Có người từng nói với Bảo Bình rằng: "Nếu thế giới này chỉ xoay vần lấy những cuộc yêu, thì mọi sự trên đời sẽ vơi đi những khát vọng".
Chúng ta rời khỏi nhau không phải là vì không muốn tiếp tục, mà chỉ đơn giản là mở cho nhau một hành trình mới trên quốc lộ của cuộc đời mỗi người. Bảo Bình tin một ngày nào đó cô sẽ không hối hận vì quyết định này của mình, dẫu bây giờ trong lòng cô đang rất buồn.
Sắp tốt nghiệp cấp ba, lộ trình của cô còn quá dài để nghĩ đến việc yêu đương với một ai đó. Độc hành trên cung đường đầy gai này thật tiếc chẳng thể có ai đồng hành.
- Mình suy nghĩ rất lâu, vẫn là nên dừng lại. Mẹ cậu cũng không còn ép cậu đi du học nữa, chúng ta mỗi người đều có mục tiêu cần phải đến, hành trình sau này thật tiếc không thể đi cùng nhau.
Bảo Bình nói mà không vấp câu nào, giống như đã chuẩn bị sẵn để nói ra những lời này. Cô không hề nhìn Cự Giải, vì sợ bản thân sẽ lưỡng lự, rõ ràng là bản thân không muốn cuộc chia ly này, nhưng cuối cùng chính mình là người kết thúc nó.
Cô rất thích Cự Giải, rất rất thích con người này. Thích sự dịu dàng ân cần đó, thích cả cái tính hiền hiền mỗi lúc nhìn cô. Chỉ có người này mới khiến cô chấp nhận mình là một cá thể yếu đuối, một người sẵn sàng bỏ đi cái tôi để người đó ôm vào lòng.
- Bảo Bình, việc quen cậu là vì mình muốn không vì bất kỳ lợi ích nào hết...
- Mình biết, là vì mình muốn chúng ta dừng lại.
Cự Giải chưa kịp nói hết câu, Bảo Bình đã vội vàng ngăn lại. Sợ rằng mấy lời cậu ấy nói ra sẽ làm cho Bảo Bình lay chuyển, dùng hết lý trí còn xót lại để không từ bỏ quyết định của bản thân. Cứ coi như cô là người xấu xa, đi đá một người tuyệt vời đi, từ trước đến nay bản thân luôn đóng vai phản diện rồi, giờ đóng thêm cũng chẳng sao cả.
- Từ giờ nếu không thể làm bạn, cậu có thể coi mình là người dưng. Mình không trách việc cậu đối xử như thế với mình đâu, không sao cả.
Ánh mắt Cự Giải nhìn Bảo Bình có chút buồn, nhưng lại hiểu được sự chia tay đột ngột mà Bảo Bình đang nói. Cậu không níu giữ, cũng không nói thêm lời gì, chỉ đi tới ôm chặt Bảo Bình vào lòng lần cuối. Sao cậu có thể coi Bảo Bình là người dưng được cơ chứ, hành trình sau nay thật mong cô ấy vẫn là Bảo Bình của bây giờ, dẫu cho người đi bên cạnh không phải là cậu đi chăng nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]
FanfictionRồi sẽ nhớ đã từng có cậu bạn sáng nào cũng tất bật với cái giẻ lau, nhớ cả cô gái có mái tóc đen mình thầm thương trộm nhớ. Tất cả chúng ta đều sẽ nhớ, nhớ tới từng dáng vẻ của người ta thương dưới ánh nắng mùa hạ, cậu ấy đã từng rực rỡ thế nào? ...