluto.
"Ate may mainit na po ba tayo na tubig?" Tanong ko kay Ate Anna.
"Ah," ngiti "Oo maam, ipagtitimpla ba kita?"
"No Ate, ako na lang po."
Nagtimpla na ako ng kape, at nang makita ko na lumabas si Steven sinama ko na siya sa pagtimpla, pagkalabas niya sa kwarto dumiritso muna siya sa kwarto ng kambal.
"Babe! Your coffee!"
Dahil 'di pa rin siya sumasagot, sinilip ko na siya at nakita kong nakahiga ito sa tabi ng kambal at nakapikit, napangiti ako at kinuhanan ko sila ng larawan saka sinend sa kay Sir Sky.
maya lang nilapitan ko siya, saka marahang tinapik, napadilat siya ng mata na parang nagulat pa.
"Nakatulog pala ako?" Aniya sabay upo. Napangiti naman ako saka hinawakan ang mukha niya.
"Oo, inumin mo na ang kape mo dun."
Pagkabangon niya ako naman ang pumalit sa pwesto niya, hihiga muna ako habang inaantay ko siya, ang cute naman ng kambal ko, sarap kagatin ang tataba😊.
'Di ko namalayan nakatulog ako sa tabi ng mga anak ko, 'di ko na namalayan kung ilang minuto na, naramdaman ko na lang nang gisingin ako ng yaya ni Jyz.
"Ma'am, Aalis na daw po kayo ani Sir."
--------------
************SCHOOL
"Well, well...the stupid Filipino's here." Nakangiting saad ng maldetang palaka sa Paris na si Chelsea. "How are you wife of Mr. Mondroadou?" Sarkastiko niyang tanong.
'Di ko lang pinansin si Chelsea kasi alam ko mag-aaway lang kami. Dumiritso na ako ng bigla niya akong batukan at tinulak, nadapa ako, at pinagtawanan nang mga studyante. 'Di lang muna ako tumayo at napabuntong hininga na lamang ako.
Pagpapasensyahan ko lang 'tong babae na 'to pero 'pag napuno ako tatamaan sa'kin 'tong impakta na 'to, makikita niya talaga ang hinahanap niya sa'kin. Sa isip-isip ko. Tinitigan ko lang siya bagay na ikinatawa niya.
"Then what? Are you afraid to fight back? Huh?" Hila sa buhok ko.
Napangiwi ako sa sakit, at naririnig ko ang ibang mga students na naghihiyawan, kadalasan yung mga fans ni Chelsea, pero 'pag ako mainis talaga babanatan ko 'tong idol n'yo, kunti na lang.
"Chelsea Mc. bride! What are you doing! Enough! Leave Isiah alone!"
Narinig kong sigaw nang dumating na teacher, pero natawa lang si Chelsea habang hawak ang buhok ko. Lumapit ang teacher para kunin ako pero tinulak siya ni Chelsea dahilan para matumba siya, at narinig ko ang tawanan nang mga students. Sa galit ko marahas kong hinila ang buhok ko sabay tulak kay Chelsea dahilan para mapaatras siya.
Pinatayo ko si Ma'am, at pinagpag ang damit niya, nagpasalamat siya at sakto namang dumating sina Shane.
"What happened?" Tanong ni Shane.
"Maam, you stay with them, Ihave something to do, and please forgive me."
Pagkasabi ko niyon ay nilingon ko si Chelsea, yung pagmumukha niya akala mo wristler na handa nang lumapa ng kalaban niya.
BINABASA MO ANG
Mondroadou Family Present a GENTLEMEN's BABYGIRL
Romance"Minahal kita nang walang takot, ang kinakatakutan ko sa lahat ay yung tinuruan mo kong matakot na mahalin ka" Si Isiah Lei Cruz ay isang simpleng babae na walang takot na harapin ang lahat nang hamon sa buhay. Isa lang siya sa simpleng studyante na...