Ba mươi tết, cả đám hẹn nhau sau những tháng ngày bận rộn. Cũng là lần đầu tiên Thiên Yết dắt Kỳ đi cùng. Cái đám bạn lộn xộn cả lên, cái sự kín tiếng bao lâu nay của Thiên Yết mọi người đều hiểu.
Ngoài việc yêu Sư Tử đầy ồn ào và náo nhiệt ra, có lẽ cuộc đời của Thiên Yết luôn thầm lặng mà cống hiến như thế. Giống như Sư Tử là mảng màu rực rỡ đã từng vẽ lên cuộc đời của Thiên Yết vậy.
Và giờ khi mọi người gặp mặt, khi mà chính miệng Thiên Yết giới thiệu đây là bạn gái của cậu ấy. Tất cả mới tin, cuộc tình dài đằng đẵng, hợp rồi tan của Sư Tử và Thiên Yết mới thật sự kết thúc.
Có lẽ ai rồi cũng tìm cho mình một hạnh phúc của riêng mình, tìm được lời hồi đáp cho thanh xuân một thời đầy khờ dại ấy.
Sư Tử lại thấy bình thường, sự bình thường của những điều đã qua, của những năm tháng tuổi trẻ đầy nuối tiếc. Thì cuối cùng người đó cũng đã tìm cho mình một ai đó để thương.
Nhưng cô vẫn ích kỷ và cố chấp, cô sẽ không chúc mừng người đó hạnh phúc. Cũng chẳng nói điều gì cả, vì đơn giản cô muốn thế.
Mười hai con người, lại trở về chốn cũ. Dù cuộc sống đầy những bộn bề, thì điều còn lại có lẽ vẫn là những điều nhỏ bé như thế.
Trở về với quán lẩu vỉa hè mà năm tháng cấp ba vẫn thường gắn bó, dù đi ăn những món ngon của lạ trên đời, thì cái thứ hương vị ấm nóng, nghi ngút khói ấy...cùng với những người bạn quây quần năm đó vẫn là điều gì đó tuy xa xỉ nhưng đáng nhớ nhất.
Là những con người vẫn đang mải miết đi tìm lời hồi đáp cho cuộc đời mình, cho lời thề năm mười tám.
Hai mươi lăm tuổi, chúng ta vẫn chỉ là những người trẻ đi tìm một cái đích cho riêng mình, tìm một nơi chốn bình yên để trú ngụ.
Thêm một tuổi mới, lại thêm một nỗi buồn.
- Xin lỗi mình tới muộn.
Kim Ngưu vội vàng đi tới, bước chân thoăn thoắt, chứ chả như hồi xưa. Lúc nào cũng bước đi phải nhịp nhàng, đủng đỉnh mới chịu. Mới mấy tháng không gặp, chẳng đứa nào nhận ra Kim Ngưu nữa.
- Dạo này Kim Ngưu bánh bèo đi đâu mất rồi ấy nhỉ?
Nhân Mã trêu thế thôi chứ cô thích Kim Ngưu của bây giờ hơn, cảm giác kiên định và có lý tưởng hơn hồi xưa. Một phiên bản tốt hơn.
- Thế á? Mình vẫn vậy mà.
Hai mắt Kim Ngưu khẽ cong, nụ cười vẫn hiền hiền nhưng cuốn hút đến lạ. So với hồi xưa thì rạng rỡ hơn, da cũng không còn trắng nõn như trước, mà hồng hào lắm.
Ánh mắt đôi lần vẫn vô tình nhìn về một phía, nhưng cô cũng không còn cảm giác tưng tức trong lồng ngực nữa. Cái gì đã cũ, thì nên để nó cũ mãi như thế đi.
- Hẳn là có đứa tiếc lắm nhỉ?
Sư Tử không quên đá Song Tử một câu, thỉnh thoảng cô vẫn không quên nhắc lại cho cậu ta thấy nuối tiếc thế nào. Còn cậu ta thì chẳng nói gì. Thì có bao giờ nói gì đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]
FanfictionRồi sẽ nhớ đã từng có cậu bạn sáng nào cũng tất bật với cái giẻ lau, nhớ cả cô gái có mái tóc đen mình thầm thương trộm nhớ. Tất cả chúng ta đều sẽ nhớ, nhớ tới từng dáng vẻ của người ta thương dưới ánh nắng mùa hạ, cậu ấy đã từng rực rỡ thế nào? ...