Chương 2: Phế Linh Căn

1.1K 118 2
                                    

Biên tập: Tiểu Vô Lại

Ngoài tiền sảnh gió rét, ánh nến trong phòng tối đi, hơn nửa ngọn đèn đều lóe lên mấy hồi rồi bị gió thổi tắt, đem thân hình Thẩm Trì lồng vào trong bóng tối u ám.

Dường như có cảm ứng, chư vị nữ tử họ Thẩm trong phòng đều đứng lên, đưa mắt nhìn ra trước cửa, ngay cả tiểu muội nhỏ tuổi nhất cũng sửa sang ngay ngắn lại quần áo, mở to mắt nhìn chằm chằm ngoài cửa đen ngòm.

Không lâu sau, vài tên người ở mặc áo xanh nối đuôi nhau tiến vào, hai tay đặt bên hông, im lặng khom người đứng hai bên trái phải tiền sảnh.

Mọi người trong phòng nhất thời đều nín thở mà đợi.

“Theo ngươi nói, Thẩm gia ta nhất định có thể phục hồi lại vinh quang ngày trước!”

Một tiếng cười sang sảng xuyên thủng màn đêm, là một vị lão giả râu tóc bạc trắng tráng kiện cao lớn, lão bước nhanh vào trong phòng, không khách khí chút nào ngồi xuống vị trí thủ vị giữa phòng, vẫy tay cho hạ nhân lui ra, bưng chén trà nóng một hơi uống cạn, quan sát bọn trẻ còn hơi mất tự nhiên một phen, gật đầu nói: “Không tệ không tệ, đều có linh căn, Thẩm Liệt, ngươi thế mà sinh được mấy đứa con tốt.”

Lời nói này rơi vào trong tai mọi người, làm cho mấy vị thiếu niên thiếu nữ trong phòng đang hướng tới tiên đạo sắc mặt ửng đỏ, vẻ mặt có một chút kích động.

“Được trưởng lão khen ngợi, Thẩm Liệt không dám nhận.” Nam nhân bước vào cửa tuấn mỹ nổi bật, hai tay ôm quyền hành lễ với lão giả đang ngồi, tiện đà nhướng mày, hắng giọng nói: “Mấy người các ngươi, còn chưa hành lễ với đại trưởng lão.”

Lão giả vuốt chòm râu, nhìn từng tiểu bối hành lễ, cuối cùng ánh mắt rơi vào một thân hình gầy gò trong góc chưa hề động đậy, “Thằng bé này cũng là con trai ngươi? Tại sao trên người lại ẩm ướt như thế?”

Theo ánh mắt của lão giả, Thẩm Liệt rốt cục chú ý đến Thẩm Trì tựa như hòa cùng một thể với bóng tối, thấy hắn không nhúc nhích, cả giận nói: “Thẩm Trì, còn không qua đây hành lễ.”

Nghe thấy phụ thân nổi giận, trong mắt mấy vị tiểu bối nhất thời tràn đầy sự hả hê, tên Thẩm Trì này gặp phải xui xẻo rồi.

Hồi lâu sau, ngay lúc Thẩm Liệt muốn tự mình tiến lên lôi Thẩm Trì ra, bóng người trong góc tường rốt cục động đậy.

Chỉ thấy thân hình gầy gò dường như đứng không vững, cơ thể hơi lung lay chậm rãi bước ra chỗ sáng, lúc bước qua bàn trà còn vô tình hơi đụng vào góc bàn, bàn trà gỗ hồng tâm không hề lay động mà hắn thì lảo đảo một cái suýt bị ngã.

Thấy tình huống này, mấy tiểu bổi đều kìm nén đến mức hai má đỏ bừng, không biết là người nào khì khì trước một tiếng, sau đó tại đây liên tiếp vang lên vài tiếng phụt cười, ngay cả Thẩm Khoát mới vừa xong vẫn duy trì nghiêm túc trong mắt cũng đầy ý cười.

Hai tay Thẩm Trì đè lên bàn trà ổn định thân hình, hơi cúi đầu, xuất hiện trong tầm mắt mọi người.

Đứa trẻ tám tuổi mà thân hình chỉ như lên sáu, quần áo trên người cũ nát không vừa còn mang theo hơi ẩm ướt, tóc ướt bù xù, sắc mặt trắng bệch, cho dù là ai cũng có thể nhìn ra đứa bé này cực kỳ không ổn.

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ