Chương 9

2.5K 92 8
                                    

Đêm nay có một cô hầu gái tên A Hồng cũng đi theo xe đón Mạnh Lan Đình. Cô nhanh chóng tranh mang túi hành lý đơn giản mà Mạnh Lan Đình mang đến rồi nhanh nhẹn mà chỉnh lý.

Phòng này hướng Nam, diện tích rất lớn, có một phòng rửa mặt độc lập. Vốn căn nhà được trang hoàng theo kiểu Trung Quốc, màu sắc thiên về sắc ám trầm cổ xưa nhưng bên trong phòng lại bài trí một bộ thuần trắng của nước Pháp. Mọi thứ từ gia cụ, bình hoa tươi cổ thiên nga trên bàn trang điểm, giường và bức màn, tất cả đều có đường viền hoa tinh xảo mà xinh đẹp, tràn ngập phong cách của công chúa phương Tây, thực sự rất đột ngột.

"Lão gia hôm nay cho người mang từ dưới núi lên, bận việc nửa ngày, nói các tiểu thư trẻ tuổi chắc sẽ thích."

Thấy ánh mắt Mạnh Lan Đình dừng ở bàn trang điểm cùng trên giường, A Hồng nói thêm một câu.

"Ta tới nơi này làm việc hơn hai năm, lần đầu nhìn thấy lão gia cao hứng như hôm nay. Mạnh tiểu thư, cô tới nơi này thật tốt. Cô ngồi tàu cả ngày chắc là mệt mỏi. Tôi sẽ hầu hạ cô đi tắm rửa bây giờ."

Mạnh Lan Đình thu hồi ánh mắt, hướng A Hồng nói lời cảm tạ, cũng nói mình tự làm được, để cho cô ấy đi nghỉ ngơi.

Đuổi A Hồng đi rồi, Mạnh Lan Đình tắm rửa xong thì trời cũng đã khuya. Nơi này thanh u vô cùng, giờ phút này mọi âm thanh đều lắng xuống. Trong bóng đêm, cô nằm trong ổ chăn mềm xốp, cả người thoải mái, cũng thấy có chút mệt mỏi nhưng tinh thần lại dị thường hưng phấn. Cô nhắm mắt lại nhưng thật lâu cũng không ngủ được.

Mình cứ thế xuất hiện nhung phản ứng của người Phùng gia khiến Mạnh Lan Đình có chút không tưởng tượng ra được.

Đặc biệt là Phùng lão gia.

Từ lúc bị mang tới đây, từ ánh mắt đầu tiên, ông ấy đã toát ra vẻ mặt thật lòng yêu thích và áy náy tràn ngập khiến lòng Mạnh Lan Đình cũng sinh ra chút ấm áp cùng cảm động.

Cô đã nghĩ đến rất nhiều viễn cảnh của buổi gặp mặt đêm nay lúc còn ở trên xe lửa. Cô vốn nghĩ khả năng lớn nhất là Phùng gia đáp ứng hỗ trợ, nhưng đồng thời cũng uyển chuyển mà đưa ra hy vọng có thể giải trừ hôn ước.

Cô tự nhiên sẽ một ngụm đáp ứng, lại hướng bọn họ giải thích việc không thể trả lại thiếp canh và tín vật, sự tình, hẳn là có thể thuận lợi kết thúc.

Không nghĩ tới tình cảnh lại thế này, cô thật là bất ngờ.

Sau khi kết thúc nói chuyện, Phùng lão gia cùng Phùng gia đại tỷ cũng không đề cập nửa câu về hôn sự, giống như nó không hề tồn tại. Mạnh Lan Đình không tin sau khi mình xuất hiện, người Phùng gia sẽ đem chuyện đó quên không còn một mảnh.

Rõ ràng bọn họ nhớ, chỉ là không đề cập tới. Khả năng lớn nhất là họ còn chưa biết mở miệng thế nào hoặc là là hy vọng mình cũng có thể coi như không có chuyện này, cứ thế bỏ qua nó như một chuyện xưa cũ.

Cô không thể tự mình chủ động đưa ra lời giải trừ hôn ước. Nếu cô chủ động tỏ thái độ trước, nói muốn hủy bỏ hôn ước năm xưa thì dù có nằm trong tính toán của Phùng gia thì cũng là bất kính với họ.

[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ