Chương 41: Đại Tuyển Tông Môn

379 53 0
                                    


Biên tập: Tiểu Vô Lại

Đại tuyển tông môn Thừa Kiếm tông trăm năm diễn ra một lần, tu giả Trúc cơ kỳ cùng tu giả Kim đan kỳ tỷ thí tách biệt, hiện tại nhìn từ ngoài vào tu vi của Thẩm Trì chỉ mới tới Trúc cơ sơ kỳ, đương nhiên chỉ có thể tỷ thí cùng đệ tử Trúc cơ kỳ.

Thẩm Vô Hoặc đã là Kim đan sơ kỳ, nói cách khác, cho dù lần này Thẩm Trì tham gia đại tuyển cũng không có khả năng gặp được Thẩm Vô Hoặc, càng chớ bàn đến chuyện đánh với y một trận. Còn về những người khác, đúng như Minh Lệ từng nói, công pháp kiếm quyết mặc dù bất đồng nhưng nền móng vẫn là Trúc cơ kỳ, tất nhiên chênh lệch không bao nhiêu, tham tuyển chỉ lãng phí thời gian.

Nghĩ thế, Thẩm Trì liền thêm vài phần chờ mong về đại tuyển tông môn lần này.

Để ba năm sau có thể quang minh chính đại đấu một trận với Thẩm Vô Hoặc, Thẩm Trì quyết định vẫn nên đi tu luyện thật tốt.

Gần đến đại hội tu giả trăm năm mới có một lần, toàn thể tu giới đều hân hoan vui mừng, bất kể là tu giả tông môn hay tán tu, hễ là tu giả Kim đan trở xuống, Trúc cơ trở lên đều xôn xao tiến về Chấp Phù tông.

Thừa Kiếm tông, Thương Linh phong, bóng người nhốn nháo trên quảng trường ngoài Vân Thiên Các, thỉnh thoảng có kiếm quang dừng lại, phần nhiều là tu giả đệ tử nội môn, còn có một số là đệ tử thân truyền.

Lại một đạo kiếm quang hạ xuống, một nam tử bạch y tuấn tú tiến lên vài bước nghên đón, cười nói: "Vân Nguyên sư huynh, đã lâu chưa gặp tu vi tinh tiến không ít nha, chúc mừng chúc mừng!"

Sắc mặt người đến hơi khựng lại, nhưng rất nhanh lại bày ra khuôn mặt tươi cười, "Vân Lộc sư đệ ngươi lại trêu ghẹo ta, không phải đại tuyển tông môn lần trước vừa mới gặp sao? Tu vi khi đó cho đến bây giờ sao lại không thay đổi."

Cách đó xa xa, hai gã đệ tử nội môn đè thấp giọng.

"Nghe nói Vân Nguyên sư huynh cùng Vân Lộc sư huynh là tình địch đấy, hừ, nụ cười thật giả tạo."

"Không thể nào, hai người đều là đơn linh căn, lại là sư huynh thân truyền, nếu ta có thiên phú như bọn họ khẳng định nghiêm túc tu luyện, nào còn có thời gian tranh giành đạo lữ. Hơn nữa sư tỷ kia còn chẳng so được với Vân Nhiêu sư tỷ đâu... Xem! Là Vô Hoặc sư thúc!"

"Nhỏ giọng một chút, Vô Hoặc sư thúc nhìn tới!"

"Được rồi, ta có lớn tiếng đến đâu Vô Hoặc sư thúc cũng sẽ không nhìn tới, ai chẳng biết Vô Hoặc sư thúc so với Minh Lệ trưởng lão còn lãnh hơn... Hắn, hắn thực sự nhìn tới."

Lúc đại tuyển tông môn Thẩm Vô Hoặc từng xuất ra chiêu kiếm pháp trí mạng gần như khiến cho tất cả các đệ tử thấy qua đều ghi nhớ như in. Đại sư huynh Vân Dục vốn được cho rằng sẽ không chút lo âu mà thu được hạng nhất dĩ nhiên chỉ trong mấy chiêu liền bại dưới tay Thẩm Vô Hoặc, chấn động lúc đó vẫn còn lưu lại trong lòng chúng đệ tử nội môn đến tận bây giờ.

Thẩm Vô Hoặc chẳng qua mới tu hành được mấy năm, mà Vân Dục đã tu hành vài thập niên, tu vi hai người tương đương cũng được, nhưng không nghĩ tới ngay cả kiếm pháp của Thẩm Vô Hoặc cũng lợi hại như vậy, nghĩ thế, đệ tử nội môn bị "nhìn tới" không khỏi đỏ bừng cả mặt.

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ