Chương 21: Thừa Kiếm Tông

619 74 1
                                    

Biên tập: Tiểu Vô Lại

Thuyền xanh phá mây, biển sao choáng ngợp, nửa vầng trăng khuyết lơ lửng, ban đầu mới thấy cảnh này, tiếng thán phục của mọi người vang lên bên tai không dứt.

Chử Tư Lâm rất nhanh thu hồi ánh mắt khỏi khoảng trời sao, vô thức nhìn về phía Thẩm Trì bên cạnh, gò má tinh xảo nổi bật dưới ánh trăng mờ nhạt khiến y hơi ngẩn ra, lúc này mới ý thức được vừa rồi Thẩm Trì không đội lại mũ áo choàng nữa.

Nhận ra được ánh mắt của Chử Tư Lâm, Thẩm Trì quay đầu nhìn về phía y, “Có chuyện gì?”

Nhìn lén bị phát hiện, mặt Chử Tư Lâm đỏ lên, nhất thời chân tay luống cuống lắp bắp nói: “Ta, ta muốn hỏi ngươi, lúc trước khi kiểm tra ngươi có nói với ta ‘cắt câu lấy nghĩa’ là ý gì?”

Trước lúc kiểm tra Chử Tư Lâm cũng không có thời gian để suy nghĩ vấn đề này, bây giờ đã qua xong xuôi, vấn đề lại dấy lên trong lòng y, chẳng qua ban đầu y dự định tự mình từ từ suy nghĩ, lúc này bị Thẩm Trì làm cả kinh mới buột miệng nói ra.

Mặc dù Chử Tư Lâm hiện tại cũng chỉ mười một mười hai tuổi, nếu so với Thẩm Trì còn cao nhiều hơn một cái đầu, Thẩm Trì chỉ nhìn y một cái rồi thu hồi ánh mắt, nghe được câu hỏi liền trả lời: “Lúc đó ngươi bảo thánh giả từng nói tư thái khiêm nhường, phương khả đắc tiến thị bất giả, nhưng ngươi có từng nghe qua đoạn sau của câu này?”

“Hả?” Chử Tư Lâm có chút mê man, từ nhỏ y đã nghe những lời này mà lớn lên, đúng là chưa bao giờ biết nó còn có đoạn sau.

“Thánh giả nói: đại đạo luôn thay đổi, thánh giả duy nhị tam hĩ, ta như bụi trần, chỉ có tư thái khiêm nhường, mới có thể tiến bộ. Nhưng bụi trần vô cùng nhỏ bé, tất phải giữ nguyên thủ ban đầu, tiến vào tranh đấu, mới có thể đắc đạo.” Lúc đọc lên hai câu này, ánh mắt Thẩm Trì có chút xa xăm, “Lời này trích từ.”

(Ý nói thế sự luôn thay đổi, con người vốn nhỏ bé, luôn cần khiêm tốn, học hỏi, tranh đấu, giữ vững ý chí mới có thể đắc đạo.)

Giọng nói Thẩm Trì cũng không lớn, xen lẫn vào trong tiếng thảo luận của nhóm thanh niên hưng phấn, cũng không gây sự chú ý của người khác.

Chử Tư Lâm tất nhiên là nghe thấy Thẩm Trì nói, mặt y đỏ lên, đột nhiên hối hận đem quyển điển lục thật dày kia ném sang một bên, “Ngươi đã xem xong hết rồi sao?”

Thẩm Trì liếc nhìn Chử Tư Lâm ừ một câu, liền không nói thêm gì nữa.

Ghi chép lại phần lớn lịch sử Sơ Linh giới, chừng hơn một nghìn quyển, trăm vạn chữ, trong đó bao gồm rất nhiều nguồn gốc thế gia tiên môn, tuy nói cũng không tường tận nhưng vì nó bao trùm rất rộng, gần như tất cả thế gia tu chân sẽ chuẩn bị làm bộ sách vỡ lòng cho hậu đại.

Mà sống ở Thẩm gia, Thẩm Trì đương nhiên không có loại đãi ngộ này. Nhưng bộ điển tích đó, kiếp trước lúc Thẩm Trì sáu tuổi đã ghi lại toàn bộ, mà mỗi một chữ trong đó đều xuất phát từ miệng Trì Nguyên Gia.

Khoảng cách giữa thành Kính Tiên với Thừa Kiếm tông cũng không xa, hơn nữa tốc độ thuyền xanh cực nhanh, sau gần nửa canh giờ, mọi người liền phát hiện thuyền xanh dừng lại.

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ