Mùa đông năm nay đem theo cái rét căm căm, mảnh trời xám xịt phủ kín cả Hà Nội. Sư Tử cầm cốc american nóng hổi trên tay cho ấm cái tay đang sắp chết cóng.
Mấy hôm nay thi cử ngập đầu, Sư Tử ở lì trong thư viện giờ mới chuẩn bị về. Vừa ra khỏi cửa căng tin, liền chạm mặt Kim Ngưu. Cũng lâu rồi hai đứa không nói chuyện, kể từ lần bốn người gặp nhau, không ai giải thích lời nào, thỉnh thoảng có gặp cũng chỉ chào nhau lấy lệ.
Sư Tử nhớ bài luận năm đó mình bại trận trước Kim Ngưu, đến giờ vẫn không thể nào quên được cảm giác đó. Bình thường hạng bao nhiêu chẳng mấy khi để ý, nhưng có lẽ là sự xuất hiện của Thiên Yết nên mới làm Sư Tử hiếu thắng như vậy, căn bản cô vẫn thua.
Bài luận của Sư Tử chỉ xếp sau Kim Ngưu, còn Kim Ngưu xuất sắc đứng đầu trong đợt đó. Bài luận đó không quay phóng sự cùng Thiên Yết, mà quay mọi người trong văn phòng IT, nơi Thiên Yết làm việc, đã thế những câu hỏi chủ chốt đều là Thiên Yết trả lời mặc dù không trực tiếp quay trong phóng sự đó. Sư Tử xem được, vừa cảm thấy mình thua cũng không có gì là sai, nhưng cảm giác này không dễ chịu chút nào.
Làm trong nghề báo cái tự hào nhất là có thể săn được tin mà không ai dám săn, đạt được thứ không ai dám đạt, Kim Ngưu làm được, nhưng cô lại không.
- Sư Tử, đừng tránh mặt mình nữa.
Kim Ngưu đứng đối diện Sư Tử, bạn bè bao năm cô không muốn vì chuyện đó mà cả hai không còn chơi với nhau. Sau hôm đó, vì cuộc gặp gỡ đó mà Kim Ngưu cũng không thể hoàn thành phóng sự một cách hoàn hảo được. Nếu hỏi cô có phải vì Sư Tử mà từ bỏ không? Thì cũng không hẳn, chỉ đơn giản là vì sự cố chấp của Thiên Yết nên mới không thể hoàn thành. Trước nay Kim Ngưu và Sư Tử luôn cạnh tranh công bằng với nhau, chỉ là bản tính Sư Tử quá kiêu ngạo, ghét hạ mình để xin xỏ người khác thế nên Thiên Yết mới không đồng ý, chứ nếu Sư Tử thuyết phục thêm thì cũng chẳng tốn công như cô chút nào.
- Mình không tránh mặt cậu.
- Còn nói hở? Mình với Thiên Yết không có gì với nhau cả, cũng giống như cậu đến vì mục đích công việc, nhưng tiếc là bạn trai cũ của cậu thật cố chấp.
Nghe đến đó, Sư Tử nhìn Kim Ngưu. Dù Kim Ngưu có giải thích thì Sư Tử cũng không quan tâm, là vì cảm giác thua cuộc vì sự kiêu ngạo của mình chăng?
- Vậy đi ăn lẩu đi.
- Hadilao!!
Hai đứa bắt đầu đồng thanh, nói xong lại bật cười vì cái tâm hồn ăn uống vẫn đồng điệu như xưa.
- Có nên gọi thêm những dũng sĩ diệt mồi không nhở?
- Được.
Sư Tử đáp lại, dù còn vài ngày nữa mới thi thì ăn uống cũng vẫn quan trọng hơn nhiều, no cái bụng mới có tâm trạng mà ôn thi chứ.
Nói rồi, hai đứa cùng khoác vai nhau ra nhà xe. Nhắn trong nhóm chat cho mấy đứa kia địa điểm mà tới. Đông mà ăn lẩu thì ngon nhức nách.
...
Cái đám bạn ồn ào từ thang máy đến khi vào trong quán lẩu, còn thiếu mỗi Nhân Mã là đủ sáu đứa. Con bé trong nhóm chat đang than vãn vì nhớ nhà, nhưng nào có ai bắt nó phải lựa chọn rời xa quê hương đâu chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]
FanficRồi sẽ nhớ đã từng có cậu bạn sáng nào cũng tất bật với cái giẻ lau, nhớ cả cô gái có mái tóc đen mình thầm thương trộm nhớ. Tất cả chúng ta đều sẽ nhớ, nhớ tới từng dáng vẻ của người ta thương dưới ánh nắng mùa hạ, cậu ấy đã từng rực rỡ thế nào? ...