Chương 30: Bước Đầu Tu Hành

479 60 2
                                    


Biên tập: Tiểu Vô Lại

Thân hình Thẩm Trì so với trẻ em cùng lứa tương đối nhỏ hơn một chút, sau khi cởi áo ra càng lộ vẻ vô cùng gầy yếu, cũng khó trách bảy tám tuổi vẫn có thể bị người ta một tay ôm lên. Tuy nói tướng mạo thế nào Thẩm Trì cũng không thèm để ý, nhưng đối với thân thể nhỏ gầy như bây giờ chắc chắn hắn cực kỳ không vừa lòng.

Thác nước đổ xuống bắn ra từng mảnh bọt nước trắng xóa, bọt nước này đập vào tảng đá trong đầm sau đó bắn tung tóe rất mạnh ra bên ngoài, khiến cho mỗi bước đi của Thẩm Trì đều hết sức gian nan, nhiều lần suýt chút nữa bị bọt nước đập văng vào trong đầm.

Trước đây Thẩm Trì đã từng nghiên cứu qua, thác nước nơi này vô cùng khác biệt so với bên ngoài, ngay cả sức nén bên ngoài bọt nước cũng mạnh hơn rất nhiều so với thác nước thông thường, càng đi về phía trung tâm áp lực càng lớn, có vẻ hết sức đặc biệt.

Khoảng cách giữa tảng đá với đầm nước còn có hai trượng, trên làn da vốn trắng nõn của Thẩm Trì cũng bị bọt nước bắn lên đỏ ửng, trên mặt trên người cũng không biết là mồ hôi hay nước đầm.

Dường như không mảy may cảm nhận được đau đớn trên người truyền đến, bước chân Thẩm Trì ổn định, cất bước tiếp tục đi vào phía trung tâm.

Thẩm Trì nỗ lực hết sức tiến vào cột nước bên rìa thác nước, dưới sự chênh lệch rất lớn, vốn mỗi giọt nước được xưng là khởi nguyên của vạn vật lại đều giống như mũi kim đâm vào trên người hắn, làn da mới ban nãy phiếm hồng đã bắt đầu rỉ ra tơ máu, không bao lâu chính là da tróc thịt bong.

Nhưng dường như Thẩm Trì hoàn toàn không có cảm giác, hắn đứng ở dưới nước, hơi híp mắt nhìn về phía trung tâm cột nước một lát, sau đó liền ngồi ngay ngắn lên tảng đá, nhắm mắt lại bắt đầu tu luyện.

Trong tu tiên thông thường chia làm tám cảnh giới Luyện khí, Trúc cơ, Kim đan, Nguyên anh, Hóa thần, Dung hợp, Độ kiếp, Đại thừa, mỗi một cấp bậc chia làm bốn đẳng cấp tiền, trung, hậu, viên mãn, sau Đại thừa viên mãn chính là phi thăng lên tiên giới.

Tương tự, cảnh giới ma tu cũng chia làm tám cảnh giới là Tụ khí, Đoán thể, Ngưng nguyên, Ma anh, Ly thức, Hợp thể, Ma kiếp, Đại thừa, mỗi cảnh giới bốn đẳng cấp, sau Đại thừa viên mãn là phi thăng ma giới.

Mà so với tu tiên cùng tu ma, Thẩm Trì càng nghiêng về hệ thống môn công pháp được xưng là tu thần.

Tỉ mỉ so sánh với cách phân chia cảnh giới tu hành của tiên ma, hiện tại phần công pháp Thẩm Trì muốn luyện này chỉ chia làm năm đẳng cấp, tách làm Thiên Địa Huyền Hoàng tứ cảnh, mỗi cảnh giới cửu trọng, cảnh cuối cùng chính là Thần cảnh, tương đối mà nói đẳng cấp phân chia thô sơ giản lược hơn mấy phần.

Nhưng đây cũng không phải nguyên nhân Thẩm Trì cố ý tu hành công pháp này.

Vị lưu lại trận pháp đại năng truyền thừa kia từng nói: “Tu giới hỗn loạn, chúng tu pha tạp, nếu tùy ý phát triển như vậy, trong vòng vạn năm e rằng Sơ Linh không còn nữa. Sống ở Sơ Linh, bản thân ta không thể làm ngơ, nếu không ai nguyện, ta đuơng nhiên làm, tội lỗi muôn đời, ta nguyện một mình gánh chịu.”

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ