Chapter 81

813 14 1
                                    

AUTHOR'S NOTE:

This would be the last chapter of Captured Unwillingly By Heart Season 1. The last chapter will see a lot of action. Some of you will cry, be hurt, become angry, and feel sorry for it. But keep in mind that not everyone who has been hurt will never get up. So, we'll just have to wait and see what happens.









Zen's POV

"Zen, wake up. It's already seven in the morning."

"Mamaya na. Inaantok pa ako."

"Ngayon na. Uuwi na rin tayo mamaya, eh."

"T-Tch.

Halos antok na antok naman akong bumangon ngayon. Ilang oras lang kasi ang naging tulog ko dahil sa mga pinagsasabi ni Carlo kagabi.

Hindi ko alam kung ano ba ang mararamdaman ko o magiging reaksyon ko sa mga sinabi niya kaya inabot na ako ng madaling araw kaiisip sa bagay na 'yon. Hindi ko rin alam kung trip lang ba niyang sabihin iyon pero hindi naman kasi palabiro si Carlo kaya nababaliw na ako.

"Get up."

"Tch, oo na."

Umunat naman ako at tiningnan si Carlo na bihis na bihis na. Nakasuot naman siya ng dirty white na Trouser. Nakatucked-in naman ang skin tone niyang plain t-shirt. Tapos nakasuot din siya ng puting sapatos.

"Saan tayo pupunta?" tanong ko.

"We'll go strawberry picking."

"Inaantok pa kasi ako. Patataniman ko na lang kayo ng strawberry. Kahit punuin ko pa ng lahat ng gulay sa bahay-kubo"

Hihiga naman na sana ako nang sumigaw na naman si Carlo.

"Zen!"

"A-Ano ba 'yon? Ang ingay-ingay mo naman! Matutulog pa 'yong tao, oh!"

"Aalis nga tayo."

"'Ge, ingat ka na lang, lods."

"What the heck?!"

"Minumura mo na master mo?"

Walang gana naman niya akong tiningnan kaya napangiwi na lang ako.

"You'll either have to stand or I'll force you to go into the bathroom. If you'd like, we can go for a bath together."

"Kalma, tatayo na ako."

Grabeng pamumula naman ang naramdaman ko sa mukha ko habang tarantang tumayo sa higaan. Hindi ko na kasi makuha ang trip ngayon ni Carlo at kinakabahan na ako sa bawat sinasabi niya.

Narinig ko naman siyang tumawa kaya inis naman akong napatingin sa kaniya.

"W-What?"

"Huwag mo akong matawa-tawanan diyan at baka hindi kita matansya."

"W-What did I do?"

"Huwag ka nang magmaang-maangan diyan."

"T-Tch, nagbibiro lang naman ako, eh."

Niligpit ko naman muna 'yong higaan.

"Sige na, maliligo muna ako."

CAPTURED UNWILLINGLY BY HEART Season 1Where stories live. Discover now