Về đến nhà trong cơn men vẫn còn, dù Sư Tử nói ở lại đi cũng không phải vấn đề, mà là cô nhớ người đàn ông đang ngồi cặm cụi đánh máy đằng xa.
Cô lại gần, thong dong ngồi trên ghế. Nét mặt anh làm Bảo Bình đoán chuyện sáng nay dường như vẫn chưa chịu kết thúc, cái đám người dai dẳng ấy nhất quyết không chịu xóa bài, vậy nên cô cho đánh sập cả cái page đó, bao gồm tài khoản người đăng bài luôn rồi. Đừng có mà nhờn.
- Anh vẫn làm việc à, em tưởng anh ngủ lâu rồi.
Bảo Bình hỏi cho có lệ, chứ nếu đèn trên phòng không sáng, cô lên làm gì cho mất công. Anh bất chợt dừng đánh máy, quay qua nhìn cô.
- Anh viết nốt.
Nghe cái giọng là cô biết vẫn còn nghĩ tới chuyện sáng nay rồi. Cái giọng thờ ơ ấy khiến Bảo Bình khó chịu, chỉ vì một kẻ mà anh còn không biết rõ ngọn ngành đã đem người không đến đòi công bằng cho người khác.
Bảo Bình ngồi vắt chéo chân, đặt cái kính lên bàn, liếc nhìn Cự Giải. Xem ra không giải quyết trong hôm nay, hẳn anh vẫn sẽ không chịu từ bỏ thật rồi.
- Bài đăng hình như đã xóa rồi.
Gương mặt dịu dàng ban nãy liền đanh lại, chẳng biểu lộ cảm xúc gì. Đưa mắt nhìn Cự Giải.
- Là em xóa đấy. Em đâu thể vì một bài đăng không có bằng chứng mà ảnh hưởng đến công ty được. Và lại, vải thưa không che được mắt thánh, có tội thì phải đền tội, cứ gì mà anh phải lo lắng.
Sau đó anh ấy liền trở nên trầm mặc, không nói thêm câu nào. Đúng là anh lo nghĩ hơi nhiều, nhưng buồn thật nó lại lồ lộ trước mắt.
Hồi đó Bảo Bình còn sinh viên, thường hay đọc sách mà Cự Giải viết, rất thực tế. Nhưng sau này khi ra ngoài đi làm, cô mới phát hiện ra xã hội này bẩn thỉu hơn cô nghĩ rất nhiều, có những việc thật giả lẫn lộn. Không phải người trong cuộc, khó mà phân minh.
Có những thứ thoạt nhìn giống thật nhưng không phải thật. Có những điều gần với sự thật, nhưng không phải sự thật. Chỉ mong một ngày anh sẽ hiểu cho cô, ngàn vạn lời giải thích cũng không bằng một người tin tưởng mình.
Không biết từ bao giờ anh đã không còn muốn tin cô nữa, cũng chẳng buồn nghe giải thích, chỉ chăm chăm vào sự ttàn khốc ngoài kia để phán xét Bảo Bình, thật nực cười.
- Em phải làm thế nào anh mới tin, hay em đem người viết đến trước mặt anh để nói chuyện cho rõ ràng.
- Không cần, em đừng đụng đến người ta nữa, họ đủ khổ rồi.
Cuộc sống luôn khiến con người ta thay đổi, Cự Giải luôn cho rằng Bảo Bình đã thay đổi, trở thành một con người toan tính, sẵn sàng giẫm đạp lên những kẻ ngán đường cô.
Còn Bảo Bình lại nghĩ Cự Giải cũng đã thay đổi rồi, cô luôn nghĩ anh sẽ là người hiểu cô nhất, thương cô nhất, nhưng đến cuối cùng lại là người khiến cô đau lòng nhất.
Từ khi nào cả hai không còn cãi nhau nữa, đã không còn muốn giải thích cho đối phương hiểu rõ ngọn ngành, có lẽ là vì biết rằng có nói họ cũng không muốn hiểu, chi bằng im lặng sẽ tốt hơn. Nhưng chả ai biết được rằng, càng im lặng lâu dần tình yêu đó sẽ chết mòn vì sự thất vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]
FanfictionRồi sẽ nhớ đã từng có cậu bạn sáng nào cũng tất bật với cái giẻ lau, nhớ cả cô gái có mái tóc đen mình thầm thương trộm nhớ. Tất cả chúng ta đều sẽ nhớ, nhớ tới từng dáng vẻ của người ta thương dưới ánh nắng mùa hạ, cậu ấy đã từng rực rỡ thế nào? ...