Chương 31: Năm tháng đó

3.2K 350 14
                                    

Giữa tháng bảy, cái nóng oi ả cũng đã lên đến đỉnh điểm

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Giữa tháng bảy, cái nóng oi ả cũng đã lên đến đỉnh điểm. Sinh viên tầm đó cũng đã tới kỳ nghỉ hè. Người thì về nhà, người vẫn sẽ chọn ở lại.

Riêng Xử Nữ, cô không có ý định về nhà. Vì từ lâu vốn đã không còn hơi ấm của nhà, lúc đầu cô hí hửng đặt xe về cho kịp chuyến, nhưng cuối cùng khi gọi cho mẹ mới biết gia đình đã đưa An sang Úc thăm bà nội, chẳng ai nói với cô cả, nghĩ lại mình cũng thật dư thừa.

Hạ Chi về Quảng Ninh mất rồi, con bé rủ cô về chơi miết, nhưng cuối cùng Xử Nữ vẫn lựa chọn ở lại, không phải cô không muốn, mà chỉ là sợ khi nhìn gia đình họ cô sẽ rơi nước mắt mất, thế nên thà chọn cô đơn ở đây thì tốt hơn.

Giờ đã là mười một giờ đêm, quán xá bắt đầu đóng cửa. Nay là ca Xử Nữ làm, cô chật vật với cái cửa cuốn của quán, từ phía sau có người đã thay cô kéo xuống. Song Ngư phủi phủi tay, cố nhịn cười.

- Mình dặn là để mình đóng rồi thây.

- Mình đâu nghĩ nó khó đóng đến thế.

Xử Nữ vừa đáp vừa nhìn Song Ngư, cô đi tới lấy cái mũ bảo hiểm trên xe, cậu ấy liền với lại đội lên cho Xử Nữ. Từ bao giờ cô lại quen sự nuông chiều này rồi cơ chứ. Có phải vì điều này nên mới chịu ở lại Hà Nội hay không? Những suy nghĩ vẩn vơ quẩn quanh trong đầu Xử Nữ, thứ cảm giác này có chăng là vì cô đơn quá nên mới cảm thấy nó thật đặc biệt không?

- Sao lại đơ ra rồi.

Song Ngư bật cười, búng nhẹ lên chóp mũi của cô một cái, làm đôi gò má bỗng ửng hồng. Từ hồi làm ở đây, mấy đứa bạn Xử Nữ nói cô tươi tắn hẳn lên, không còn thiếu sức sống như trước nữa.

Có phải Xử Nữ đã thay đổi rồi không? Đôi khi cô tự nhìn mình trong gương, bản thân của bây giờ so với một năm trước cũng khác hẳn nhau, liệu thứ khiến cô thay đổi này có thật sự là đúng?

Nghĩ lại Xử Nữ vẫn sợ, cô dè dặt với tất cả mọi thứ, sự mất mát quá lớn khiến mọi thứ trong mình như chết dần chết mòn, đến nay lại sống như chưa bao giờ được sống.

Bỗng Xử Nữ vừa cười vừa lắc đầu. Cô thích sự tử tế của người con trai này, nó khiến cô bình yên khi bên cạnh. Thử tưởng tượng, lúc lòng mình như muốn vỡ vụn, đột nhiên gặp được một người ngày ngày dùng tất thảy sự dịu dàng của người đó sưởi ấm cho trái tim mình, liệu có phải bản thân đã rung động rồi không?

- Xử Nữ, cậu tính khi nào về Hải Phòng?

Song Ngư quay lại hỏi cô, cậu nghĩ nếu hôm đó Xử Nữ về, cậu cũng sẽ xin nghỉ để về cùng, lâu lắm rồi cũng chưa về nhà được.

[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ