Chương 27: Di Tích Thượng Cổ

516 60 1
                                    

Biên tập: Tiểu Vô Lại

Không lâu lắm, hai người liền rơi vào một khoảng sương mù dày đặc.

Minh Lệ vẫn chưa buông Thẩm Trì ra, mà là một tay cầm kiếm, một tay kia ôm Thẩm Trì tiến về phía trước.

Thẩm Trì ở trên bờ vai Minh Lệ nhìn qua xung quanh, lại thấy trong phạm vi tầm mắt đều là sương mù mông lung, hoàn toàn không thấy rõ được vật gì, hắn kéo vạt áo Minh Lệ, “Minh Lệ trưởng lão, ta muốn xuống tự mình đi.”

Nghe thấy yêu cầu của Thẩm Trì, bước chân Minh Lệ hơi dừng một chút, “Nơi này nguy hiểm trùng trùng, sai lầm một chút hài cốt liền không còn, ngươi có thể làm được không?”

“Ừm, ta muốn tự mình đi!” Thẩm Trì hơi cất cao giọng nói một chút, có vẻ vô cùng kiên quyết.

Từ lúc bắt đầu chứng kiến tình hình chung của trận pháp này, Thẩm Trì liền chưa từng coi khinh nó, tất nhiên biết được lời Minh Lệ không phải giả, nhưng đề nghị lần này của hắn cũng không phải cố ý gây rối.

Tuy dưới chân Minh Lệ đi vô cùng trôi chảy, nhưng Thẩm Trì lại có cảm giác bước chân y không hề thoải mái.

Trải qua hai đời, Thẩm Trì đương nhiên biết đối với một tu giả mà nói, tầm quan trọng cỡ nào của việc giữ hai tay được tự do ở trên trận đạo. Nếu Minh Lệ đúng là vị sư tôn kiếp trước kia của hắn, hắn đương nhiên không thể kéo chân y lại, nếu y không phải, vậy hắn cũng không muốn tiếp xúc với y quá nhiều.

Cuối cùng Minh Lệ vẫn thả Thẩm Trì xuống đất, nghiêm túc nói: “Nơi này áp chế hoàn toàn thần thức, ta có lẽ không thể ngoảnh lại chiếu cố ngươi, ngươi hãy nhớ hướng ta đi, ngàn vạn lần không được dịch ra một bước.”

Thẩm Trì nghiêm túc gật đầu: “Dạ.”

Nghe vậy, Minh Lệ gật đầu với Thẩm Trì, lại đưa mắt nhìn hắn, thu hồi kiếm, hai tay lật về phía Thẩm Trì kết ra mấy đạo ấn.

Thẩm Trì chỉ cảm thấy đầu ngón tay Minh Lệ vô thanh vô tức bắn ra một vệt sáng dung nhập vào trong cơ thể hắn, lập tức hắn liền phát hiện cơ thể nhẹ bẫng, phạm vi có thể nhìn thấy cũng từ nguyên bản hai bước biến thành khoảng một trượng, “Cảm ơn Minh Lệ trưởng lão.”

Ban đầu mỗi khi đi được một bước, Minh Lệ đều phải quay đầu liếc nhìn Thẩm Trì, phát hiện bất luận tốc độ ra sao, Thẩm Trì đều có thể từng bước giẫm chuẩn xác lên vết chân của y, Minh Lệ gật đầu với hắn xong liền không quay lại nhìn nữa.

Có lẽ do nhiều hơn một tay, xem ra Minh Lệ so với lúc nãy ung dung hơn nhiều, thân hình y cực cao, nguyên bản mỗi bước đi đều bằng ba bước của Thẩm Trì, lúc này bước chân lại hẹp lại, vừa vặn đủ để Thẩm Trì theo kịp.

Giẫm lên vết chân đối phương, Thẩm Trì đột nhiên cảm thấy cho dù người này không phải vị kia kiếp trước, cũng sẽ là một sư giả không tồi.

Hai người một trước một sau đi ra khỏi sương mù, trước mặt đột nhiên sáng sủa thông thoáng.

Đây là một thung lũng bốn bề là núi, bầu trời trong trẻo xanh thẳm, cánh rừng xa xa khuất trong sương mù, còn có thể nghe rõ tiếng chim rừng hót véo von. Nước chảy róc rách trong núi tụ thành dòng suối nhỏ, chảy xuyên qua thung lũng, hai bên bờ đầy những cây ăn quả không biết tên kết trái đỏ rực to bằng nắm đấm, tỏa ra mùi thơm, gió thổi qua khiến mùi hương càng thêm ngào ngạt vài phần.

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ