Biên tập: Tiểu Vô Lại
Ven hồ ngoài thành Quảng Lân từ trước đến nay luôn vắng vẻ mà từ rạng sáng đã bắt đầu xuất hiện bóng người nhốn nháo, lui tới đều là các loại pháp bảo phi kiếm, những tu giả tới tham gia đại hội tu giả bắt chuyện lẫn nhau, thi thoảng liếc mắt về phía mặt hồ.
Lúc sắc trời hửng sáng thần sắc mọi người mới ngưng lại, chỉ thấy xa xa trong mặt hồ giữa sương mù hiện lên từng vòng gợn sóng li ti, tiếp đó một con thuyền lớn cao chừng mười trượng âm thầm xuất hiện, đập vào trong mắt mọi người.
Thuyền lớn mười trượng này chiều rộng bảy trượng có thừa, dài mười mấy trượng, chia làm ba tầng, trên boong thuyền dựng một cây cột cờ cao chót vót, lá cờ xí gắn lên rực rỡ không gió mà bay, giữa cờ là chữ “Phù” màu vàng kim chói mắt, chính là ký hiệu của Chấp Phù tông.
Có người cảm thán: “Là thuyền tiếp đón của Chấp Phù tông! Từ khi tu hành tới nay, ta chưa từng thấy qua một chiếc thuyền lớn tuyệt đẹp như vậy, nhìn dáng vẻ đúng là linh khí hạng nhất, quả thật không hổ là đại tông tiên gia.”
Đến chờ từ sớm phần nhiều là tán tu cùng môn phái nhỏ, nào đã từng thấy qua khí phái chân chính của đại tông, nghe người này cảm thán đều không khỏi tán thành, xôn xao phụ họa.
Đợi đến khi thuyền lớn cập bờ, mọi người càng trầm trồ kinh ngạc, trong đó một vài tu giả tu vi thấp ngay lập tức bị khí thế của thuyền lớn truyền tới ép cho run chân, dựa vào tu giả bên cạnh khó khăn lắm mới có thể đứng vững.
Từ trên mạn thuyền kéo ra một chiếc cầu thang rất dài, thẳng tắp đặt xuống ven hồ, mọi người nhìn lên thuyền không chớp mắt, nín thở mà đợi.
Chợt nghe thấy một giọng nam rất uy nghiêm từ trên thuyền chậm rãi phát ra, ngay sau đó hơn mười đệ tử nội môn Chấp Phù tông mặc đồng phục màu nâu lần lượt từ trên boong thuyền đi xuống bờ hồ, sau cùng là một vị nam tử trung niên thoạt nhìn có phần gầy gò, y chắp tay về phía mọi người: “Hoan nghênh đạo hữu từ khắp nơi đến Chấp Phù tông tham dự đại hội tu giả lần này, Chấp Phù tông ta hết sức vinh hạnh.”
Đợi đến lúc đoàn người Thừa Kiếm tông không biết từ khi nào đã tới ven hồ, ánh nắng sớm đã phủ xuống, đa số các tông môn đều đã lên thuyền.
Một gã đệ tử áo nâu trông thấy đoàn người Thừa Kiếm tông, ánh mắt sáng rực nhiệt tình tiến lên đón tiếp: “Chắc hẳn chư vị đạo hữu chính là Thừa Kiêm tông, mời lấy ra thông hành lệnh.”
Minh Đường trưởng lão lấy ra từ trong ống tay áo một miếng ngọc phù tinh xảo.
Gã đệ tử tỉ mỉ quan sát miếng ngọc phù, thần sắc lại cung kính hơn vài phần: “Tốt, lần này quý tông có 300 người tham dự, cộng thêm trưởng lão dẫn đội là 301 người, nhân số không sai, mời chư vị theo đệ tử lên thuyền.”
Trong lúc đệ tử kia dẫn đoàn người Thừa Kiếm tông đi lên thuyền, bỗng thấy nam tử gầy gò vội vã tiến lên đón, hấp tấp hành lễ nói: “Sở sư bá.”
“Chào Minh Đường tiền bối, đệ tử là Sở Trực Chấp Phù tông.” Sở Trực là người dẫn đầu hành lễ với Minh Đường, thấy Minh Đường gật đầu mới nói với tên đệ tử kia: “Ngươi đi trước cùng với những sư huynh đệ khác kiểm tra nhân số đã đông đủ chưa, nhóm đạo hữu Thừa Kiếm tông cứ để ta an trí.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN
HumorLàm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới Tác giả: Tử Dạ Nguyệt Thể loại: Tiên Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không, Trọng Sinh, Hệ Thống Nguồn: tieuvolai.wordpress.com Trạng thái: Full Biên tập: Tiểu Vô Lại Giới thiệu: Ở tu chân giới, Thẩ...