Chương 4: Thanh Xuân

8.1K 665 16
                                    

Đầu giờ chiều, cái nắng oi ả chẳng chịu buông. Đám học sinh uể oải tới trường, mặt đứa nào cũng cau lại bởi nắng, chen chúc ở nhà xe một hồi mới dành cho mình một chỗ để xe ưng ý, mong rằng tí nữa ra nó sẽ không bị kẹt bởi bất kỳ cái xe nào cả, bởi mỗi lần như thế thật sự là một cực hình.

Xử Nữ thở một cái nhẹ hều sau khi thoát ra khỏi cái nhà xe chật ních người đó, từ xa có tiếng gọi cô rõ mồn một. Xử Nữ quay lại đợi cô bạn cùng lớp. Tay cầm cốc trà sữa, trông có vẻ khá thảnh thơi, chắc cũng không áp lực điểm số sau đợt thi thử vừa rồi đâu.

- Xử Nữ, hai đứa cùng lên lớp đi. Mà hôm nay An đâu mà để cậu phải chui vào trong nhà xe chật ních người đó vậy?

Con bé móc trong túi đưa cho Xử Nữ vài viên kẹo hoa quả, cô mới thó từ văn phòng của bố.

- Chỉ là hôm nay An bận nên mình tự đi xe thôi.

- À. Chắc chuẩn bị giấy tờ để đi du học đó hở?

Xử Nữ ngẩn người một lúc, sao An lại đi du học chứ? Cô còn chưa nghe bạn trai mình đề cập tới vụ đó lần nào, sao Kim Ngưu lại hỏi như thế?

- Cậu nghe thông tin ấy ở đâu thế?

Kim Ngưu suy nghĩ một lúc. Chả là hôm nọ đi học thêm, có quen một đứa bạn học cùng lớp với An, con bé kể thế chứ cô có biết rõ sự tình đâu. Còn chưa nói hết, Xử Nữ đã vội vàng đi lên trước. Hay cô lỡ miệng rồi à? Kim Ngưu bịt miệng, tự trách mình nhiều chuyện.

...

Kim Ngưu vừa về tới cửa lớp, chẳng hiểu sao lại cứ phải gặp cậu ta đầu tiên vào cái thời tiết khó chịu này. Nhìn ngứa mắt lắm. Kim Ngưu tự hỏi sao con gái lại thích xem cậu ta nhảy nhỉ? Dù cô chưa xem, nhưng biết tỏng là chẳng có gì thu hút đâu.

- Cậu nhìn cái gì mà nhìn, chưa thấy người bao giờ à? Mau đi lau bảng đi, nhiệm vụ hết năm của cậu đấy đồ cá biệt ạ.

Song Tử còn chưa kịp ngồi xuống ghế, còn đeo cái cặp trên vai. Nhìn Kim Ngưu khích mình, cậu cười nhạt, tỏ ra nghiêm túc hơn bình thường.

- Giờ nhìn cũng không được nữa à? Mà chắc gì mình đã nhìn cậu.

Nói rồi cậu nằm gục xuống bàn, đợi lát có chuông cậu sẽ tự động đi lau bảng, tiết kiệm được bao nhiêu thời gian. Trưa nay mải chơi game, nên còn không kịp chợp mắt, giờ hai mắt díp cả lại. Trong cái lớp này, có lẽ chỉ có mình Song Tử thảnh thơi nhất, chẳng lo tới điểm số, cũng không màng ganh đua.

Mải miết với suy nghĩ mà cậu bị đứa nào đó đập mạnh vào lưng, sau đó chạy lon ton ra cửa lớp lè lưỡi trêu ngươi cậu.

- Lêu lêu cái đồ trực nhật.

Song Tử lắc đầu cười nhạt, không biết Kim Ngưu có thật sự là bằng tuổi cậu hay không nữa.

Lát sau mọi người cũng đến hết, không còn thứ âm thanh im lặng buồn tẻ, mỗi đứa túm tụm lại thành mấy nhóm, đứa thì làm bài, có cái nhóm trong góc cười là to nhất, sau đó lại quay qua nhìn Song Ngư.

Theo như con mắt tinh tường, và có nhiều năm kinh nghiệm đọc truyện Conan thì người Song Ngư thích chắn chắn là Kim Ngưu, trong cái lớp này cậu ta hay nói chuyện với Kim Ngưu nhất. Thỉnh thoảng cô gặp còn thấy cậu ta đi cùng Kim Ngưu, cho cậu ấy đồ ăn nữa. Thế nên đích thị người Song Ngư thích chỉ có thể là Kim Ngưu mà thôi.

[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ