Chương 81

1.6K 36 0
                                    

Mạnh Lan Đình gọi tên hắn nhưng hắn giống như không nghe thấy, không những không dừng chân mà còn nện bước nhanh hơn, đi xuống lầu, lập tức ra khỏi phòng, xuyên qua đình viện, lên ô tô.

Mạnh Lan Đình đến giày cũng không kịp đi đã để chân trần đuổi theo xuống dưới, đến tận cổng lớn vẫn chỉ có thể trơ mắt mà nhìn hắn lái xe, mặt không biểu tình lướt qua bên người mình.

Con đường ở đình viện có rải đá cuội, cô đi chân trần liền bị cộm đến đau đớn. Nhưng Mạnh Lan Đình lại giống như không có cảm giác gì, chỉ đứng đó, nhìn hắn lái xe ra khỏi cổng, tay chân lạnh lẽo, không thể nhúc nhích.

Hiện tại còn sớm, bọn người má Phùng mấy ngày hôm trước cũng không ngủ ngon, đêm qua lửa đạn dừng lại thì mọi người rốt cuộc mới thả lỏng để nghỉ ngơi, hiện tại ngủ rất say. Vừa rồi động tĩnh phát ra cũng không đánh thức bọn họ.

Cành lá buông xuống, sương mù tràn ngập, tia nắng ban mai ảm đạm. Bốn phía im ắng, đến tiếng côn trùng kêu cũng không có.

Mạnh Lan Đình yên lặng đứng.

Lão Diêm mang vẻ mặt bất an, từ cổng lớn đi đến, cẩn thận hỏi: "Thiếu phu nhân...... Cô làm sao vậy......"

Mạnh Lan Đình lấy lại tinh thần, lắc lắc đầu, miễn cưỡng cười một chút rồi xoay người chậm rãi đi vào.

Ngày hôm đó Phùng Khác Chi không trở về.

Lúc chạng vạng, Mạnh Lan Đình gọi điện thoại đến Hiến Binh Bộ Tư Lệnh, người nhận chính là Trương Khuê Phát, ông ta nói Phùng trưởng quan ban ngày đến liền ngủ li bì, không tiếp nhận bất kỳ cuộc gọi nào, cũng không gặp ai.

Ông ta chần chờ một chút, lại nói: "Mấy ngày hôm trước không phải đánh giặc sao, mấy ngày mấy đêm không chợp mắt, hẳn là cậu ấy mệt muốn chết rồi nên mới phân phó như thế. Nhưng phu nhân gọi điện thoại thì đương nhiên là ngoại lệ, ngài chờ một chút, để tôi đi gọi......"

"Không cần. Để anh ấy nghỉ ngơi đi."

Mạnh Lan Đình hướng ông ta cảm tạ, rồi gác điện thoại.

Cô không ngủ mà vượt qua một đêm. Ngày hôm sau, cô kêu lão Diêm lái xe, đưa mình đến Hiến Binh Bộ Tư Lệnh.

Tới nơi thì lại gặp một màn náo nhiệt ngoài ý muốn.

Cửa lớn của Hiến Binh Bộ Tư Lệnh mở rộng. Rất nhiều thị dân cùng thanh niên học sinh và báo chí khi biết được tin Phùng Khác Chi mang theo Hiến Binh chủ động chi viện cho quân Thượng Hải tử thủ ở nhà ga phía bắc thì vô cùng cảm động, coi hắn là anh hùng. Mọi người hôm nay sôi nổi tự phát đến thăm và an ủi, cũng như chăm sóc thương binh. Dương Văn Xương đang bị mấy phóng viên vây quanh, đang trả lời vấn đề. Ông ta ngẩng đầu ưỡn ngực, mặt mày hồng hào. Trong sân thể dục truyền đến từng trận tiếng cười.

Trương Khuê Phát thấy cô thì vội chạy ra nghênh đón.

Trên người hắn khoác khăn lụa đỏ thẫm, bởi vì chạy tới nên có chút xô lệch, treo trên người, bộ dáng trông buồn cười.

Hắn đứng yên, hướng Mạnh Lan Đình hành lễ, sao đó đỡ bông hoa lụa đỏ thẫm trên người, lại bồi Mạnh Lan Đình đi vào, vừa đi vừa cười nói: "Hôm nay có thật nhiều người dân nhiệt tình đến, đưa hoa hồng, đồ ăn cho chúng tôi, còn hỗ trợ chăm sóc thương binh. Đúng rồi, thành viên nhóm kịch mà phu nhân dạy trước kia cũng đến, hiện đang ở sân thể dục biểu diễn cho chúng tôi xem! Tất cả mọi người đều rất cao hứng!"

[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ