Chương 68: Ta Làm Đạo Lữ Của Ngươi

283 30 21
                                    

Biên tập: Tiểu Vô Lại

Thẩm Trì đang định rời đi, nghe thấy tiếng gọi của Nguyên Vu bỗng ngưng bước chân, ánh mắt dừng lại trên khuôn mặt nàng.

Lúc này gương mặt Nguyên Vu đầy máu me lại bị bụi bẩn che lấp, vừa nhìn qua đã thấy hết sức chật vật, nhưng nếu nhìn kỹ lại có thể nhận ra nàng tuyệt đối là một mỹ nhân.

Giãy dụa đứng dậy tiến lên phía trước mấy bước, lúc này Nguyên Vu mới thấy rõ tướng mạo của Thẩm Trì, tuy có điểm tương tự nhưng rõ ràng có thể nhìn ra Thẩm Trì chỉ là một thiếu niên mười mấy tuổi, trong mắt không khỏi có chút thất vọng. Nàng chán nản lui về phía sau mấy bước, khó khăn ổn định thân thể rồi nói lời xin lỗi: “Xin, xin lỗi, ta nhận lầm người.”

“Không sao.” Thẩm Trì lại đưa mắt nhìn Nguyên Vu, hắn không muốn tiếp xúc quá nhiều với nàng, cất bước muốn đi.

“Đạo hữu!” Nguyên Vu cao giọng gọi Thẩm Trì, thấy hắn quay đầu lại nghi ngờ, nàng chần chờ một chút hỏi: “Tướng mạo của ngươi thực sự rất giống một vị cố nhân ta quen, mạo muội hỏi một chút, lệnh đường có phải họ Trì?” Giọng nói Nguyên Vu run rẩy, hiển nhiên vô cùng căng thẳng, nhiều lần nuốt nước miếng mới nói xong câu đó.

Thần sắc Thẩm Trì nhìn đối phương thêm vài phần dò xét, trong lòng cảnh giác, nét mặt lại không biểu lộ mảy may, bình tĩnh hỏi: “Ngươi là kẻ nào?”

“Ta là đệ tử Minh Pháp tông phái tới Thiên Di bí cảnh, tên là Nguyên Vu.” Thần sắc Nguyên Vu kích động: “Trước khi nhập tông tên ta là Trì Nguyên Vu, ta có một tỷ tỷ tên là Trì Nguyên Gia, vừa nãy ta mới mở mắt nên không thấy rõ, đã nhận lầm ngươi thành nàng, cho nên ta muốn hỏi ngươi có quen nàng không?”

Thẩm Trì dứt khoát ngồi xuống một thân cây khô, bắt chuyện với Nguyên Vu: “Ngươi ngồi xuống từ từ nói.”

Chấp Ảnh thấy Thẩm Trì không đi bèn thả người nhảy xuống khỏi bả vai hắn, xông vào trong hốc cây gần đó lôi ra một con thỏ béo mập, lắc đuôi ve vẩy giống như đang khoe công với Thẩm Trì, sau đó dùng móc vuốt nhọn bắt đầu xé da thỏ.

Tuy Nguyên Vu đang đắm chìm trong tâm trạng nhưng cũng nghe thấy lời Thẩm Trì nói, bất chấp ngồi xuống mặt đất dơ dáy bẩn thỉu, thần sắc càng thêm hốt hoảng: “Trì gia là thế gia tu chân truyền thừa mấy vạn năm, đời chúng ta chỉ có hai nữ nhi, ta nhỏ hơn tỷ tỷ ba mươi tuổi, do ta là thuần mộc linh căn, cha mẹ muốn cho ta đến tiên môn tu đạo, chưa từng yêu cầu ta tu luyện công pháp gia tộc. Từ nhỏ ta đã được tỷ tỷ nuôi lớn, tình cảm vô cùng tốt, ta vẫn cảm thấy nàng là người xinh đẹp nhất trên đời này, cho đến hôm nay gặp được ngươi, ta vẫn cảm thấy như vậy.”

Khi Nguyên Vu thanh tỉnh lại, nàng đưa mắt nhìn Thẩm Trì, trong mắt tràn đầy thán phục.

Thẩm Trì không đáp, chỉ ra hiệu cho nàng tiếp tục nói.

Nguyên Vu nhìn chằm chằm Thẩm Trì một lát, bỗng nhiên thở dài: “Lúc ta mười ba tuổi, Minh Pháp tông tới Minh Lang quốc chiêu tân, vận khí ta tốt, thông qua kiểm tra tông môn…”

Sau đó dường như Nguyên Vu phải nhớ lại ký ức vô cùng đau khổ, hai tay đè xuống đầu, ánh mắt vật lộn giãy dụa, thật lâu sau mới ngẩng đầu lên nức nở nói: “Ta thông qua kiểm tra tông môn, lúc trở về muốn báo tin vui cho cha mẹ tỷ tỷ thì thấy nhà của ta đã biến thành một biển lửa.”

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ