Chương 56

71 4 0
                                    

Đã ba ngày trôi qua, Woffy chỡ mãi mà Katakuri vẫn chưa có tin tức. Nó biết anh đi làm nhiệm vụ nên nó không dám làm phiền.

Hôm nay vào buổi tối trời mưa khá to, ở đảo Bánh mỗi năm chỉ mưa vài lần, và lần này cũng không ngoại lệ khi các đám mây mưa tích tụ thành một đám lớn và làm cho những công nhân gom mây phải mất nhiều công sức mới có thể gom hết đám mây to lớn ấy.

Biết rằng các đảo nhân tạo để tạo ra một lượng lớn đồ ăn để làm nhà thì cũng phải chắc chắn và kì công lắm mới tạo được, phải dựa theo yếu tố thời tiết để cho mấy ngôi nhà và các kiệt tác chống chịu với thời gian.

Hôm nay trời u tối hơn làm cho lòng nó lại thêm một nỗi lo, nó có cảm giác không lành về việc anh sẽ trở lại. Biết là anh rất mạnh và không để đánh bại đâu nhưng nó vẫn cứ lo lắng không thôi.

Woffy ngồi trong nhà nhìn ra ngoài cửa sổ ngoài kia đang mưa và âm thanh của các loài côn trùng, ếch, cây cối và các loài hoa cùng nhau hát giai điệu ngân vang của cơn mưa.

Cùng lúc với nhau tạo nên một giai điệu vui tươi, Woffy thích mưa lắm vì sau cơn mưa trời sẽ lại sáng và mang đến cầu vòng đủ màu sắc và cảnh vật xung quanh sẽ bừng lại sự sống của muôn loài.

Produd hôm nay được nghỉ phép nên về nhà, cậu nhóc mèo hường hường bay vội vã và ướt sũng như mèo ướt. Woffy thấy nó liền vội vã nhờ ông quản gia lấy một cái khăn để lau khô và tranh thủ cởi hết quần áo ra để khỏi bị cảm lạnh.

Nhanh chóng khi cái khăn màu vàng nhạt được đem lên và Woffy lau khô cho cậu mèo cưng em trai của nó, Produd cũng rất thích mưa.

Với mấy con mèo và tộc Exceel sẽ không thích mưa đâu nhưng với riêng Produd lại thích vô cùng, dù có tắm mưa hay chơi dưới mưa cỡ nào thì Produd cũng rất thích.

Vì cậu nhóc ấy được sinh vào mùa mưa và được cơn mưa ấy tạo điều kiện để gặp Woffy và cho đến bây giờ Produd chưa bao giờ lại quên cái ngày cậu đi dưới mưa để tìm một chốn bình yên dành cho mình.

Lâu và sấy khô, Woffy và Produd ngồi ngắm cơn mưa dài bên khung cửa sổ. Cả hai vừa dùng bánh quy do ông quản gia nướng vẫn còn ấm và thêm một tách trà xanh nhẹ nhàng mang hương vị của một cánh đồng lúa vàng.

Mặc dù là ngồi ngắm cảnh trời mưa nhưng trong lòng không thôi nhớ về Katakuri, nó ở với anh chỉ đúng 1 tuần thôi nhưng nhớ anh cứ như là đã hơn 1 tháng rồi.

Dĩ nhiên là tối nay sẽ có món thịt heo quay ăn kèm với salad còn của Produd sẽ là cá hồi áp chảo ăn kèm với kem phô mai trắng, cả hai bắt mùi khi dưới bếp đang làm đồ ăn chuẩn bị cho cả hai.

Từ lúc Katakuri đi làm nhiệm vụ được 3 ngày, nó cùng các đầu vếp và ông quản gia ngồi ăn với nhau, dĩ nhiên là bữa ăn không đơn giản vì nó luôn muốn tất cả đều phải được gần bên nhau và hiểu nhau hơn.

Trong lúc ăn cùng nhau họ trò chuyện vui vẻ với nhau mà không phân biệt giai cấp hay cũng như là tầng lớp và địa vị trong xã hội.

Bên phía mấy ông đầu bếp và ông quản gia thầm mong Woffy sẽ là một cô chủ nhỏ, luôn luôn như vậy để đem lại không khí ấm áp cho nơi này, có lẽ đã quá lâu rồi họ chưa hề nghe những tiếng cười như ngày hôm nay.

[ONE PIECE] Chiếm Hữu Sủng Vật NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ