Chương 72

2K 51 5
                                    

Buổi sáng ngày hôm sau, Mạnh Lan Đình mặc váy áo lộng lẫy, được đón từ Chu gia lên một chiếc xe đính đầy hoa, đi hướng về phía Phùng gia.

Mọi người đứng hai bên đường mà xem, mấy ngàn Hiến Binh mặc thường phục được xuất động, một đường duy trì trật tự để con đường được thông suốt.

10 giờ, xe cưới đến Phùng công quán, Mạnh Lan Đình được đón vào cửa lớn dưới sự chứng kiến của bạn bè thân thích, cử hành nghi thứ hôn lễ long trọng cùng Phùng Khác Chi.

Hai người dập đầu với Phùng lão gia, gặp mặt toàn bộ tám vị tỷ tỷ cùng với tỷ phu của bọn họ và họ hàng trưởng bối. Lễ nghi qua đi cũng đến 5 giờ chiều, từng người thay đổi lễ phục cưới, một đường xuất phát đi nhà hàng, cử hành một hồi hôn lễ kiểu tây nữa.

Đoàn xe khởi hành từ Phùng gia đến nhà hàng.

Hai bên đường cái vẫn đứng đầy thị dân vây xem. Bọn họ không ngừng chỉ chỉ trỏ trỏ, bàn luận sôi nổi về đội ngũ xe đưa dâu mà ngày thường khó có thể gặp được.

Sáng nay, trước khi xuất phát, Chu phu nhân vẫn luôn dặn dò Mạnh Lan Đình không cần căng thẳng.

Cô cũng không thấy mình căng thẳng bao nhiêu, chỉ là đêm qua không ngủ tốt, hiện tại lại mệt mỏi một ngày, áo cưới lại có vẻ căng.

Tay cô cầm đóa hoa, hai mắt nhìn phía trước, ngồi nghiêm chỉnh, đột nhiên thấy sau lưng có một bàn tay đặt đến, thay cô nhẹ nhàng mà vỗ xoa phía sau lưng.

Cô quay mặt đi, đối mặt với đôi mắt đang nhìn mình của Phùng Khác Chi.

"Em mệt mỏi rồi, dựa vào đây một chút, dựa vào người anh, không sao đâu."

Hắn ghé mặt đến bên tai cô ôn nhu mà thì thầm.

Hôm nay là lần gặp mặt đầu tiên của hai người sau buổi tối hôm trước. Hiện tại Mạnh Lan Đình mặc váy cưới này, có vạt áo xõa tung, ngồi xuống làm làn váy toàn bộ đều cuốn ở đầu gối, vừa lúc che lấp cánh tay hắn duỗi đến.

Nhưng Mạnh Lan Đình vẫn cảm thấy có chút xấu hổ. Cô nhìn lão Diêm ngồi đằng trước lái xe, nhẹ nhàng vặn vẹo thân mình để thoát khỏi bàn tay hắn, thấp giọng nói:

"Tôi không mệt. Không cần. Anh ngồi đàng hoàng đi."

Tay Phùng Khác Chi chỉ dừng sau lưng cô một lát rồi từ từ thu về.

Cả quãng đường hai người cũng không nói thêm gì khác.

Đến nhà hàng, ô tô ngừng ở cửa trước, khách khứa đứng hai bên nhiệt liệt vỗ tay, hai người cũng xuống xe.

Khách khứa được mời đến hôn lễ này có đến hơn một ngàn người, chỉ có người có thiệp mời mới được vào. Rất nhiều khách đều là từ Nam Kinh tới, quan lớn như mây. Nghe nói tối hôm qua, khách sạn lớn của toàn Thượng Hải đều chật kín khách.

Đảm nhận vai trò hoa đồng là tiểu tử nhà Ngũ tỷ và một chất nữ tuổi tác tương đương. Hai đứa nhỏ mặt quần áo mới, 'lộp bộp' 'lộp bộp' mà chạy tới, hướng về phía Phùng Khác Chi cùng Mạnh Lan Đình hô 'cậu mợ', theo lời người lớn dạy mà tranh nhau nâng đuôi váy của Mạnh Lan Đình.

[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ