Chương 56: Thúc Phụ

264 37 2
                                    

Biên tập: Tiểu Vô Lại

Mấy ngày sau đó, Thẩm Vô Hoặc chưa từng ra khỏi cửa một bước, ngay cả rút thẻ thứ tự đợt hai cũng do Thẩm Trì làm thay.

Ở hiện trường rút thăm ngày hôm đó, Tần Mạnh phụ trách hộp thẻ cũng không đến, ngược lại người trông coi chính là Vô Vọng trưởng lão lúc trước từng có hiềm khích với Minh Đường trưởng lão.

Lão giả hạc phát đồng nhan nhiều lần nhìn về phía Thẩm Trì, ánh mắt thăm dò nghiên cứu.

“Tiểu sư thúc.” Vân Nhiêu thấy Vô Vọng trưởng lão lại quay sang ầm ĩ với Minh Đường trưởng lão vừa đến, kéo tay áo Thẩm Trì nhẹ giọng hỏi: “Tại sao Vô Vọng trưởng lão kia cứ liên tục nhìn ngươi?”

Thẩm Trì giương mắt nhìn Vô Vọng trưởng lão đang ầm ĩ với Minh Đường trưởng lão, khẽ cười một tiếng trả lời: “Lão không phải đang nhìn ta, là đang tìm người.”

“Hả?” Vẻ mặt Vân Nhiêu nghi hoặc.

Thẩm Trì gật đầu, không nói thêm nữa.

Lúc mới đến Chấp Phù tông Thẩm Trì đã nảy sinh nghi hoặc về tướng mạo của Vô Vọng trưởng lão, lục lại cốt truyện nhưng chưa tìm thấy dấu tích người này. Sau đó hắn chợt nhớ đến cái đêm Thẩm gia diệt môn nghe được từ chính miệng Thẩm Liệt nói Thẩm Vô Hoặc không phải con Thẩm gia, lại nhìn tướng mạo người này, nói vậy hẳn thân thế có liên quan với Thẩm Vô Hoặc.

[Ngươi có biết cha mẹ Thẩm Vô Hoặc là ai không?]

[Thưa chủ nhân, trong cốt truyện vẫn chưa đề cập đến thân thế của nam chính, đây có lẽ là tình tiết phát sinh, xin chủ nhân cư xử thận trọng.]

Rút thẻ xong, Thẩm Trì đang định trở về lại bị một người gọi lại.

Đó là một tu giả cao ráo mặc thanh y, tướng mạo có vài phần tương tự Đường Vạn, trên mặt mang theo nụ cười sang sảng, y sải bước về phía Thẩm Trì, vừa đi vừa nói: “Ngươi chính là Vô Trì đạo hữu Thừa Kiếm tông nhỉ, tại hạ là Đường Thiên đệ tử nội môn Ngự Thú tông, Đường Vạn là huynh trưởng ta, lần trước chưa được đến xem thi đấu, chưa thấy được thần uy của đạo hữu, thật là đáng tiếc.”

“Ra mắt Đường Thiên đạo hữu.” Thẩm Trì quay đầu lại nhìn y, nghĩ đến trận chiến lần trước, bỗng nhiên nói: “Lực chiến đấu của ngươi so với đại ca ngươi thế nào?”

Nghe thấy câu hỏi của Thẩm Trì, Đường Thiên dường như ngẩn ra, một lát mới trả lời: “À, theo lời đạo hữu, ta còn kém đại ca một thành.”

Câu trả lời này của Đường Thiên khiến cho Thẩm Trì có chút thất vọng, liếc nhìn về phía sau cũng không thấy Đường Vạn đâu: “Đại ca ngươi đâu?”

Đường Thiên cười gượng xoa đầu: “Y nói vừa hoàn thành vòng thi đấu đầu tiên, liền vội vã thu thập hành lý mang theo Nhị Hổ rời khỏi Chấp Phù tông, trước khi đi đã bảo ta báo lại một câu cho đạo hữu biết.”

“Mời nói.”

“Y nói, Đường Vạn học nghệ không tinh, lần này trở về nhất định chuyên cần khổ luyện, đợi ngày khác học thành sẽ xin lãnh giáo đạo hữu.” Dứt lời, Đường Thiên cũng không đợi Thẩm Trì trả lời liền vội vã cáo từ, giống như ở sau lưng y có người đang truy đuổi, trong giây lát đã rời khỏi quảng trường.

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ