Mạnh Lan Đình đã sớm lưu ý đến người này vì từ lúc vào học hắn đều không rên một tiếng, vẫn luôn cúi đầu, bộ dáng cùng các học sinh khác có chút bất đồng. Thấy hắn nhấc tay, cô ra dấu để những người khác an tĩnh lại, sau đó bảo hắn lên tiếng.
Nam học sinh đứng lên, nói: "Mạnh tiểu thư, tôi và bằng hữu đánh đố, có một mê cung đồ, cần phải đi qua tất cả mọi điểm một lần, cuối cùng trở lại điểm ban đầu, nhưng quy định là không thể đi lặp lại một đường. Vị bằng hữu kia của tôi nói có thể dùng toán học để tính toán đường đi nước bước. Trình độ của tôi quá thấp, suy nghĩ mãi mà không tìm thấy biện pháp. Mạnh tiểu thư có thể thi đậu chức trợ giáo này thì chắc là tinh thông toán học. Loại đề mục này đối với Mạnh tiểu thư hẳn là không có vấn đề gì. Có thể thỉnh tiểu thư giúp tôi giải mê cung này không? Tôi vô cùng cảm kích."
Nói xong, không đợi Mạnh Lan Đình nhận lời, hắn liền ra khỏi chỗ ngồi, đi lên bục giảng, cầm lấy một đoạn phấn viết rồi bắt đầu vẽ. Chỉ thấy tay hắn lúc co lúc duỗi, viết vẽ ào ào khiến vụn phần rụng xuống không ngừng. Trên bảng dần xuất hiện một mê cung đồ cực kỳ phức tạp với nhiều điểm khác nhau.
Trong phòng học nổi lên một trận xôn xao, bọn học sinh khe khẽ nói nhỏ.
"Thế nào? Mạnh tiểu thư? Cô có giải được không?" Nam học sinh vẽ xong thì đứng ở một bên, dùng ánh mắt ẩn ẩn đắc ý mà nhìn về phía Mạnh Lan Đình.
Mạnh Lan Đình lập tức mẫn cảm mà ngửi được mùi vị căm thù từ phía đối phương giành cho mình. Cô bất động thanh sắc, đem tầm mắt chuyển từ trên mặt sang mê cung đồ hắn vừa mới vẽ ra nhìn một lát.
"Mạnh tiểu thư, vị bằng hữu kia nói trong năm phút đồng hồ là phải tìm ra con đường rồi." Nam học sinh quét mắt qua đám người trong phòng, lớn tiếng nói.
Thời gian cứ một giây lại một giây đi qua.
Mạnh Lan Đình vẫn không lên tiếng.
Trong phòng học, tiếng bọn học sinh nghị luận càng ngày càng lớn.
Có người nghi ngờ, có mê hoặc cũng có người bất mãn.
Một nam sinh thấy Mạnh Lan Đình nhìn mê cung đồ kia không rên một tiếng, phảng phất lâm vào khốn cục thì nhiệt huyết trong ngực sôi trào, đột nhiên đứng lên quát: "Tần Minh Truyền! Một kẻ học chính trị như cậu, chạy đến đây thì thôi nhưng còn lấy một đề mục như thế mà làm khó dễ người khác là có ý tứ gì?"
Nam sinh tên Tần Minh Truyền kia cười lạnh: "Trương Long Cánh, chẳng lẽ cậu là người của khoa toán hả? Cậu có thể tới, tôi không thể tới sao? Huống chi, tôi cũng nói, tôi chỉ là hướng Mạnh tiểu thư thỉnh giáo mà thôi. Nếu cô ấy không giải được thì nói một tiếng, tôi làm khó dễ chỗ nào chứ?"
Trong phòng học nổi lên một mảnh ồn ào, không khí nhẹ nhàng bình tĩnh vừa rồi không còn sót lại chút gì.
Phùng Khác Chi không biết mình lấy đâu ra kiên nhẫn mà làm trò này. Lúc trước bởi vì lão Diêm nói một câu mà hắn thật sự thành thật đứng suốt một tiết học ở chỗ cửa sau phòng học thông với con đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] HẢI THƯỢNG HOA ĐÌNH
RomanceTác giả: Bồng Lai Khách Thể loại: Cận đại, dân quốc, ngược nam, nam truy, lãng tử hồi đầu x nữ trung hào kiệt, HE Tình trạng: Edit hoàn (94 chương + 2 phiên ngoại) Nguồn bìa: https://www.facebook.com/reviewngontinh0105 Án văn: Cháu gái danh thần đời...