Hãy thơm lên đôi má hồng để xoa dịu đi những nhọc nhằn khó nhọc. Thơm trộm lên đôi mắt buồn để nhòa đi những nhớ mong. Cùng nắm tay đi hết cả một kiếp người để biết đời này hóa ra cũng chỉ là một giấc mộng.
Có những khoảnh khắc chỉ xuất hiện một lần trong đời, chúng ta đều không biết trước tương lai sẽ còn nắm lấy tay nhau nữa hay không, cũng chẳng còn trẻ để nói về lưng chừng.
- Ôm anh cái rồi anh đi nào.
Anh chầm chậm đi tới, đặt bàn tay chai sạn ấy lên gương mặt nhỏ nhắn đó, nhẹ nhàng mà nâng niu, vì chỉ sợ chạm mạnh một cái tất cả sẽ biến mất.
Ma Kết ôm lấy Nhân Mã vào lòng, gương mặt của một gã trai ù lì qua năm tháng nay cũng biết buồn biểu lộ thế nào. Nhìn Nhân Mã nước mắt đầy ứ trên khóe mắt dần lăn dài xuống má, anh không sao làm được gì.
- Anh sẽ an toàn về với em, để còn rước em về chứ...
Đợt này dịch COVID bùng phát, cả đất nước oằn mình chống dịch. Mới tháng trước hai đứa rục rịch kết hôn, thiệp mời còn đầy ắp trên mặt bàn, còn hai ngày nữa là ăn hỏi. Đùng một cái, anh nhận được chỉ thị vào tâm dịch hỗ trợ cho người dân.
- Anh phải nguyên vẹn như này trở về đấy, không được để mất cái gì đâu.
Anh cười hiền khô, vuốt tấm lưng mỏng manh đó khẽ gật đầu.
Bao năm nay anh vẫn như thế, vẫn nâng niu Nhân Mã như thể một ngày cô sẽ biến mất đi mãi mãi. Cố gắng bù đắp cho sự thiếu xót quá nhiều đó của mình.
Người ta bảo thời gian sẽ xóa nhòa đi những vết thương còn đọng lại trong quá khứ, rồi một ngày nó cũng sẽ nguôi ngoai và dần mờ đi.
- Nếu rảnh về mẹ chơi mấy hôm, anh dặn Thiên Bình chở em về.
- Em nhớ rồi, nhưng em vẫn muốn ở nhà đợi anh về.
Nhân Mã ngẩng đầu lên nhìn anh, vòng tay qua ôm chặt lấy anh lần nữa. Vì lần này đâu phải mỗi mình cô đợi anh.
- Anh phải về đấy, về rồi em sẽ có một bất ngờ cho anh.
Hai mắt ướt nhoèn cong lại cười với anh, lần này đi chả biết bao giờ anh mới về. Chỉ mong Việt Nam mau hết dịch, đưa bình yên về, đưa cả anh nữa.
Nhân Mã đứng ở cửa luyến tiếc nhìn anh lên xe, cô đặt tay lên bụng phẳng lì, ở đây còn có hạt đậu nhỏ đang thành hình bên trong. Giá mà tình yêu này bắt đầu một cách dễ dàng thì tốt biết mấy, nhưng vì nó bắt đầu với đầy bão tố, thì bây giờ đối với cô tất thảy cũng chỉ là lẽ thường tình xảy tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]
FanfictionRồi sẽ nhớ đã từng có cậu bạn sáng nào cũng tất bật với cái giẻ lau, nhớ cả cô gái có mái tóc đen mình thầm thương trộm nhớ. Tất cả chúng ta đều sẽ nhớ, nhớ tới từng dáng vẻ của người ta thương dưới ánh nắng mùa hạ, cậu ấy đã từng rực rỡ thế nào? ...