Chương 71

1.9K 42 2
                                    

Lúc chạng vạng, Phùng Khác Chi đánh xe tới sư đoàn 12, tìm được Hà Phương Tắc.

Huấn luyện ban ngày vừa mới kết thúc không lâu, binh lính đang xếp hàng giải tán, hoàng hôn chiếu nghiêng, sân thể dục là một mảnh khô ráo, bụi đất theo gió bay lên. Hà Phương Tắc đứng ở trên sân thể dục, thần sắc nghiêm túc, cùng mấy sĩ quan đang nghị sự.

Phùng Khác Chi chờ ở phía sau, chờ Hà Phương Tắc cùng mọi người nói chuyện xong thì mới đi lên gọi một tiếng "Bát tỷ phu".

Hà Phương Tắc quay đầu lại, trên mặt lộ ra tươi cười, xoay người đi về phía hắn, tới gần thì chụp thật mạnh lên vai Phùng Khác Chi, cười nói: "Không tồi a, tiểu tử! Mấy ngày không gặp mà cậu đã theo đuổi được Mạnh tiểu thư! Tin về hôn lễ anh cũng thấy rồi, chúc mừng cậu, chúc cậu cùng Mạnh tiểu thư sớm sinh quý tử, bách niên hảo hợp!"

Phùng Khác Chi hơi hơi khụ một tiếng: "Cảm ơn Bát tỷ phu."

"Ngày mai chính là hôn lễ rồi, em cố ý đến đây chính là muốn nhắc anh dù bận đến đâu thì ngày mai cũng phải đến dự hôn lễ của em."

Hà Phương Tắc ngừng lại một chút, không nói chuyện.

"Tỷ phu, em biết anh và Bát tỷ hẳn là có chút vấn đề, nhưng mặc kệ nói thế nào thì hai người không phải phu thê sao? Ăn tết năm ngoái, anh nói bận việc không về Nam Kinh được, lúc trước mừng thọ phụ thân, em nghe nói anh đến trước một bước, thăm phụ thân rồi lại đi, không gặp mọi người. Lúc này em kết hôn, anh lại đang ở Thượng Hải, bất luận thế nào ngày mai nếu anh không tới thì làm sao nói nổi?"

Phùng Khác Chi nói xong, nhìn Hà Phương Tắc.

Hà Phương Tắc hơi chần chờ rồi mỉm cười, rốt cuộc gật đầu: "Cậu nói đúng, anh nhất định sẽ tới."

Trên mặt Phùng Khác Chi lộ ra tươi cười: "Vậy là tốt rồi, định thế nhé, ngày mai anh nhớ đi cùng Bát tỷ!"

Hà Phương Tắc hàm hàm hồ hồ mà đáp ứng, hai người lại nói vài lời nhàn thoại rồi mới từ biệt, Phùng Khác Chi cũng rời đi.

Hà Phương Tắc tiễn hắn ra tận ngoài cửa doanh rồi mới về ký túc xá của mình.

Trời tối, trong phòng không bật đèn, Hà Phương Tắc ngồi ở ghế dựa, ánh mắt rơi xuống vali quần áo đặt dưới giường, thân ảnh chìm trong bóng tối, vẫn không nhúc nhích.

......

Từ khi hai nhà Phùng - Mạnh công bố tin tức tổ chức hôn lễ, trong nửa tháng, báo chí Thượng Hải đều không phải lo không có tin đăng nữa rồi. Mỗi ngày, các loại tin tức về hôn lễ liên tiếp xuất hiện trên báo.

Đương nhiên, trừ tin tức bình thường, thí dụ như khách khứa hôm đó để thỏa mãn tính tò mò của mọi người, bọn họ lại đào sâu hơn về tình sử phong lưu của Cửu công tử Phùng gia. Nghe nói Chung tiểu thư mấy ngày nay cũng liên tiếp có phóng viên đến dò hỏi. Nhưng Chung tiểu thư dường như đã mai danh ẩn tích, không những không tiếp nhận bất kỳ phỏng vấn gì mà đến người cũng không lộ diện. Phóng viên rất thất vọng, phỏng đoán Phùng gia gây áp lực với Chung tiểu thư, nói cô không được lộ diện để tránh gây phiền phức cho hôn lễ sắp tới.

[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ