Chương 74: Ai sẽ bên ai cả đời

1.7K 143 5
                                    

Tết ập đến đúng là đáng sợ. Sư Tử mở hai cơ sở mà vẫn không đủ thợ cắt để làm. Cô ngồi cắt từ sáng sớm đến ba giờ đêm vẫn chưa xong. Ngón tay cái rộp cả lên, cổ tay sắp rã rời cả ra.

Từ hai chín tết cô đã không nhận chó cắt nữa rồi, trả chó cho xong xuôi còn dọn dẹp quán. Năm nay chó gửi đông gấp mấy lần năm trước, nhân viên đúng là toàn người có máu kiếm tiền có khác, trừ sinh viên xa nhà thì đều xin làm thông tết. Vừa được lương cao, tội gì không làm.

Tắm xong chó nhà, dọn dẹp xong cũng vừa hay hai giờ sáng. Cả quán mới có một bữa tất niên với nhau. Thế là có một cái tết ấm no rồi.

Sư Tử phát lương và thưởng tết cho mấy đứa, nữa nào cầm tiền cũng kêu nặng quá chị ạ. Êu hồi xưa cô chưa đi làm thêm bao giờ nên chả hiểu cảm giác này, cơ mà số tiền mình kiếm được nó sướng lắm. Cô hiểu mà.

- Lương tao đâu?

Có tên ngồi một góc xòe tay ra hỏi. Cô đập vào tay cậu ta một cái.

- Mày làm gì có phần, đếm nổi được ba tiếng không?

Cô lườm cậu ta một cái. Mất hút hơn tháng giờ mới thấy mặt, mà đòi vớ đòi vẩn. Không đôi co làm gì, vận áo khoác vào kéo cậu ta đi ăn tất niên với mọi người.

Năm nay chắc là năm thành công nhất trong mấy năm cô mở quán. Dù cô không giỏi ăn nói, cũng không phải là một người chủ tâm lý, nhưng lại có những trở thủ đắc lực luôn sát cánh bên cạnh mình.

Năm nay cô còn có thêm học sinh, dù không nhiều nhưng chất lượng. Cô sợ không kham nổi nên chẳng dám nhận nhiều, đợi năm sau cô đào tạo thêm người, sẽ đưa cái Tâm làm trợ giảng cho mình. Chả cần nhiều, chỉ cần hơn mình của ngày hôm qua là đủ rồi.

- Hay đón mẹ lên đây ăn tết đi mày, chứ chả nhẽ bảo con bận không về được à?

Ngồi sau xe Song Tử, cô tính bảo cậu ta nói giúp. Ý là năm nay cô mới mở cơ sở hai, đông hơn mấy năm trước nhiều lắm, cái Tâm về quê ăn tết rồi nên không ai để ý. Chó má mà có làm sao thì lại mệt lắm.

- Bận cả năm rồi, nghỉ một ngày chết à!?

- Mày nói như dễ lắm ấy, chó má của khách nữa chứ mày.

- Thuê người.

Song Tử quay lại nhìn Sư Tử, nó quạu quạu cái mặt lại.

Mọi năm ba mươi tết còn về xong mới đi, năm nay lại không về được. Cả năm có mỗi cái tết để sum vầy, mà lại kêu bận rộn nghe có ngửi được không.

- Thế thôi, chiều mai tao với mày về. Sáng mai qua siêu thị mua ít đồ, với để tao nhờ thằng Toàn với cái Ly qua hai quán thắp hương với hóa vàng hôm giao thừa. Hai đứa chúng nó hay đi chơi giao thừa lắm.

Sư Tử tậc lưỡi đành về thành phố ăn tết, không mẹ Diệp lại gọi điện than buồn cô cho xem.

Cái quán ăn đêm của người ta giờ bị quán cô chiếm dụng hết cả. Bao nhiêu nhân viên từ mới hay cũ, không thiếu một đứa nào.

Chúng nó dù hay nghe cô la vọng cổ, nhưng đứa nào đứa nấy cũng thích bám rể ở cái quán này. Nếu được cô dạy cắt cho thì lương tháng cũng ngót trên dưới hai mươi triệu. Chẳng đi đâu mà thiệt, quan trọng phải chăm chỉ, yêu thương chó mèo và ham học hỏi, hòa đồng chịu được áp lực.

[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ