Sắp đền kỳ nghỉ lễ chúng bạn chào đón năm mới với một sấp đề vài cân đặt ngay ngắn trên bàn. Xử Nữ chống cằm nhìn ra ngoài cửa sổ có vẻ trầm tư, có lẽ mọi thứ sắp kết thúc nên tâm trạng có gì đó vừa lo sợ vừa buồn chăng?
Chưa bao giờ Xử Nữ lại sợ năm mới đến như thế, vỏn vẹn có vài thàng nữa là thi tốt nghiệp, rốt cuộc ngày đó cũng đến.
Nói thế nhưng chúng bạn vẫn hồ hởi tham gia sự kiện của trường lắm, năm nay theo thông báo đón mừng năm mới, mỗi lớp đóng góp một tiết mục hay ho để tham dự buổi nhạc hội cuối năm.
Cả lớp nháo nhào bàn tán xem năm nay nên góp tiết mục gì, mọi năm hay bầu cử Xử Nữ lên hát, có năm thì là Mai. Năm nay lại chia làm hai phe, không biết nên chọn ai đi.
Xử Nữ không mảy may cho lắm, đối với cô đi hay không cũng không quan trọng, chỉ có đám bạn là làm quá lên thôi. Đống đề đôi cân này còn chưa biết xử lý thế nào cho ăn một cái tết dương lịch trọn vẹn đây này.
- Mình cũng hát khá là hay, không biết có bạn nào muốn bầu cử mình không nhỉ?
Bạch Dương ngồi ở dưới nhoái lên trên góp vui, gãi đầu cười tít cả mắt, cô trêu thế chứ cái giọng này hát "chóa" nó ngửi.
Đám bạn phẩy tay không thèm đáp lời Bạch Dương, cái đám này thật bỏ phí một tài năng. Chán rồi lại quay qua nhìn Song Ngư.
- Nhìn mình thì cũng không có chuyện chọn cậu đi hát đâu, thể diện của cả một lớp sao có thể đem ra làm trò đùa được.
- Ơ hay, đừng có đùa, mình hát hay cực đấy muốn nghe không?
Bạch Dương nhảy dựng lên, cố thanh minh cái giọng hát của mình. Cô ngồi sát về phía Song Ngư, cố hát lớn cho cậu ta nghe thật rõ cái chất giọng chưa ai mài giũa này.
- Cậu có thôi đi không.
Song Ngư bịt tai lại, nằm xuống bàn quay đầu về phía cửa sổ, ánh mắt cậu vô tình nhìn Xử Nữ cũng đang nhìn ra phía ngoài, nét mặt thật an tĩnh, sự trong trẻo này hệt như cơn nắng đầu đầu xuân, xen lẫn cái se se lạnh, khiến người ta mãi hoài vấn vương.
Tiếc thật, có lẽ những thứ đẹp nhất không thuộc về mình...
...
Trong một ngày mà lớp này nhận tận hai tin sốt dẻo, sáng sớm hôm đấy vừa bước vào cửa lớp là hai bàn tay nắm chặt lấy nhau, chúng bạn còn chưa tỉnh ngủ nên dụi mắt mấy lần không kẻo nằm mơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]
FanfictionRồi sẽ nhớ đã từng có cậu bạn sáng nào cũng tất bật với cái giẻ lau, nhớ cả cô gái có mái tóc đen mình thầm thương trộm nhớ. Tất cả chúng ta đều sẽ nhớ, nhớ tới từng dáng vẻ của người ta thương dưới ánh nắng mùa hạ, cậu ấy đã từng rực rỡ thế nào? ...