Chương 59: Ai sẽ bên ai cả đời

2K 215 14
                                    

Vệt nắng cuối cùng trên nền trời đỏ rực, cũng buông dần sau những áng mây trắng. Xử Nữ không biết đã bao ngày cô không về nhà nữa, cứ hết ca này lại đến ca khác, cứ dồn dập khiến cả người cô rã rời, mắt đã mỏi nhừ vì thiếu ngủ. Giờ về, chắc chỉ đặt lưng một cái là thiếp đi mất.

Đứng trên vỉa hè đợi đèn đỏ tới, bỗng chốc thoáng qua những chuyện tưởng chừng như đã quên lãng, nhiều lúc cô muốn mình thật bận chỉ để khỏi phải nghĩ đến người đó.

Xử Nữ đã nghe kể thật nhiều chuyện về anh, nhưng không biết sao cô lại sợ cái cảm giác khi người đó không có mình, họ vẫn sống tốt. Ích kỷ quá, nhưng biết sao giờ vì nó đã là một phần bản ngã của cô, ngay cả khi người đó thoát ra khỏi sự đau khổ mà cô gây ra thì nhìn xem người cuối cùng vẫn đang chết chìm trong đó lại là mình.

Song Ngư - Bạch Dương, hai cái tên ấy vốn chẳng liên quan nhưng lại khiến lòng cô đau đáu, cô lấy quyền gì cấm cản và van xin hai người ấy đừng liên lụy đến nhau cơ chứ. Hồi ấy dù hai người họ có thân thiết thế nào thì cô cũng biết rằng anh sẽ chẳng bao giờ rung động, nhưng ở thời điểm bây giờ thì Xử Nữ lại không thể lấy điều gì ra để đinh ninh điều mà cô sợ sẽ không xảy tới.

Nhưng trong khoảnh khắc nào đó, Xử Nữ vẫn muốn đánh cược hết tình yêu của mình thêm một lần nữa. Năm ấy là cô sai khi rời xa anh, khiến cho hai đứa lạc mất nhau từng ấy năm giời, biết đâu như Nhân Mã nói - có duyên ắt sẽ về, chỉ cần hai người vẫn hướng về nhau thì bao năm cũng không muộn.

Bước đi ngược chiều gió, hai con người lướt qua nhau mà không hề hay biết, người che đi nắng chiều gắt gỏng, người lo giữ mũ sợ gió cuốn đi.

Tựa hồ lướt qua như hai người xa lạ, thế giới đối với Xử Nữ vô cùng, vô cùng lớn, qua ngần ấy năm giời, đi ngần ấy con đường lớn nhỏ, nhưng chưa từng gặp được người đó, vậy mà chỉ một lần vô tình quay đầu mới phát hiện ra thế giới của mình, thực ra chỉ vừa vặn bằng người đàn ông đối diện.

Giữa dòng người đông như thế, vậy mà cái liếc nhìn cũng có thể nhận ra người đó, mùi hương quen thuộc cũng khiến mình bất giác quay đầu.

Song Ngư như một mảnh ghép còn thiếu trong cuộc đời buồn tẻ của Xử Nữ, càng đi xa bản thân càng chiêm nghiệm những điều đó đúng hơn bao giờ.

Lần này Xử Nữ một lần nữa đánh cược với chính mình, nhất định sẽ nắm lấy tay người đó thật chặt, quyết không rời xa.

Bước chân mỗi lúc một nhanh hơn, cánh tay vươn lên sắp chạm tới cánh tay của anh, chỉ một chút nữa thôi, đôi mắt Xử Nữ đỏ hoen đầy ắp hi vọng, nhưng bất giác nó lại vụt mất tích tắc. Đôi chân dần chậm lại rồi đứng ngây ngốc ở đó, cô tiếc nuối cầm chặt lấy vạt túi của mình. Cảnh tưởng tượng trước mắt khiến tòa thành trong lòng Xử Nữ như sụp đổ, chỉ còn lại tâm hồn yếu đuối đang dần chìm trong những cơn đau giày xéo.

- Này.

Ánh chiều tà khiến gương mặt hiện lên một vẻ buồn thê lương, chỉ chút nữa là có thể chạm tới rồi, nhìn bàn tay nhỏ nhắn của mình liền khẽ cười nhạt.

[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ