Chương 34

1.9K 72 32
                                    

Chạng vạng ngày tiếp theo, lúc bốn giờ rưỡi.

Mặt trời tuy đã ngả về phía tây nhưng vì thời tiết sáng sủa, ánh sáng ban ngày vẫn mãnh liệt như cũ, chói lọi mà chiếu vào sân thể dục của Bộ Tư Lệnh Hiến Binh.

Mọi người bên trong đang huấn luyện xạ kích, vượt qua chướng ngại, vật lộn, một lần lại một lần quăng ngã đối phương. Tiếng rống hét vang lên, cùng với tiếng pháo cối ù ù phát ra từ sau núi...... Mỗi hiến binh đều để trần thân trên, là da bị phơi nắng đến đen gầy nhưng cơ bắp rắn chắc lại nổi lên. Trên người bọn họ che kín mồ hôi và bùn đất vàng của cả ngày huấn luyện.

Lúc này một tiếng còi bén nhọn vang lên, nhóm hiến binh dừng tập luyện, trong một phút đồng hồ, mọi người liều nhanh chóng tập hợp xếp hàng chỉnh chỉnh tề tề.

Cảnh tượng này trước đây là không hề có. Mọi ánh mắt đều nhìn Phùng Khác Chi đứng ở đối diện, chờ hắn hạ lệnh, bắt đầu chạy 5km để kết thúc lịch trình quen thuộc mỗi ngày.

Chạy xong thì việc huấn luyện mới được coi là kết thúc. Phùng Khác Chi hôm nay thế nhưng lại thông báo: "Các huynh đệ vất vả rồi! Hôm nay bỏ chạy 5km, tất cả giải tán sớm, đi ăn cơm và tắm rửa sớm chút!"

Nhóm hiến binh hai mặt nhìn nhau, lúc đầu còn nghĩ mình nghe nhầm, nhìn nhầm nên muốn cùng nhau xác định, sau đó mới tin rồi lập tức vui vẻ phấn chấn. Hơn hai tháng nay, mặc gió mặc mưa, mỗi ngày bọn họ đều phải huấn luyện như thế, đây là lần đầu tiên được nghỉ trước thời gian để nghỉ ngơi ăn cơm.

"Cảm ơn Phùng trưởng quan!"

Nhóm hiến binh đồng thanh rống to, xong liền giải tán, lại thấy Phùng Khác Chi giơ tay: "Chờ chút, tôi có lời chưa nói xong! Gần đây vất vả nên buổi tối tôi có an bài khác để mọi người được nhẹ nhàng chút!"

Nhóm hiến binh càng thêm cao hứng, ngẩng đầu chờ đợi.

"Các vị hẳn đã nghe nói tòa thị chính Thượng Hải và các bộ của ở Nam Kinh đều có tổ chức lớp học ban đêm phải không? Đây là tinh thần thể hiện sự tiến bộ! Hiện tại tôi tuyên bố một tin tức tốt, từ hôm nay chúng ta cũng sẽ bắt kịp thời đại, tổ chức lớp học ban đêm a! Đúng 7 giờ tối, toàn bộ thay quần áo sạch sẽ, thu thập chỉnh tề, đến lễ đường tập hợp, chuẩn bị đi học! Sách vở và giấy bút tôi đã cho người chuẩn bị, mọi người không cần lo lắng!"

Đám hiến binh thất vọng: "Phùng trưởng quan, đây là nhẹ nhàng hả? Học cái gì? Chủ nghĩa Tam Dân sao?"

"Toán học." Phùng Khác Chi chắp tay sau lưng, nhàn nhạt mà nói.

Mọi người há hốc mồm, im lặng vài giây rồi tiếp theo lập tức nổ tung.

"Phùng trưởng quan! Cái này tôi học không được đâu!"

"Phùng trưởng quan, cầu ngài, ngài vẫn là để tôi chạy đường dài thôi!"

"Đúng! Đúng! Chúng ta có thể lại vác thêm hai bao cát, chạy thêm 5km nữa a!"

Phùng Khác Chi vẫn chắp tay sau lưng, mặt không biểu tình mà nhìn mọi người. Dưới ánh mắt uy hiếp của hắn, đám hiến binh từ từ an tĩnh xuống, nhưng biểu tình vẫn là không muốn.

[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ