Chương 82: Lời hứa dưới bầu trời hôm đó

1.4K 175 10
                                    

(Các ban vừa nghe nhạc vừa đọc truyện nhé ^^ Video trên bìa)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Các ban vừa nghe nhạc vừa đọc truyện nhé ^^ Video trên bìa)

Từ lúc Mia chết đi, bầu không khí xung quanh Sát Quỷ Đoàn cứ ngày một tồi tệ theo ngày tháng. Các trụ cột biến mất chẳng thấy tăm hơi đâu, mà một người vốn dĩ bình tĩnh như chị Shinobu cũng có đôi khi thất thần vài lần.

Nhiều lần Zenitsu để ý thấy chị ấy thường hay lặng lẽ nói với Kanao và Aoi rằng "Chị còn đang tìm cách giúp con bé trị căn bệnh kia cơ mà—"

Sau đó, Shinobu sẽ thở dài, và rồi chị cứ thế ngồi cả buổi trên nóc nhà để ngắm trăng.

Các trụ cột biến mất, số nhiệm vụ cứ thế mà tăng dần, tăng dần. Bọn họ lao đầu vào làm nhiệm vụ, mấy ngày, vài tuần rồi cũng chẳng hề thấy một người nào cả. Murata nói với Zenitsu và Tanjiro, thật ra thì các trụ cột rất hiếm khi quay về Đại Bản Doanh, bọn họ đều thường xuyên ra ngoài làm nhiệm vụ, nửa năm mới quay lại một lần.

"Nhưng chẳng phải dạo trước ngày nào chúng ta cũng gặp họ hay sao?" Zenitsu rầu rĩ thở dài.

Murata buồn bã đáp "Nhắc mới nhớ, từ lúc Lang Trụ còn ở đây thì mọi người mới thường xuyên quay trở về đấy."

Không có Lang Trụ, họ cũng không có lý do gì để quay trở về nơi này nữa.

Tâm trạng của Zenitsu và Tanjiro ngày một trầm trọng thêm, Tanjiro thì không nói, vì cậu sống khá lạc quan và tích cực. Nhưng Zenitsu thì không thể như vậy được, buổi tối lúc Tanjiro khó ngủ, sẽ thường thấy Zenitsu lặng lẽ ngồi trên giường, một mình lau nước mắt.

Zenitsu không có cơ hội được nhìn khuôn mặt của cô lần cuối.

Điều đó, vẫn luôn là nỗi đau dai dẳng trong tim cậu.

Inosuke, Tanjiro và Rengoku là ba người duy nhất được nhìn khuôn mặt thật của cô ngày hôm đó. Tanjiro nói với Zenitsu rằng, Mia rất đẹp, đẹp nhất trên đời, và có lẽ cả đời này cậu cũng không bao giờ có thể gặp được ai đẹp được bằng cô ấy.

Zenitsu khi đó đã sụt sùi "Đẹp thì sao chứ, đẹp nhưng không thể có được mình—"

Sau đó, Zenitsu lại khóc.

Tanjiro biết cậu cố tỏ ra mạnh mẽ, dù Zenitsu là người đau nhất trong số ba người.

Zenitsu từng nói với Tanjiro là cậu thích Mia, nhưng bây giờ biết nói với ai nghe bây giờ.

Người vốn dĩ nên được biết đã sớm chẳng còn trên cõi đời này nữa.

Inosuke thì khá ngốc, nỗi buồn không dai dẳng như Tanjiro và Zenitsu, nhưng nó lại trở thành động lực thúc ép Inosuke thường xuyên gồng mình ngoài trời để luyện tập.

[KnY|Kimetsu no Yaiba]Tử Đằng Trong Gió | BananaJPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ