Chương 52: So Đánh Cờ

312 38 0
                                    

Biên tập: Tiểu Vô Lại

Mục đích thứ nhất của đại hội tu giả là để các môn phái giao lưu đạo thuật, thứ hai vì chọn người tiến vào Thiên Di bí cảnh. Thiên Di bí cảnh nghe kể chính là bí cảnh truyền thừa của Tiên giả, mỗi lần mở ra chỉ 500 người được đi vào. Mấy vạn năm trước lúc chưa có đại hội tu giả, mỗi khi bí cảnh mở ra tiên tu lại liên tục phân tranh, gió tanh mưa máu, số lượng tiên tu sụt giảm rất lớn, ma tu bèn thừa cơ xông vào. Bởi vậy đại chiến tu giả bùng nổ, nhất thời khi ấy Sơ Linh giới trăm họ lầm than, tiếng kêu khóc than dậy trời đất.

Sau này trải qua nhiều lần hòa giải rốt cục cũng ổn định lại, chẳng qua chúng tông môn đều tổn thương nguyên khí nặng nề, cuối cùng nhất trí mỗi trăm năm trước khi Thiên Di bí cảnh mở ra sẽ tổ chức một lần đại hội tu giả.

Từ khi đại hội tu giả bắt đầu thi đấu, quảng trường trên đảo Bất Từ đông nghịt người, mỗi bên đài đều gắn một lá cờ màu xanh tung bay trong gió, bên trên ghi số hiệu thi đấu từng người, các tu giả vây quanh khoảng trống xem trận so tài, nét mặt đều là mong chờ xen lẫn hưng phấn.

Các tu giả dự thi nườm nượp kéo đến, đã sớm phân loại xong đài đấu, chắp tay hành lễ với đối thủ.

Hiện tại đã là ngày thứ hai vòng đấu đầu tiên, thời tiết ở Chấp Phù tông rất đẹp, trời quang sáng sủa, gió mát không mây.

Thẩm Trì vừa dừng lại kiếm thế, bỗng nghe thấy giọng nói Thẩm Vô Hoặc vang lên ngoài cửa: “Tiểu Trì, còn nửa canh giờ nữa thi đấu sẽ bắt đầu.”

Mở cửa ra thấy Thẩm Vô Hoặc đang đứng ở ngoài, Thẩm Trì mỉm cười với y, đưa tay đeo mặt nạ: “Đại ca, đi thôi.”

Vân Nhiêu đã sớm đến sân thi đấu đang đứng trong hàng ngũ đệ tử Thừa Kiếm tông, vừa ứng phó các đệ tử chúc mừng vừa thi thoảng quay đầu nhìn về phía đám người bên ngoài.

“Bái kiến nhị sư huynh.”

“Chào nhị sư huynh.”

Vân Vụ cầm trong tay một cây sáo ngọc thanh sắc đi tới, mỉm cười khoát tay áo với những đệ tử chào hỏi y, con mắt nhìn về hướng ánh mắt Vân Nhiêu đang nhìn đám đông bên ngoài, lại chẳng thấy vật gì, không khỏi tiến đến gần nàng hỏi: “Sư muội, ngươi đang nhìn gì vậy?”

Vân Nhiêu trông thấy Vân Vụ, bèn lườm một cái nói: “Hôm nay ngươi không thi đấu, qua đây làm chi?”

“Sư muội lạnh nhạt như vậy thật là tổn thương lòng sư huynh.” Vân Vụ nghe vậy đưa tay lên ôm ngực, vẻ mặt ấm ức: “Ấy mà sư huynh còn đặc biệt đến đây cổ vũ trợ uy cho sư muội đấy.”

Vân Nhiêu lạnh lùng liếc nhìn y, nói: “Ngươi nên sớm trở về chuẩn bị cho lần thi đấu của mình đi, bằng không bị thua quá thê thảm sẽ mất mặt lắm.”

Không đợi Vân Vụ biện giải, giọng nói Vân Dục đã vang lên phía sau đoàn người: “Tiểu sư muội, nhị sư đệ lại chọc ngươi tức giận?” Vân Dục vẫn một thân thanh y như trước, khuôn mặt tươi cười gật đầu với các đệ tử, đi vào trong đám người.

Trông thấy Vân Dục, Vân Vụ giật mình sửng sốt một lát, lập tức cau mày nói: “Không phải hôm qua ngươi đã đấu rồi sao? Hôm nay còn đến làm gì?”

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ