Trời đã sáng.
Tiếng lửa đạn ù ù phát ra từ thành bắc không những không dừng lại mà ngược lại càng trở nên dày đặc. Máy bay ném bom xẹt qua phía chân trời, ong ong chuyển động, giống như chuông tang, khiến tâm người ta kinh hoàng.
Cuộc sống thái bình của người dân Thượng Hải đã hoàn toàn bị quấy nhiễu. Cửa hàng đóng cửa, người người hoảng sợ. Vùng dân cư Áp Bắc cùng chợ phía nam vì tránh né lửa đạn nên tranh nhau xông vào Tô Giới. Đứa nhỏ phát báo đầu bù tóc rối, một bên múa may tờ báo mới xuất xưởng trong tay còn mang theo mùi mực in, một bên lớn tiếng rao thông tin mới nhất. Tiếng nói bén nhọn, cùng với tiếng pháo ở nơi xa tràn ngập phố lớn ngõ nhỏ của Thượng Hải.
Quân đội Nhật Bản lấy cớ quân đội Trung Quốc bao che tội phạm truy nã của Nhật Bản mà đem quân đội, dưới sự yểm trợ của thiết giáp, ngay vào rạng sáng hôm nay tập kích vùng Áp Bắc. Ngay sau đó, số lượng lớn thuyền chiến tập kết, xuất động máy bay ném bom, bắt đầu công kích Ngô Tùng, chuẩn bị mạnh mẽ đổ bộ.
Nhật Bản tấn công bất thình lình, dựa vào trạng bị hiện đại, cùng với kế hoạch ủ lâu ngày mà tự tin tuyên bố chỉ trong thời gian ngắn sẽ tóm được Thượng Hải.
Tin tức thông qua báo chí cùng vô tuyến điện, vào lúc hừng đông đã truyền khắp đất nước, khiến nơi nơi khiếp sợ.
Đêm qua quân đội đóng ở Áp Bắc không đợi Nam Kinh gửi điện trả lời đã nhanh chóng phản công lại. Bốn quân đoàn dưới sự bố trí khẩn cấp của sư trưởng Hà Phương Tắc đã tản ra các khu vực Áp Bắc, chợ phía nam, Đại Tràng, Giang Loan mà thiết lập phòng tuyến chống cự.
Hà Phương Tắc mang theo một chi dội, tự mình thủ ở Ngô Tùng, nơi mấu chốt cũng là nơi bị lửa đạn tấn công mạnh nhất, hòng ngăn cản chiến hạm đổ bộ.
Điểm then chốt tiếp theo lọt vào tầm ngắm của quân đội Nhật Bản là vùng bắc trạm cũng được một quân đoàn bảo vệ.
Tới giữa trưa, khi mọi người dân Thượng Hải vẫn còn đang sợ hãi không thôi thì lại có một tin xấu khác truyền đến.
Quând đội Nhật Bản mau chóng chuyển qua bắc trạm làm địa điểm tấn công chính, triệu tập hỏa lực, vây quanh bốn, phía, tăng lực công kích rất lớn. Một đoàn quan binh tuy anh dũng chống đỡ, nhưng vũ khí lạc hậu, rất nhiều người trong tay cầm đều là súng được sản xuất từ vài thập niên trước, đánh với súng máy của quân đội Nhật Bản thì thương vong vô số. Đoàn trưởng cũng bất hạnh trúng đạn, lừng lẫy hy sinh. Binh lính còn lại thì lợi dụng kết cấu công sự kiên cố mà vẫn ngoan cường thủ vững, nhưng tình huống đã vô cùng nguy cấp.
Long Hoa cùng Gia Định là bức tường chắn phái nam, từ khi thế cục rung chuyển đến nay, hai nơi này vẫn là vòng phòng tuyến thứ hai, các cấu trúc quân sự cũng được xây dựng ở đây.
Áp Bắc đêm qua đột nhiên bị tấn công, đến bây giờ đã là mười mấy tiếng. Người của Hiến Binh Bộ Tư Lệnh ở Long Hoa đã sớm tỉnh rượu. Dương Văn Xương lệnh cho toàn thể đội viên chuẩn bị chiến tranh, đồng thời hạ lệnh đóng cửa lớn của Bộ Tư Lệnh, không cho bất kỳ Hiến Binh nào được tự tiện ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNH
RomanceTác giả: Bồng Lai Khách Thể loại: Cận đại, dân quốc, ngược nam, nam truy, lãng tử hồi đầu x nữ trung hào kiệt, HE Tình trạng: Edit hoàn (94 chương + 2 phiên ngoại) Nguồn bìa: https://www.facebook.com/reviewngontinh0105 Án văn: Cháu gái danh thần đời...