Trời cũng ngớt mưa, mảnh trời bắt đầu lấp ló những sợi nắng vàng nhạt, xuyên qua đám mây trắng. Sư Tử mất kiên nhẫn nãy giờ cũng chờ được đến lúc trời ngớt mưa, vừa hay thằng bạn trí cốt lại tới, thật chẳng đúng lúc, rõ là cô cần nó đến sớm hơn, chứ bây giờ thì cần làm gì.
Hà Nội nom tưởng lớn nhưng vòng vòng hóa lại toàn gặp người quen. Bước sau Song Tử, chiếc chuông nhỏ trên cửa một lần nữa rung lên, cô gái bước vào mới mái tóc tím nổi bật làm sáng bừng nàn da trắng hồng, lâu lắm không gặp thì Phương Anh nhìn vẫn quyến rũ như thế.
Phương Anh nhìn hai người với ánh mắt không bất ngờ lắm, chỉ là cuộc gặp gỡ bất đắc dĩ này làm cô không biết nên phản ứng thế nào.
Thỉnh thoảng Phương Anh vẫn hay vào facebook Song Tử, xem những thước phim mà cậu ấy đóng, mãi chẳng thoát nổi cái bóng đó. Cô cứ nghĩ vài tháng ngắn ngủi đó sau cùng cũng chỉ như gió thoảng mây bay, nhưng lại không ngờ nó lại vương vấn như thế, đến bây giờ khi gặp lại cô vẫn thấy có gì đó nhộn nhạo, thổn thức trong lồng ngực mình.
- Lâu lắm không gặp, nếu không theo dõi instagram của Kim Ngưu chắc mình nghĩ hai người đang quen nhau đấy.
Nghe Phương Anh nói mà Sư Tử suýt nữa thì sặc, lâu không gặp giọng điệu vẫn khó ngửi như ngày nào. Hồi còn ngồi cạnh, ngày nào không móc mỉa vài câu chắc ngày đó không chịu được.
- Ý nghĩ của cậu cũng có duyên quá đấy. Thôi mình về đây, ngồi đây thêm tí nữa chắc không biết sẽ gặp bao nhiêu người quen nữa.
Sư Tử đứng dậy, trời lại đổ những cơn mưa nặng hạt. Cô mặc đời, may sao Song Tử cũng đọc tin nhắn của cô, nó đem theo áo mưa kèm những chiếc túi bọc giày gọn ơ trong cốp. Đôi khi cô chỉ cần một người bạn có thể hiểu hết những điều mà mình không nói, vậy cũng đủ cho một ngày mưa dài lê thê.
...
Có những người dựa vào ký ức cũ có thể yêu một người không có bất kì liên lạc nào từ năm này sang năm khác.
Người ta hay nói chuyện tình của Bảo Bình năm đó giống như một giấc mộng không thành. Vì tham vọng quá lớn nên thứ đọng lại cũng chỉ là những điều hư vô.
Cơn mưa rào bắt đầu ào ào kéo đến, Bảo Bình đứng một góc theo dõi hết một buổi ký tặng của Cự Giải, sảnh trung tâm thương mại bấy giờ chật kín, người người xếp hàng dài dằng dặc. Lần nào cô cũng tới dù ở xa đến mấy, nhưng chẳng lần nào đi tới xin ký tặng bao giờ. Chỉ cần ở cự ly gần ngắm nhìn thành công của người mình thích, cũng không phải là cảm giác tồi tệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]
FanfictionRồi sẽ nhớ đã từng có cậu bạn sáng nào cũng tất bật với cái giẻ lau, nhớ cả cô gái có mái tóc đen mình thầm thương trộm nhớ. Tất cả chúng ta đều sẽ nhớ, nhớ tới từng dáng vẻ của người ta thương dưới ánh nắng mùa hạ, cậu ấy đã từng rực rỡ thế nào? ...