Thuyền sáng nay xuất cảng, hai đêm ba ngày sau sẽ đến bến cảng Hoàng Hậu của Hongkong.
Chiến tranh khói mù khiến rất nhiều người muốn thoát khỏi Thượng Hải đi Hongkong tị nạn. Chiếc thuyền này ngoài hàng hóa còn một lượng lớn khách, trong đó có gia đình của vị thuyền trưởng người Anh này.
Phùng Khác Chi cùng Mạnh Lan Đình ở trong một khoang riêng. Thuyền rời bến không lâu thì thuyền trưởng liền mời Phùng Khác Chi đi uống một chén.
Phùng Khác Chi để Mạnh Lan Đình nghỉ ngơi, còn mình đi ra khỏi khoang.
Buổi chiều, thuyền trưởng phu nhân đến mời Mạnh Lan Đình đi qua chỗ cô uống trà chiều.
Cả ngày hôm đó Mạnh Lan Đình cũng chưa nhìn thấy Phùng Khác Chi. Mạnh Nhược Du hẳn là cũng ở bên hắn. Thẳng đến chạng vạng hắn mới trở về, mang theo Mạnh Lan Đình đi nhà ăn ăn cơm.
Một đêm này, hai người ngủ chung trên biển. Mạnh Lan Đình theo thường lệ nửa ngủ nửa tỉnh, còn nam nhân bên gối thì lại ngủ được rất sâu, không khác gì buổi tối kia. hắn cơ hồ không xoay người, đương nhiên cũng không chạm qua người cô.
Qua ngày thứ hai, tình huống cũng không khác ngày thứ nhất là bao, chỉ là tới chạng vạng, bởi vì ngày mai thuyền sẽ đến cảng nên thuyền trưởng tổ chức một vũ hội nhỏ cho hành khách khoang hạng nhất, mời Phùng Khác Chi cùng Mạnh Lan Đình tham gia.
Khách được mời đều là mặc trang phục lộng lẫy đến tham dự, tiếng ca hát thái bình, vô cùng vui sướng.
Đương nhiên, Phùng Khác Chi và Mạnh Lan Đình là khiến người ta chú ý nhất, chẳng gì thì trước đó bọn họ cũng đã tổ chức một buổi kết hôn oanh động.
Nhưng Phùng Khác Chi không nhảy, trừ bỏ ngay từ đầu mời thuyền trưởng phu nhân nhảy một điệu thì phần lớn thời gian hắn đều chỉ uống rượu, cùng người ta tán gẫu, nhìn Mạnh Lan Đình khiêu vũ.
Mạnh Lan Đình nhận lời mời khiêu vũ của một vị quan khách ngoại giao người Anh cũng đang đến Hongkong tên là Williams. Cô theo bản năng lại nhìn về phía Phùng Khác Chi, phát hiện người đã không thấy đâu.
Mạnh Lan Đình vốn đang cố gượng cười, lúc này tâm tình càng xuống thấp. Nếu không phải vì lễ phép, thì quả thực cô hận không thể lập tức rời sân khấu, rời khỏi nơi ồn ào náo động lại không có chút cảm giác sung sướng nào này.
Nhưng bạn nhảy của cô lại không có ý tưởng như cô. Hắn là một người trẻ tuổi, hứng thú bừng bừng, từ lúc bắt đầu khiêu vũ thì vẫn luôn không ngừng ca ngợi Mạnh Lan Đình. Khen cô có nét đẹp của phụ nữ phương Đông, khen ngợi cô khiêu vũ tốt, cũng khen luôn giọng cô làm hắn "Nhớ tới tiếng chim cổ đỏ uyển chuyển ca hát trên cây sơn tra ở quận Kent quê hương hắn."
Trên mặt Mạnh Lan Đình miễn cưỡng mang theo tươi cười, trong lòng ngóng trông vũ khúc này mau chút kết thúc. Bỗng nhiên, một thủy thủ nhanh chóng đi vào phòng khiêu vũ, ghé sát tai thuyền trưởng nói gì đó.
Trên mặt thuyền trưởng lộ ra biểu tình ngưng trọng mà tiếc nuối, sau đó ông ta đứng dậy dừng nhạc, hướng đến các hành khách đang sôi nổi nhìn ông ta rồi mở vô tuyến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNH
RomanceTác giả: Bồng Lai Khách Thể loại: Cận đại, dân quốc, ngược nam, nam truy, lãng tử hồi đầu x nữ trung hào kiệt, HE Tình trạng: Edit hoàn (94 chương + 2 phiên ngoại) Nguồn bìa: https://www.facebook.com/reviewngontinh0105 Án văn: Cháu gái danh thần đời...