Cố tiên sinh hẹn ăn cơm ở tiệm cơm nổi tiếng Tân Thế Giới, gần khu vui chơi giải trí và trường đua ngựa, là khu vực trung tâm phồn hoa nhất của Thượng Hải.
Màn đêm buông xuống, đèn đuốc nơi đây rực rỡ, ở cửa tiệm cơm ô tô tới lui không dứt, nhóm thân sĩ mặc tây trang đi dày da hoặc trường bào áo khoác mang theo bạn gái đi ra đi vào. Lúc này đúng là lúc bận rộn nhất của tiệm cơm.
Mạnh Lan Đình tới tiệm cơm thì được người hầu đưa tới ghế lô số ba ở phía tây lầu hai. Phục vụ gõ cửa thì Cố tiên sinh đã đến, ngoài ra còn một người đàn ông khác, chính là vị Lục tiên sinh được nhắc đến trong điện thoại.
Cố tiên sinh vẫn giữ phong độ nhẹ nhàng như cũ, hắn ta cùng Mạnh Lan Đình hàn huyên vài câu, ước chừng biết cô vội vã muốn hỏi về đệ đệ nên lập tức giới thiệu vị Lục tiên sinh kia.
Lục tiên sinh hơn hai mươi tuổi, là một thanh niên thoạt nhìn vô cùng có tinh thần, mấy năm trước hắn đi du học về, hiện giờ đang làm việc cho một hiệu buôn của tây.
Theo những gì Lục tiên sinh nhớ thì năm đó hắn từ Châu Âu về nước, có ngồi ở khoang hạng ba cùng đệ đệ của Mạnh Lan Đình. Vì hai người xấp xỉ tuổi nhau nên ngẫu nhiên cũng thân, thường cùng nhau ăn cơm hoặc lên boong tàu tản bộ, đáng tiếc sau khi rời thuyền thì lại quên lưu lại phương thức liên hệ, sau đó bọn họ liền mất liên lạc.
"Đệ đệ tôi có nói với anh dự định sau khi về nước nó sẽ muốn làm gì hoặc đi đâu không?" Mạnh Lan Đình gấp gáp không đợi được mà hỏi luôn.
Lục tiên sinh nhớ lại nói: "Tôi nghe ý của Mạnh tiên sinh thì cậu ấy nói mình đã trưởng thành, không đành lòng để mẫu thân và trưởng tỷ trong nhà vì mình mà làm lụng vất vả, muốn đứng dậy gánh vác trách nhiệm của người đàn ông trong nhà. Cậu ấy nghe người ta nói vùng Quảng Châu Nam Dương hiện tại buôn bán dễ kiếm tiền, nên muốn tạm thời ngừng học, về nước để kiếm một số tiền trợ cấp gia đình, dàn xếp cho mọi người xong rồi trở lại tiếp tục việc học cũng không muộn."
"Cậu ấy còn nói với tôi, Mạnh tiểu thư đối với việc học của cậu ta đặt kỳ vọng rất cao, sợ quyết định của mình sẽ bị cô phản đối nên mới quyết định trước giấu người nhà chuyện về nước."
Đệ đệ từ nhỏ đều rất hiểu chuyện, lúc trước đưa hắn đi du học hắn cũng từng do dự mãi, không bỏ được mẫu thân và mình ở lại. Lúc đó là Mạnh Lan Đình kiên trì nên cuối cùng hắn mới rời nhà xuất dương.
Lời của Lục tiên sinh xác thật phù hợp với tính cách của đệ đệ cô. Cảm xúc của Mạnh Lan Đình tán loạn hết lên. Cô vui vì cuối cùng cũng có tin tức của đệ đệ, nhưng đồng thời cũng thấy rất khổ sở. Cô tiếp tục khẩn cầu vị Lục tiên sinh kia cẩn thận nhớ lại xem có còn manh mối có ích nào không.
Lục tiên sinh cũng cố nghĩ lại nhưng đáng tiếc đều là những chuyện vụn vặt hàng ngày trên tàu, không có tin tức hữu dụng nào khác.
Mạnh Lan Đình biết vị Lục tiên sinh này hẳn là đã tận lực, nên vội cảm tạ hắn.
Mấy năm trước, xác thật có một phong trào đi Quảng Châu và Nam Dương để làm ăn, có người thất bại, nhưng cũng có người một đêm phất lên, áo gấm về làng. Mạnh Lan Đình cũng có nghe nói một hai về việc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNH
RomanceTác giả: Bồng Lai Khách Thể loại: Cận đại, dân quốc, ngược nam, nam truy, lãng tử hồi đầu x nữ trung hào kiệt, HE Tình trạng: Edit hoàn (94 chương + 2 phiên ngoại) Nguồn bìa: https://www.facebook.com/reviewngontinh0105 Án văn: Cháu gái danh thần đời...