Chương 40: Nơi Ở Mới

440 42 0
                                    

Biên tập: Tiểu Vô Lại

Từ bên ngoài nhìn vào, cái hộp kia lớn ước chừng bằng hai bàn tay Thẩm Trì, có màu nâu sẫm, sau khi mở hộp trận pháp không gian hiện ra hơn mười Cổ quả to chừng bằng nắm tay được xếp ngay ngắn, nhìn từ màu sắc đầy đặn bên ngoài hiển nhiên là còn vô cùng tươi mới.

Thẩm Trì vốn có phòng bị sau khi mở hộp ra lại không nhận thấy được bất luận mùi vị gì của Cổ quả, không khỏi đem hộp nhìn lại mấy lần, mới phát hiện ven rìa miệng hộp có khắc chi chít dày đặc các trận pháp bảo vệ, phong ấn triệt để hương vị vốn mê hoặc lòng người của Cổ quả vào trong hộp.

Lúc trước ở trong tiểu bí cảnh kia, khi đi qua rừng Cổ, Minh Lệ đã từng nói lúc đi ra ngoài sẽ hái cho Thẩm Trì một ít Cổ quả, có điều rõ ràng Thẩm Trì nhớ kỹ, lúc đi ra bí cảnh gần như hoàn toàn sụp đổ, Minh Lệ căn bản không có thời gian di chuyển đến những cây đó mới phải.

Lẽ nào sau đó Minh Lệ lại trở về lần nữa?

Nghĩ đến đây, Thẩm Trì không khỏi giật mình, không nói đến sau khi bọn họ ra ngoài bí cảnh đã hoàn toàn đổ nát, cơ bản không thể nào quay lại lần thứ hai, cho dù sau đó Minh Lệ tìm được đường quay lại thì khu vực trồng cây Cổ cũng gần như đã hóa thành mảnh vụn trong không gian, còn muốn từ đó lấy ra được nhiều quả nguyên vẹn như vậy, có thể tưởng tượng được gặp bao nhiêu trắc trở.

Từ sau khi thu được Xích Linh châu, Thẩm Trì chậm rãi đem trọn vẹn ký ức kiếp trước nhớ lại, sư phụ trong trí nhớ của hắn đúng là Minh Lệ. Minh Lệ kiếp trước cũng đối với hắn như vậy, hắn đã từng hỏi qua nguyên nhân, đáp án cũng chỉ là hai chữ nhân quả. Lúc đó tuy hắn vái đối phương làm thầy nhưng theo thói quen trong lòng vẫn tràn đầy phòng bị, nên cũng không hỏi kỹ, về sau khi hắn muốn biết, đối phương lại biến mất, cho dù hắn tìm kiếm thế nào cũng không thấy tăm hơi.

Lúc nắp hộp đóng lại vang lên âm thanh ken két rất nhẹ, cũng khép lại tâm tư của Thẩm Trì, hắn đem hộp trả về chỗ cũ. Dừng lại một lát, từ túi trữ vật lấy ra linh bảo linh thảo có được trong trận pháp ở Xích Nhạn phong phân loại đặt lên trên kệ linh dược, rồi lui ra khỏi đan phòng.

Nếu hiện tại đã bái Minh Lệ làm thầy ở Thừa Kiếm tông, có tông môn quấn chân, sau này hắn sẽ có nhiều thời gian đi tìm hiểu cái gọi là nhân quả.

Tại động phủ trưởng lão tông môn Dư Lan phong, linh khí hiển nhiên so với ngoại môn dồi dào hơn rất nhiều.

Có lẽ tòa linh phủ kiếp trước của Thẩm Trì có phần không trọn vẹn, ngoại trừ có thể mang theo người để cư trú cũng không còn tác dụng gì khác, mà tòa linh phủ hoàn chỉnh này, linh khí sung túc gấp mấy lần bên ngoài, so với trận pháp Thẩm Trì tu hành trước kia không chênh lệch bao nhiêu. Mặc dù linh khí không mang tính quyết định ảnh hưởng đến nâng cao tu vi, nhưng cũng cực kỳ quan trọng, như vậy cũng có thể giải thích tại sao lại có nhiều người đổ xô vào nó đến thế.

Sau khi ngắm xong đan phòng, Thẩm Trì trực tiếp dùng linh thức tương liên với linh phủ này, ngay lập tức toàn bộ cảnh tượng bên trong tiểu lâu hiện ra rõ ràng ở trong đầu hắn, phòng luyện công, phòng bế quan, phòng sách, phòng khách, tất cả đều đầy đủ trọn vẹn, đối diện hậu viện còn có một phòng bếp nho nhỏ.

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ