Chương 12: Thanh Xuân

3.7K 454 21
                                    

Gió mùa đông bắc bắt đầu tràn về, cây cối xơ xác một màu trơ trọi. Xử Nữ đút tay vào chiếc áo khoác đồng phục, vội vã bước về nhà.

Vừa mở cổng, cô nghe thấy tiếng cãi vã từ trong nhà vọng ra. Xử Nữ thở dài vì cô đã quá quen với cảnh này của họ, đi vào nhà thấy thằng Cún đang ngồi ở một góc, nó vừa khóc vừa bịt tai lại. Thấy chị, thằng bé chạy ra ôm chặt lấy.

Xử Nữ không bao giờ can thiệp vào chuyện của bố mẹ, vì đến cả khi hai đứa con ở đây họ cũng đâu có để tâm đến tâm trạng của hai đứa thế nào. Lúc nào cũng lao đầu vào kiếm tiền, rồi cũng vì nó mà cãi vã, suy cho cùng tiền bạc đối với họ mới là quan trọng nhất.

- Ngoan nín đi, hai chị em mình ra ngoài ăn nha. Chị sẽ mua đồ ăn em thích.

Cô bóc cái kẹo mút ra đưa cho nó, thằng bé nín ngay. Nó gật gù suy nghĩ, nhìn mà xót em mình, mới có bốn tuổi mà đã phải chịu đựng những cảnh thế này.

- Cún ngoan lắm, Cún ăn gì cũng được. Nhưng mà, thế Cún ngoan rồi, bố mẹ có bỏ nhau nữa không hả chị? Có phải hai người li hôn, Cún sẽ thành trẻ mồ côi không?

- Không, bố mẹ sẽ không bao giờ bỏ hai chị em mình đâu. Nên không được khóc nghe chưa.

Xử Nữ khụy một chân xuống, đôi mắt cô đượm buồn, ôm lấy thằng bé mà vỗ về. Cô cũng không mong ngày đó xảy ra.

Hai chị em dắt díu nhau ra quán mì vằn thắn ở Cầu Đất, nhà gần đó cũng không thiếu đồ ăn.

- Xử Nữ?

Song Ngư vừa phi xe vìa hè, đi học về bụng cậu đói meo. Nhìn thấy Xử Nữ, cơn gió lành lạnh sượt qua mà trong lòng cậu lại ấm áp lạ thường.

Ánh mắt Xử Nữ chợt nhìn nom vừa bất ngờ, cũng vừa khó mà diễn tả. Đi cùng chắc là em trai Xử Nữ, thằng bé nhìn cậu như thể sắp làm gì chị gái không bằng.

- Dạo này hay gặp cậu thật, tưởng cậu về lâu rồi chứ?

Xử Nữ khẽ cười, nói rồi dắt thằng bé vào bàn ngồi cho ấm. Cô nhớ là tan học cũng lâu, vậy mà giờ Song Ngư vẫn lang thang ngoài đường cũng lạ.

- Mình cùng Song Tử đi làm vài ván game mới về.

Song Ngư vừa nói vừa lau từng cái đũa cho ba người, thằng bé ban đầu mặt đề phòng mà giờ đã bị Song Ngư mua chuộc chỉ bằng một cái ôtô mini, đúng là trẻ con - Xử Nữ nhìn thằng bé vui vẻ cô cũng nhẹ nhõm hẳn.

Trong quán vãn người hẳn, còn ba người ngồi phía trong cùng. Bà chủ đem một bát mì vằn thắn, thêm một bát há cảo trần. Một đĩa cơm sốt tôm, lúc sau mới mang thêm một đĩa cơm sườn sốt.

Bữa ăn thỉnh thoảng hai người mới có chủ đề để nói, chẳng nhẽ lại mang toán và hóa ra để nói chuyện? Song Ngư nghĩ vậy cũng buồn cười cho sự nhạt nhẽo của mình, có mỗi thằng bé nhí nhéo cũng vui tai, làm cho không khí cũng bớt ngượng ngùng.

- Chị ơi, ở lớp có một bạn mới chuyển tới, bạn ý tên là Nguyệt - xinh ơi là xinh, em thích bạn ấy.

- Hả? Em thích bạn ấy, thế em biết thích là gì không?

[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ