Chương 21

2.4K 77 14
                                    

Mạnh Lan Đình ngửi được mùi nước hoa Cologne tản ra từ người hắn, cũng có vẻ kiêu ngạo, giống hệt con người hắn.

Cô bị huân đến hô hấp hơi cứng lại, vừa mới đến gần như muốn thở không nổi, cũng không hiểu sao hôm nay tự nhiên hắn lại xịt nhiều nước hoa thế. Nhớ rõ lúc trước cô chưa từng ngửi được từ trên người hắn mùi nước hoa này.

Mạnh Lan Đình lấy lại bình tĩnh, bất động thanh sắc mà thoáng lùi về phía sau một chút, chờ khôi phục lại hô hấp mới nói: "Phùng công tử, tối hôm qua vị La tiên sinh cùng tôi tham gia khảo thí bị người ta đánh, hôm nay lại nghe được tin chạng vạng hôm qua cũng có người tới tát vị học sinh họ Tần. Tôi đoán chuyện này hẳn là có quan hệ với việc tôi bị làm khó dễ ở trên lớp hôm qua."

Cô ngước mắt: "Phùng công tử, tôi muốn hỏi việc này có phải do anh gọi người làm không?"

"Đúng vậy." Phùng Khác Chi nói rất dứt khoát.

"Họ La đã tự mình thừa nhận sử dụng thủ đoạn sau lưng. Còn tên học sinh kia thì chẳng qua là tôi muốn giúp hắn phát triển trí nhớ thôi. Việc nhỏ này tôi tiện tay, Mạnh tiểu thư không cần cảm tạ đâu." - Thần sắc hắn vui mừng, ngữ khí chẳng hề để ý. Nói xong hắn dừng một chút, liếc cô một cái.

"Sở dĩ tôi làm thế hoàn toàn là vì trước khi đi Thượng Hải, phụ thân đã dặn dò tôi phải chiếu cố cô." - Hắn lại bồi thêm một câu.

Mạnh Lan Đình rũ mắt, trầm mặc một lát, nói: "Phùng công tử, tuy rằng anh rất hào phóng mà nói tôi không cần cảm tạ nhưng tôi vẫ muốn nói lời cảm tạ với anh. Cảm ơn anh vì tôi mà xuất đầu. Nhưng mà" - Cô tăng thêm ngữ khí: "Nói thật, mặc dù bá phụ đối với anh từng có dặn dò nhưng tôi cũng không cần anh chiếu cố tôi như thế."

Phùng Khác Chi ngẩn ra, vui mừng trong đáy mắt dần dần biết mất. Hắn nhìn chằm chằm vào hai mắt cô, trên mặt có chút không vui: "Mạnh tiểu thư, cô đang trách tôi sao?"

Mạnh Lan Đình nhìn thẳng vào hai mắt hắn nói: "Không dám. Hôm nay tôi gọi điện thoại tìm anh, trừ bỏ nói lời cảm tạ thì kỳ thật cũng muốn nói với anh một tiếng, hy vọng sự việc cứ thế này mà kết thúc, sau này, những việc bạo lực như vậy mong anh đừng làm nữa. Đây không phải việc tôi mong muốn."

Phùng Khác Chi híp híp mắt, chậm rãi đứng thẳng người. Hắn vốn vẫn dựa vào trên xe, đó là tư thế mang theo vui mừng cùng tùy ý. Mà hiện tại, không khí đột nhiên trở nên lạnh lẽo, cứng ngắc, còn ẩn ẩn một tia xấu hổ, cứ thế mà lưu động giữa hai người.

"Mạnh tiểu thư, tôi đây lại làm gì đắc tội cô thế? Đúng, tôi tìm người gõ cho hai tên kia một trận, nhưng nặng nhẹ có chừng mực, làm gì đến nỗi cô phải cố ý gọi tôi tới để giáo huấn hả?"

"Phùng công tử, anh hiểu lầm rồi." Mạnh Lan Đình giải thích: "Tôi tuyệt không phải đang giáo huấn anh, tôi cũng không có tư cách này. Nhưng việc này bởi vì tôi mà xảy ra cho nên tôi muốn anh hiểu tôi nghĩ gì. Tôi không tán thành cách thức bạo lực. Đặc biệt là người của anh thế nhưng còn dọa đám học trò còn lại, khiến bọn họ hoảng sợ, trật tự bị xáo trộn. Loại hành vi này và lưu manh có gì khác nhau?"

[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ