Biên tập: Tiểu Vô Lại
Hai người lại một lần nữa rơi vào trong trầm mặc, Thẩm Trì nhìn chằm chằm bàn trà đối diện một lúc, phát hiện Thẩm Vô Hoặc tựa hồ không có ý mở miệng nữa, nghiêng đầu nhìn về phía y, “Đại ca?”
Thẩm Vô Hoặc rất tự nhiên dời ánh mắt lên người Thẩm Trì, “Sao thế?”
“Vừa rồi có người nói ngươi đến ngoại môn, là thật sao?” Thẩm Trì ngẩng mặt lên, biểu cảm có chút ngây thơ.
“Ừ.” Dưới tầm mắt của Thẩm Trì, Thẩm Vô Hoặc lạnh mặt gật đầu.
Nghe thấy Thẩm Vô Hoặc nói như vậy, ban đầu vẻ mặt Thẩm Trì là vui vẻ, sau đó chuyển qua lo lắng, “Đại ca, ngươi không giống như ta, linh căn ta không tốt cho nên mới tới ngoại môn, thế nhưng thiên tư của ngươi rất cao, nghe nói có rất nhiều trưởng lão muốn thu ngươi làm đệ tử, ở ngoại môn chẳng phải trì hoãn ngươi sao?”
Phía chân trời còn lưu lại ánh chiều tà cuối cùng, nắng chiều xuyên qua khung cửa chiếu vào trong phòng, vừa lúc rọi lên người Thẩm Trì, khi hắn ngẩng đầu lên, dường như trong mắt có ánh sáng đang lay động, Thẩm Vô Hoặc thất thần trong giây lát, nhưng rất nhanh liền che giấu đi, đáp lại: “Sẽ không trì hoãn.”
Câu trả lời của Thẩm Vô Hoặc khiến Thẩm Trì giật mình, hắn tất nhiên có thể nhìn ra được Thẩm Vô Hoặc không nói đùa, nhưng nếu nói Thẩm Vô Hoặc vì hắn mà tới ngoại môn, hắn cũng không tin.
Nhưng ngay sau đó, Thẩm Trì nghe được Thẩm Vô Hoặc mở miệng lần nữa, y nói: “Trước đây không cẩn thận để ngươi lạc đường là huynh không đúng, ta đã nhận lời sẽ không bỏ rơi ngươi, đương nhiên làm được.”
“…” Thẩm Trì trợn tròn mắt nhìn Thẩm Vô Hoặc bình tĩnh không lay động, thậm chí mơ hồ thấy được vẻ mặt đầy áy náy, từ trong con ngươi đen nhánh của đối phương thấy rõ được hình bóng của mình, cùng với… Chân thành tha thiết.
Sự phát hiện này gần như khiến Thẩm Trì hít vào một ngụm khí lạnh, hắn chẳng bao giờ nghĩ tới bản thân lại chứng kiến được loại tâm tình này trong mắt Thẩm Vô Hoặc, kiếp trước hai người đánh qua nhiều trận như vậy, coi như kiếm của hắn đâm vào tim đối phương, hắn cũng chưa bao giờ thấy được Thẩm Vô Hoặc từng nhăn mặt hay cau mày, chứ càng chớ bàn đến ánh mắt dao động, nhưng bây giờ hắn cư nhiên thấy được ưu tư rõ ràng như vậy trong mắt Thẩm Vô Hoặc.
Hơn nữa lúc trước vết tích hắn cố tình rời đi rõ ràng như vậy, đối phương cư nhiên còn băn khoăn đến lời hứa hẹn đó, thậm chí ôm đồn toàn bộ lỗi lầm lên người mình.
Nếu như kiếp trước có người ở thời niên thiếu nói chuyện với hắn lại cả tin và thủ tín như vậy, Thẩm Trì tất nhiên sẽ cười đến rụng răng, nhưng bây giờ đối phương lại đang ngồi trước mặt hắn… Cùng vẻ mặt chân thành nhìn vào mình, mới nghĩ đến đã có chút rợn hết cả tóc gáy.
Tâm trạng Thẩm Trì thay đổi rất nhanh, nét mặt cũng lộ ra biểu cảm mong đợi, hắn nói với Thẩm Vô Hoặc rằng: “Nhưng mà ta hy vọng đại ca có thể làm đệ tử thân truyền.”
Thẩm Vô Hoặc nhìn về phía Thẩm Trì, “Vì sao?”
“Bởi vì ta hy vọng đại ca sẽ lợi hại nhất!” Trong mắt Thẩm Trì tràn đầy hứng khởi, “Như vậy sau này đại ca mới có thể bảo vệ được ta. Hơn nữa bây giờ ta ở ngoại môn vô cùng tốt, có Thanh Nghiêm quản sự ở đây, sẽ không có người bắt nạt ta.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN
HumorLàm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới Tác giả: Tử Dạ Nguyệt Thể loại: Tiên Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không, Trọng Sinh, Hệ Thống Nguồn: tieuvolai.wordpress.com Trạng thái: Full Biên tập: Tiểu Vô Lại Giới thiệu: Ở tu chân giới, Thẩ...