Đèn thủy tinh trên trần nhà mới vừa được lau chùi, hiện giờ đang tỏa ra quang mang lộng lẫy. Dưới đèn, mọi người ngồi đầy quanh bàn, cười nói từng trận. Má Phùng mang theo người hầu bưng thức ăn đưa canh, ra ra vào vào đâu vào đấy.
Gian phòng ăn này của Phùng công quán đêm nay là náo nhiệt nhất từ trước đến giờ.
Phùng lão gia cùng giáo sư Chu song song ngồi trên thủ vị, hai bên là Phùng Lệnh Nghi và Chu phu nhân, mấy vị tỷ tỷ còn lại thì đều theo thứ tự mà ngồi phân ra, cuối cùng dư lại có Phùng Khác Chi và Mạnh Lan Đình, hai người được an bài ngồi chung với nhau.
Sau khi vào bàn, Phùng lão gia nhìn một đôi bích nhân ngồi đối diện thì vừa mở miệng đã cảm thán thời gian trôi nhanh. Năm đó có duyên gặp gỡ, cùng Mạnh gia định ra việc hôn nhân, mà trong lúc đó mình vì bè lũ xu nịnh nên chậm trễ sơ sẩy, suýt chặt đứt tơ hồng, sai mối lương duyên.
Chu phu nhân nói: "Phùng lão không cần nói như vậy, không nói Phùng lão mấy năm nay trải qua những gì, ta cùng lão Chu nửa đời người đều trải qua trong trường học, theo lý thuyết cũng được thanh tịnh nhưng thế đạo này người như cỏ cây, tùy theo sóng nước, còn không phải thân bất do kỷ, không gặp được cố nhân sao. Rất nhiều người quen năm đó, bạn bè thân thích, hiện giờ sớm đều không còn lui tới, không có tin tức. Phùng lão hiện giờ hỉ sự đến cửa, đó chính là điều tốt."
Phùng lão gia liên tục gật đầu: "Đúng, đúng, phu nhân nói rất phải. Sau này Lan Đình chính là nữ nhi của ta, mọi người yên tâm, ta sẽ đối xử với con bé thật tốt."
Chu phu nhân cười nói: "Phùng lão, phu nhân, còn có chư vị tỷ tỷ, có vị nào không phải người bận rộn. Thế nhưng mọi người đều vì thương nghị hôn sự, mà từ Nam Kinh chạy đến. Nếu vậy còn không yên tâm thì còn thế nào mới gọi là yên tâm nữa?"
Lời bà thật hay, mọi người đều nở nụ cười, không khí càng thêm tốt hơn.
Ước chừng là thông cảm cho một đôi nam nữ đang ngượng ngùng, hoặc mọi người chỉ coi bọn họ là tiểu hài tử, kế tiếp, Phùng lão gia cùng giáo sư Chu chuyện trò vui vẻ, những người còn lại cũng chen vào mấy câu, chẳng ai lưu ý nhiều đến hai người.
Phùng Khác Chi không rên một tiếng, thỉnh thoảng lại trộm liếc nhìn cô gái ngồi bên cạnh, thấy cô an an tĩnh tĩnh mà ngồi, trừ bỏ gắp đồ ăn trước mặt thì cũng không ăn gì khác. Hắn thầm nghĩ thay cô gắp chút thức ăn nhưng lại thấy cô chẳng nhìn mình nên không dám.
Lại một món được bưng lên.
Phùng Lệnh Mỹ ở một bên nói: "Tiểu Cửu, đừng chỉ lo ăn, giúp Lan Đình gắp đồ ăn đi!"
Phùng Khác Chi vội vàng đứng dậy, gắp một cái đùi gà để vào cái đĩa trước mặt Mạnh Lan Đình, nhỏ giọng mà nói: "Em ăn nhiều một chút."
Mạnh Lan Đình biết động tác này của hắn khiến mọi người đều chú ý vì thế cũng thấp giọng cảm ơn, rồi cúi đầu cắn một ngụm.
Mấy vị tỷ tỷ liếc nhìn nhau, lộ ra nụ cười hiểu ý.
Đã có lần đầu, những lần sau cũng thuận tiện hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNH
RomanceTác giả: Bồng Lai Khách Thể loại: Cận đại, dân quốc, ngược nam, nam truy, lãng tử hồi đầu x nữ trung hào kiệt, HE Tình trạng: Edit hoàn (94 chương + 2 phiên ngoại) Nguồn bìa: https://www.facebook.com/reviewngontinh0105 Án văn: Cháu gái danh thần đời...