Biên tập: Tiểu Vô Lại
Hà Võ mới vừa trở về thương đội, một phu xe khác trong miệng ngậm một cây cỏ đuôi chó, gác tay lên vai y, vẻ mặt chế nhạo, “Đi đâu đấy? Sao lại thất hồn lạc phách? Không phải là đi gặp tiểu tình nhân chứ.”
Đẩy cánh tay trên vai ra, khuôn mặt Hà Võ có hơi ửng đỏ, thấp giọng nói: “Đừng nói nhảm, ta chỉ đi ra ngoài mua chút đồ.”
“Ồ—–” Đầy hàm ý ồ lên một câu, rốt cục cũng không tính là quen thân với Hà Võ, người nọ phì một tiếng nhổ ra phần gốc cỏ đuôi chó bị nhai nát nhừ xuống mặt đất, “Được rồi, nói nghiêm túc nè, lãnh sự bảo ta thấy ngươi trở về thì đến tìm lão.” Nói xong còn nháy mắt vài cái với Hà Võ.
“Được.” Hà Võ bước nhanh vào trong phòng, chợt dừng lại, nói với người kia: “Cảm tạ.”
“Cốc cốc.”
Lúc cửa bị gõ, trước mặt lãnh sự thương đội đang bày ra một quyển sổ sách, lão cầm trên tay cây bút từng chút từng chút kiểm tra, cũng không ngẩng đầu lên hô một tiếng: “Vào đi.”
Cánh cửa gỗ chạm hoa đỏ đẩy ra vang lên một tiếng két khe khẽ, Hà Võ tiến vào phòng, nhìn lãnh sự đang tính sổ sách, liền cúi đầu đứng quy củ ở một bên.
Rốt cục kiểm tra xong dòng cuối cùng, lãnh sự ngẩng đầu, tựa lưng vào sau ghế ngồi, hai tay đan chéo đặt lên đầu gối, ánh mắt khôn khéo rơi vào trên người Hà Võ đang hơi cúi đầu, tựa như đang đánh giá điều gì, một lát mới mở miệng, “A Võ, đây là lần đầu tiên ngươi đi theo đội nhỉ?!”
“Đúng vậy, Kỷ lãnh sự.”
“Ừm, đoạn đường này mọi biểu hiện đều lọt vào mắt ta, tiểu tử không tồi, cố gắng kiên định.” Kỷ lãnh sự gật đầu, khen một câu, tiếp tục cầm một thỏi bạc đưa về phía Hà Võ, nhìn tỉ lệ ước chừng năm lượng, “Đây là thù lao hành trình lần này, ngươi cầm lấy, sau này làm cho thật tốt.”
“Đa tạ Kỷ lãnh sự.” Hà Võ giật mình, nhưng không lập tức thu lấy bạc, y định mở miệng cầu xin, giống như đang hạ quyết tâm gì đó, nói: “Kỷ lãnh sự, ta muốn xin thôi việc!”
Tựa như không nghĩ tới mình sẽ nghe được yêu cầu này, nụ cười trên khóe môi Kỷ lãnh sự cứng đờ, lập tức hỏi: “Tại sao?”
Hà Võ nhắm hai mắt, lớn tiếng nói: “Ta muốn đi cầu tiên!”
Kỷ lãnh sự nhíu mày, “Nếu ta nhớ không lầm, ban đầu khi ngươi gia nhập, lúc ghi độ tuổi đã là hai mươi đi.”
Hà Võ hơi nghẹn, nhưng vẫn cố chấp nói: “Đúng vậy, thế nhưng tiên môn thu đồ đệ vẫn chưa từng nghe nói yêu cầu tuổi tác cần phải từ bao nhiêu trở xuống.”
“Nhưng ngươi phải hiểu rõ, tuổi càng lớn, linh căn càng mỏng manh, nhớ năm đó… Haiz, mà thôi mà thôi, mọi người đều có chí hướng khác nhau, ngươi nguyện ý thì cứ đi!” Kỷ lãnh sự phất tay, “Ngươi thôi việc ta phê chuẩn, nếu như không cầu tiên được, thương đội vẫn hoanh nghênh ngươi.”
“Đa tạ Kỷ lãnh sự.” Vẻ mặt Hà Võ cảm kích, chào Kỷ lãnh sự một tiếng liền xoay người muốn đi.
“Chờ đã, bạc của ngươi.” Kỷ lãnh sự nghiêng người đẩy thỏi bạc ra, “Đây là thứ ngươi nên được.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN
HumorLàm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới Tác giả: Tử Dạ Nguyệt Thể loại: Tiên Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không, Trọng Sinh, Hệ Thống Nguồn: tieuvolai.wordpress.com Trạng thái: Full Biên tập: Tiểu Vô Lại Giới thiệu: Ở tu chân giới, Thẩ...