Ngẫm lại thì có vẻ hơi nực cười, nhưng Bạch Dương quay lại chỗ làm cũ cũng đâu phải do Song Ngư hối cô về? Căn bản làm để giết thời gian, lại còn được giao tiếp với mọi người, chứ nom có phải vì mấy lời nói tầm phào của cậu ta.
Chuẩn bị đến giờ đóng cửa, Bạch Dương đứng rửa nốt cốc chén cho cuối ngày. Song Ngư vừa ra dọn dẹp phía ngoài xong, tiện thấy có đứa đứng lần mò mãi cái cốc cũng chưa xong, đành đi ra phụ rửa cùng.
- Có mấy cái chén mà lâu thế.
- Ủa, lâu thì rồi cũng xong, mắc gì cậu vào đây than làm gì.
Bạch Dương cũng đâu có vừa, đáp lại ngay. Đối với Xử Nữ giọng lúc nào cũng nhẹ nhàng gớm ghiếc, còn với cô thì hách dịch thấy ghê. Đúng trong sắc khinh bạn.
- Vì ngứa mắt.
Cậu ta nói thế Bạch Dương cũng không thèm đáp lại nữa, bỏ vào trong thay đồ. Nghe Xử Nữ tâm sự trong nhóm chat, Bạch Dương cũng hiểu là mối quan hệ hai người có vẻ suôn sẻ, không biết tự dưng quay lại đây làm gì để làm ăn cơm "chóa" hàng ngày cơ chứ. Nhưng tính Bạch Dương không để bụng lâu, buồn nom cũng thoáng một cái là hết, với bản tính không thích tranh giành thì cô muốn đối phương hạnh phúc hơn. Mình phá rồi họ cũng không hạnh phúc, mà bản thân cũng đâu có dễ chịu, chi bằng làm bạn vẫn tốt hơn.
- Bạch Dương, nay dự báo thời tiết có mười mấy đồ thôi đấy, cậu mặc có cái áo mỏng tanh thế à?
Xử Nữ vừa thay đồ đi ra, thấy Bạch Dương vận độc có chiếc áo cardigan mỏng tanh, con bé này đúng là coi sức khỏe không ra gì, ỷ mình ít khi ốm nên muốn thử vận may đây mà.
- Thế á? Hồi chiều mình có thấy gì đâu?
- Con người suốt ngày xem phim là thế đấy.
Giọng Song Ngư thêm vào, trong quán ấm là thế chứ ra ngoài gió lùa lạnh thấu xương. Mặt Bạch Dương vẫn không tin cho lắm, cố chạy ra ngoài xem có phải hay không, vội vã chạy vào mặt giờ cũng không cười nổi, lát cô đi xe máy gió thổi thì phải biết.
- Mặc vào, không mai quán lại mất chân rửa cốc.
Song Ngư đưa cho Bạch Dương cái áo khoác để trong tủ đồ.
- Thế còn cậu thì sao?
- Đương nhiên áo để trong cốp rồi, cậu nghĩ sao mình sẽ hi sinh chiếc áo khoác duy nhất cho cậu.
Nghe tới đó làm Bạch Dương tụt cả hứng, làm người tốt thì tốt cho chót, mắc gì phải nói mấy câu khó nghe như thế. Nhưng chẳng sao, miễn có áo là được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]
FanficRồi sẽ nhớ đã từng có cậu bạn sáng nào cũng tất bật với cái giẻ lau, nhớ cả cô gái có mái tóc đen mình thầm thương trộm nhớ. Tất cả chúng ta đều sẽ nhớ, nhớ tới từng dáng vẻ của người ta thương dưới ánh nắng mùa hạ, cậu ấy đã từng rực rỡ thế nào? ...