Chương 64: Ai sẽ bên ai cả đời

1.9K 194 19
                                    

Ba người đứng ngây ra đó, chỉ có mình Bạch Dương là tự thoát ra khỏi không khí kì quái ấy đầu tiên. Cô cười mà miệng nom cứng nhắc. Nhìn Xử Nữ mà không biết phải nói gì.

Xử Nữ khẽ cười, đưa giỏ hoa quả cho Bạch Dương cầm. Hình như cô đến không đúng lúc rồi. Bàn tay khẽ run run, nom mặt vẫn bình thản đến lạ, cô len lén nhìn người đàn ông cũng đang hướng mắt về phía mình, càng làm cho Xử Nữ rối bời, cô không biết anh và Bạch Dương lại thân thiết đến độ ấy.

- Xử Nữ, cậu vào đi.

- Mình có thể vào sao?

Lời nói của Xử Nữ khiến Bạch Dương dường như đã hiểu rõ ý, tự trách mình não cá vàng, rõ ràng đã nhắn cho cậu ấy tối qua nhà mình ăn cơm, vậy mà còn không đuổi cái con người đằng sau về.

- Ơ, sao lại không thể...cậu thông cảm, Song Ngư đến là vì công việc thôi, đừng nghĩ xa quá.

Bạch Dương cầm giỏ hoa quả giúp Xử Nữ, một tay kéo cậu ấy vào nhà. Ca này cô không xử lý ổn thỏa thì chỉ có mất tình bạn thôi.

- Ờm, à hai cậu...cứ tự nhiên nói chuyện đi ha...mình mình đi xuống dưới mua ít đồ về nầu.

Con bé cảm thấy mình mới là đứa không nên ở lại, đánh bài chuồn là thượng sách. Để bãi chiến trường này cho hai người tự giải quyết.

Ánh mắt Song Ngư nhìn Bạch Dương như sắp giết cô đến nơi, giật giật gấu áo của cô, mà nom bị Bạch Dương hất ra không thương tiếc, tầm này thì thân ai nấy lo thôi.

- Song Ngư đưa thẻ của cậu đây.

- Làm gì, mình là ngân hàng của cậu chắc?

- Ơ hơ, đã đi ăn chực mà còn không biết điều nữa, nhanh lên...

Song Ngư miệng thì nói thế, nhưng tay vẫn rút ví ra đưa thẻ cho Bạch Dương. Anh tự hỏi sao lần này bản thân lại không đùng đùng bỏ về, chợt cảm thấy mọi thứ không còn khiến anh sục sôi như trước, bình thản ngồi xuống ghế đợi Bạch Dương về.

Bạch Dương chìa tay ra đợi cậu ta đưa thẻ cho mình. Tất cả thu vào hết tầm mắt của Xử Nữ, cô nắm chặt lấy tay mình, giương mắt nhìn hai người họ, trong lòng cô không vui cũng không dám thể hiện ra ngoài, tự hỏi vì sao tối nay Bạch Dương lại mời cô đến ăn cơm cơ chứ? Lẽ nào lại muốn hai người bọn cô quay lại sao?

- Bạch Dương à...

- Xử Nữ, cậu cứ ngồi đây đi, mình đi mua ít đồ lên chiêu đãi món hai bọn cậu đều thích,...

Đôi mắt cười khẽ cong cong, vội vã đi ra ngoài cửa, vừa xoay lưng lại nụ cười cũng biến mất. Ra khỏi cửa mới dám thở phào một cái, phải đến khi đứng trong thang máy mặt Bạch Dương chợt trở nên bần thần, nụ cười nhàn nhạt hiện lên. Rốt cuộc tại sao mình lại để hai người họ có không gian riêng nhỉ? Vẻ như Bạch Dương chẳng bao giờ có thể nghĩ cho bản thân điều gì đầu tiên cả, đến ngay cả người mình thích lâu như thế cũng sẵn sàng để lại tàn cuộc cho hai người đó có cơ hội quay về.

Tử tế với đời cũng không phải là điều xấu xí, có chăng bản thân Bạch Dương hiểu rõ hơn ai hết, thứ không thuộc về mình có giữ cũng như gió thoảng mây bay.

[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ