Ngoại truyện : Từ thiếu niên cho tới huyền thoại

1.2K 137 13
                                    

Mùa thu, lá phong rơi rụng đầy ngoài sân vườn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mùa thu, lá phong rơi rụng đầy ngoài sân vườn.

Năm đầu tiên khi được đưa đến Lang phủ, tiên sinh Kodomo Inoue mới tám tuổi.

"Đứa nhỏ này xin nhờ thầy chỉ giáo nhiều hơn."

Phụ thân Inoue sau khi để cậu lại trước cổng Lang phủ, liền vội vàng bỏ đi.

Cuối cùng là bặt vô âm tính—

Gia đình Inoue có truyền thống canh giữ đền thờ ở một vùng nông thôn nhỏ, năm đó hạn hán, mất mùa, người ta di tản đi khắp mọi nơi, đền điện cuối cùng bỏ trống, hoang tàn và đổ nát...

Phụ thân Inoue bởi vì không đủ khả năng nuôi dưỡng cậu nữa, cuối cùng lựa chọn vứt bỏ đứa con trai thứ hai của mình lại, bản thân đem theo vợ và con trai cả, từ đó trôi dạt tứ phương.

"Ngươi là đứa nhỏ mới hay sao? Tư chất cũng khá đấy."

Lần đầu gặp sư phụ, Inoue có chút cảm giác sợ hãi mơ hồ.

Người đàn ông hai mươi mấy tuổi có một đôi mắt sắc bén, đồng tử màu vàng tựa mắt sói, lúc ngài cười liền để rộ hai cái răng nanh nhỏ bé nơi khoé miệng...dáng vẻ lại phi thường hoang dã. Doạ sợ đứa nhóc nhỏ là Inoue.

"Ta chưa bao giờ có ý định nhận đệ tử, từ trước tới nay đều như vậy. Nếu ngươi đã được ta chọn thì cũng là cái duyên. Hãy hành xử sao cho Lang phủ không vì ngươi mà mất mặt."

Trong hồi ức của Inoue, sư phụ mặc dù là một thiếu niên có bề ngoài anh tuấn, tính tình lạnh nhạt bất cần đời nhưng bên trong ngài lại rất ấm áp, đôi khi thô bỉ nhưng lại không khiến người ta có thể chán ghét được.

Lúc đầu, Inoue bị thầy coi như tên sai vặt.

Gánh nước, chẻ củi, xây nhà...công việc nào nặng nhọc cũng đều tới tay cậu, thoạt nhìn Kanzo có vẻ như là một tên chỉ biết bắt nạt con nít.

Nhưng vài tháng sau, Inoue cuối cùng cũng không thể kháng nghị được nữa.

Lúc sư phụ bắt tay vào dạy dỗ thì thể lực cùng sức chịu đựng của Inoue đã tăng lên một bậc nữa rồi.

Mặc dù quanh năm chỉ quanh quẩn ở trong Lang phủ, nhưng những lời đồn thổi về sư phụ, Inoue nghe không sót một câu nào.

Đối với thế nhân bên ngoài ngưỡng mộ thầy là một người mạnh mẽ, mang lại vinh quang cho Sát Quỷ Đoàn, Inoue hiểu rõ hơn hết thầy chính là một người được sinh ra để có thể trở thành đấng cứu thế.

[KnY|Kimetsu no Yaiba]Tử Đằng Trong Gió | BananaJPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ