Bóng đêm bao phủ, trong ngục của Hiến Binh Nam Kinh, một cánh cửa sắt bị mở ra. Ở góc tường cạnh cửa có một cây đèn tích bụi quanh năm, đèn phát ra ánh sáng ảm đạm, chiếu ra một thông đạo âm u hẹp dài phía trước.
Phùng Khác Chi phong trần mệt mỏi, đôi giày da trên chân đã dính đầy bụi đất, đạp trên thông đạo bốc mùi mốc meo, qua hàng loạt nhà giam đóng chặt cửa, cuối cùng ngừng ở trước cửa một gian nhà lao cuối cùng.
Người canh gác dùng chìa khóa mở khóa của cánh cửa kia. Phùng Khác Chi đẩy cửa, khom lưng đi vào, ngừng ở nhà đó.
Nơi này phòng nghiêm ngặt, toàn giam giữ trọng phạm, lúc trời tối trong phòng giam liền đen như mực, dường như không thấy bất kỳ ánh sáng nào.
Người canh gác ân cần tiến vào, cao cao giơ lên ngọn đèn cầm trong tay, thay hắn chiếu sáng nhà tù.
Nhà tù thấp bé mà nhỏ hẹp, trên mặt đất dựa vào góc tường có một người đang nằm, thân thể cuộn tròn, vẫn không nhúc nhích.
"Cửu công tử, người cậu muốn tìm chính là hắn, hung phạm vụ ám sát năm trước chính là tên này, đã ở đây đúng một năm......"
Tên canh gác ở một bên giải thích, rồi tiến lên, nhấc chân đá đá tù nhân trên mặt đất: "Này, đứng lên, đừng giả chết!"
Người trên mặt đất vẫn không nhúc nhích, hình như đã hôn mê rồi.
Phùng Khác Chi để tên canh gác kia lui đi, tự mình tiến lên, khom lưng duỗi tay đem người trên mặt đất lật lại, cầm đèn, nhìn sát khuôn mặt kia.
Mặt người nọ bị chiếu sáng.
Đây là một khuôn mặt thiếu niên trẻ tuổi, còn lộ chút non nớt. Tóc vì lâu không được xử lý nên đã bết vào nhau, hỗn độn bất kham. Người gầy đến da bọc xương, nhưng ngũ quan vẫn đoan chính, không khó nhìn ra trước đây hắn là người có dung mạo xuất sắc.
Phùng Khác Chi cầm bờ vai của hắn, đem người xoay lại, thấy cổ hắn mềm mại gục xuống. Đèn để sát vào mới thấy sắc mặt hắn tái nhợt, không có chút huyết sắc, hai mắt nhắm nghiền, vẫn không nhúc nhích.
Phùng Khác Chi nhìn chằm chằm gương mặt trong chốc lát, giơ tay sờ sờ trán hắn, lại lật mí mắt lên xem, quay đầu nhìn về phía tên canh gác: "Bệnh đã bao lâu?"
"Chắc nửa năm ——" Tên canh gác vội trả lời.
Tội phạm bị đưa đến đây thông thường chỉ có hai kết cục, nếu thích hợp công khai thẩm án thì sẽ lên tòa án đặc biệt, bị tuyên cáo tử hình, nếu không sẽ bị nhốt ở đây để tự sinh tự diệt. Chết rồi thì kéo ra ngoài chôn, thủ tiêu hồ sơ, dấu vết của người đó trên thế giới này sẽ hoàn toàn biến mất.
Hiển nhiên, thanh niên trên mặt đất này phạm phải việc không thể công khai thẩm án, vì thế để đám người này bị bệnh chết là kết cục tốt nhất.
Đối với cách làm trong ngục giam này, Phùng Khác Chi đương nhiên không lạ. Hắn chưa nói gì, chỉ hơi nhăn mày, lần nữa nhìn vào khuôn mặt có chút quen thuộc của người nằm trên mặt đất rồi đứng dậy.
"Đổi phòng giam có điều kiện tốt hơn cho hắn, lập tức gọi bác sĩ tới xem bệnh cho hắn!"
"Vâng, vâng, chúng tôi sẽ làm ngay, làm ngay......"
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNH
RomanceTác giả: Bồng Lai Khách Thể loại: Cận đại, dân quốc, ngược nam, nam truy, lãng tử hồi đầu x nữ trung hào kiệt, HE Tình trạng: Edit hoàn (94 chương + 2 phiên ngoại) Nguồn bìa: https://www.facebook.com/reviewngontinh0105 Án văn: Cháu gái danh thần đời...