Chương 90: Ta Yêu Em

288 24 2
                                    

Biên tập: Tiểu Vô Lại

Đợi Thẩm Vô Hoặc chuẩn bị ổn thỏa xong cho Thẩm Trì, hắn lại suýt nữa ngủ thiếp đi.

“Tiểu Trì? Tiểu Trì?” Thẩm Vô Hoặc khẽ gọi hai tiếng, xoay tay ôm lấy hắn vào trong lòng: “Nếu như thực sự mệt mỏi thì cứ ngủ đi, thích gì lúc quay về ta sẽ mua cho em.”

“Không sao.” Gần đây chứng ham ngủ ngày càng nghiêm trọng, Thẩm Trì mệt mỏi giơ tay lên nhéo mũi, che giấu hứng thú sâu trong mắt, nhân tiện đem hơn nửa trọng lượng tựa lên người Thẩm Vô Hoặc: “Ta chưa bao giờ tham gia hội đấu giá ở Sơ Linh giới, lần này coi như đi để mở mang kiến thức.”

Trông thấy Thẩm Trì mệt mỏi như vậy, Thẩm Vô Hoặc khẽ mím môi, trong mắt lóe lên vẻ sắc lạnh, nhưng cuối cùng chỉ vuốt ve mái tóc dài của hắn, càng vòng tay ôm chặt hơn: “Tiểu Trì, ta yêu em.”

Thẩm Vô Hoặc cao hơn một chút so với Thẩm Trì, hai tay vòng từ phía sau ôm lấy hắn, ngũ giác của tu giả trước giờ luôn nhạy cảm, hai người chỉ mặc áo mỏng, mặc dù da thịt không tiếp xúc thân mật nhưng cũng không khác là mấy. Thẩm Trì có thể cảm giác được hơi thở thoáng dồn dập bên tai mình, phần lưng hắn dính lên lồng ngực mạnh mẽ đang đập nhanh của đối phương, sau khi nói ra câu kia, nhịp tim của Thẩm Vô Hoặc quả nhiên đã nhanh hơn rất nhiều.

Thẩm Trì giơ tay lên chậm rãi đặt lên mu bàn tay Thẩm Vô Hoặc, cảm thấy tay đối phương hơi run rẩy, không khỏi phát ra một tiếng cười nhẹ từ trong cổ họng, hắn hỏi: “Vì sao?”

Thẩm Vô Hoặc đáp: “Đời thứ nhất từ khi ta sinh ra đã bị cái hệ thống nhân vật chính kia trói buộc, nó lấy danh nghĩa nội dung cốt truyện khống chế cuộc đời của ta, khi đó ta không hiểu, cho rằng đó là số mệnh đã định. Cho đến khi Du Trì cầm bánh bao giơ lên trước mặt ta, ta mới biết được thì ra không phải như thế. Khi ấy, toàn thân hắn bẩn thỉu, gầy đến đáng sợ, nhưng mắt hắn lại rất sáng, mặc dù như vậy, ta cũng chưa từng cho rằng chúng ta sẽ đồng thời gặp lại. Bởi vì trong ‘cốt truyện’ không có hắn.”

“Cả đời ta đều đã sớm được trù tính trong quỹ tích, hắn là ngoài ý muốn duy nhất, lâu ngày, ta đã suy nghĩ, nếu như là ngoài ý muốn, vậy có thể phá vỡ cốt truyện hay không?

“Vậy nên ta suy tính rất lâu, đồng ý việc kết làm đạo lữ với Du Trì. Xin lỗi, Tiểu Trì.”

Chỉ vì phá vỡ cốt truyện… Thẩm Trì híp mắt, cũng không tỏ thái độ, gật đầu ý bảo y nói tiếp.

“Hệ thống mạnh mẽ hơn so với ta tưởng tượng, nó có thể trực tiếp phá vỡ kết giới Tiên giới, để Ma quân vào, ta cũng chưa từng nghĩ nó sẽ xuống tay với Du Trì, là ta tính sai.”

“Đoạn trí nhớ mà em trông thấy trong tháp truyền thừa, sau khi Du Trì chết, ta đã biết thì ra nó cũng biết sợ, điều này đại biểu cho cốt truyện không phải là không thể phá vỡ, ta tàn sát tiên giả, một mặt vì muốn Du Trì sống lại, mặt khác cũng muốn lợi dụng luân hồi trọng tố thoát khỏi nó. Kiến tạo tháp truyền thừa, đúng lúc thả nó vào khe hở thời không, cũng là để phòng ngừa nhỡ đâu ta quên mất ký ức kiếp trước, có thể nhắc nhở ta nghĩ ra.”

“Nhưng ngươi không thoát khỏi nó.” Thẩm Trì đáp.

“Đúng vậy.” Thẩm Vô Hoặc cười khổ một tiếng: “Chẳng qua đời thứ nhất ta đã thả riêng kiếm của mình vào Vãng Sinh Trì, bản thân nó có linh tính, lại dính máu tim của ta. Lúc đầu thai sinh ra Minh Lệ, hoặc do phương hướng bất đồng, y ra đời trước chúng ta mấy trăm năm. Khi ấy ta đã có thể sờ đến một phần căn nguyên của nó, vội vàng xáo trộn ký ức cốt truyện của nó, khiến nó không nảy sinh hoài nghi.”

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ