EPISODE 10 PART 3 STEVEN & MIYU

46 0 0
                                    

#StevenMiyuLovestoryFinale

SEVEN's POV

Hello, it's me Seven… I want to share with you my love story and when it started, before, I was the kind of lonely person. That's the reason why Isiah calls me Mr. Loner.

I have something to confess, before I was about to fall with our girl, Isiah, but when Steven told us that isiah was her fiancée...'daw' so... Then I started to learn that she would never be mine. Lalo na nang malaman ko na she admires storm so much, but that jerk ignored my baby girl's feelings. But I'm thankful that my brother Casanova saved Isiah from pain, and now may mga anak na sila, and they are blessed in many ways.

Then finally, I met my match, and she was Miyu… Isiah's best friend. At first ayaw ko sa kanya kasi makulit, madaldal, maldeta, but at the end of time, I found out that I had fallen with the girl that I used to hate before.

"Sweety!"

She's here... nilingon ko siya, nakangiti siyang lumapit sa'kin, niyakap niya ako at hinalikan, napakasweet niya ano? Actually I am not so sure if hanggang saan kami ni Miyu, pero para sa'kin 'di na mahalaga ang bukas, ang mahalaga ang ngayon, at kung ano ang mayro'n kami ngayon. I love her so much, I want to be with her for the rest of my life.

"Babe, sa tingin mo ba magiging okay pa si Sir Sky at Miss. Suzie?" Tanong ni Miyu dahilan para mapangiti ako.

"I think yes."

Napangiti lang si Miyu at niyakap niya ako, napangiti lang din ako at niyakap siya, ngayon ko lang nalaman na sobrang sweet pala ng gf ko. Habang naglalambingan kami ay naisipan ni Miyu na mag luto ng hapunan.

"Sweety ano ang gusto mong kainin?"

"Ikaw bahala babe, kahit ano naman ang lutuin mo masarap para sa'kin." Saad ko naman sa kanya.

Napangiti na lang si Miyu at naging abala na siya sa paghahanda ng pagkain namin. Ganito kami ni Miyu 'pag nandito lang kami sa condo. Minsan nasa bahay kami 'pag weekends.

Samantalang sila Isiah busy sa pinapagawang bahay nila, ang mansion magiging family mansion na lang na kapag kailangan naming mag tipon-tipon ay dun namin gaganapin.

Si Vicky at Storm madalas nandun, minsan si Sky nandun din kapag 'di siya abala sa trabaho niya, o kung minsan gusto makalimot kay Suzie. Ang alam ko wala na si Suzie sa Monteclaro Corp. At nabalitaan ko din na binili ni Sky nang malugi yun para maparusahan ang dating CEO na naging bf ni Suzie.

Maya lang tinawag na ako ni Miyu para kumain na, ang dami niyang hinanda, sa kalagitnaan ng kain namin ay may nag doorbell.

*************
------------

"They choose you na maging leadingman ni Shyna Guzman." Ngiting saad ng manager kong si Lendon. "Then I told them that I needed to ask you first."

Napatingin ako kay Miyu, ofcourse iba na ngayon kasi may Gf na ako, 'di natin alam if mag selos. Napatingin din si Mr. Lendon sa kanya na parang nakasimangot. Napangiti si Miyu, at hinawakan niya ang kamay ko.

"Sweety its okay, trabaho mo 'yan, at kailangan masanay na ako... At alam ko naman ako lang love mo."

Napangiti ako, at ganun din ang manager ko... Niyakap ko siya at hinalikan ko siya.

"Oh Miyu thank you so much." Wika ni Mr. Lendon.

Napangiti lang si Miyu nang magpasalamat si Mr. Lendon sa kanya. Maya lang tumayo siya at inayos ang mga hugasin sa kusina, while kami ni Mr.Lendon nagpatuloy sa pag-uusap.

Mondroadou Family Present a GENTLEMEN's BABYGIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon