Chương 1: Gặp nhau dưới cơn mưa rào

1.6K 69 10
                                    

Thời tiết tháng sáu rất ẩm ương, rõ ràng bầu trời còn đang trong vắt mà một lúc sau mây đen đã giăng đầy. Dương bước ra khỏi quán của dì Hoa, thấy mưa đã bắt đầu lác đác rơi, cậu vén áo thun che tạm lên đầu rồi đi bộ về nhà, trên tay còn cầm túi bóng đựng hai cái bánh mì trứng.

Thật ra Dương rất ghét ăn thứ này, nhưng cũng chẳng còn cách nào khác, trong túi của cậu bây giờ chỉ còn vẻn vẹn mười lăm ngàn, thậm chí còn không đủ ăn một bát phở.

Mưa càng lúc càng nặng hạt, nhìn mặt đường lấp loáng nước, Dương dứt khoát thả áo ra.

Cậu cau mày nhìn xuống đôi giày thể thao Adidas màu trắng vừa mua được hai hôm, thấy nước bùn đã dính một chút lên đó, tâm trạng cậu bỗng dưng kém hẳn.

Một ngày tồi tệ.

Đúng lúc này, tiếng còi xe inh ỏi vang lên phía sau, vừa ồn ào vừa phiền nhiễu.

Dương ngoảnh lại nhìn chằm chằm một chiếc Fortuner màu đỏ đang lao đến, mắt thấy nó sắp tới đây, cậu vội nhảy lên lề đường tránh nhưng không kịp, bánh xe lăn qua vũng nước đọng, cả người cậu bị nước bẩn bắn lên tung toé.

"Shit!!!"

Dương buột miệng chửi thề, cậu không cần hình dung cũng biết mình giờ đây trông nhếch nhác thế nào, mắt hơi cụp xuống, thấy đôi giày dưới chân đã biến thành màu cháo lòng, Dương hít sâu một hơi.

14A - 6989. Bố nhìn thấy biển số rồi nhé!

Dương đang lầm bầm thì phát hiện chiếc xe vô duyên từ từ đi chậm rồi dừng lại, Cậu hùng hổ bước tới tính mắng vài câu cho sướng miệng, nhưng đến khi cửa kính phía sau mở hết ra thì sự chú ý của cậu đều đổ dồn vào chàng trai đang ngồi đó, chính xác hơn là cái mũ Balenciaga Cap màu đen mà hắn ta đang đội trên đầu.

Cái mũ này Dương chưa có.

Với một tín đồ cuồng mũ như Dương, mặt có thể không đẹp, nhưng mà nhất định phải đội một cái mũ thật ngầu. Cậu chăm chú nhìn kỹ cậu trai trước mặt, dứt khoát không để bụng đến việc đối phương đã vô tình hay cố ý hắt nước lên người mình.

Cậu trai này có một đôi mắt sâu hun hút màu nâu nhạt, chiếc mũi cao thẳng tắp, khuôn mặt hơi lạnh lùng xa cách, giống như thờ ơ với mọi thứ.

Phong không để ý đến bộ dạng nhếch nhác của Dương mà thản nhiên hỏi:

"Bạn gì ơi, Chung cư D5 đi đường nào vậy?"

Tiếng nói ấm áp kéo Dương về hiện thực, hình như người này không phải dân ở đây, giọng nghe là lạ.

Biển số xe đầu 14. Quảng Ninh?

Thôi kệ. Nhưng mà hắn hỏi chung cư D5, đúng là khu nhà Dương. Cậu lại ngẩng đầu lên nhìn một lần nữa, môi hơi mím lại sau đó vẫn trả lời:

"Cậu đi đến ngã tư kia rồi rẽ phải, đi thêm một trăm mét nữa là tới."

"Cảm ơn nhé." Phong hơi gật đầu rồi ấn vào nút bấm, kính xe từ từ kéo lên, bỏ Dương đứng bên ngoài đực mặt ra.

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ