Biên tập: Tiểu Vô Lại
Mây mù bao phủ quanh Thương Linh phong, trên quảng trường rất nhiều đệ tử nội môn đang thần luyện, một thiếu niên tuấn mỹ mặc trang phục đệ tử nội môn thu vừa hồi kiếm thế, lau mồ hôi trên trán, đột nhiên ngây mặt ra.Một nữ tu xinh đẹp đứng bên cạnh bèn lại gần, đưa cho y chiếc khăn tay, thấy y không nhận, nàng liền hỏi: “Vân Thanh sư đệ, ngươi đang nhìn gì vậy?”
“Không có gì, cảm ơn sư tỷ.” Vân Thanh tươi cười nhận lấy khăn tay của nữ tu, dường như không trông thấy khuôn mặt nàng ửng đỏ: “Ta đã nhập môn mười năm rồi.”
“Đúng vậy, Vân Thanh sư đệ, tu vi của ngươi tăng lên thật nhanh, mười năm đã là Kim đan, tốc độ có thể so với Vô Hoặc sư thúc cùng tiểu sư thúc rồi.” Nữ tu sửa lại mái tóc dài trước ngực, tiếp tục nói: “Nhắc tới cũng khéo, ngươi và Vô Hoặc sư thúc đều leo lên thiên giai, nghe nói thời điểm tiểu sư thúc nhập môn do là băng hỏa phế linh căn, suýt chút nữa không thể nhập môn đấy.”
“Sau đó thì sao?”
Thấy Vân Thanh dường như rất hứng thú với đề tài này, nữ tu nói tiếp: “Sau đó Minh Lệ trưởng lão khăng khăng thu tiểu sư thúc làm đồ đệ, ngươi không biết Minh Lệ trưởng lão, mười mấy năm trước y đã phi thăng, năm ấy mới hơn 500 tuổi thôi, nhưng mà lúc đó y bị tiểu sư thúc từ chối, song cũng đồng ý với yêu cầu của Minh Lệ trưởng lão ba năm sau sẽ bái y làm thầy. Sau đó tiểu sư thúc đến ngoại môn, ba năm lên Trúc cơ trung kỳ.” Nói đến đây trong mắt nữ tu tràn đầy sùng kính, cường điệu nói: “Rõ ràng là băng hỏa phế linh căn. Tiểu sư thúc cũng thật lợi hại!”
“Đúng vậy.” Vân Thanh gật đầu, trong mắt đều là vẻ tán thành.
Thấy Vân Thanh tán thành, nữ tu càng hăng hái, tiến lên đứng gần Thanh Vân hơn một chút, hạ thấp khẩu khí: “Sau đó nghe nói Minh Lệ trưởng lão dùng bí thuật tẩy linh căn cho tiểu sư thúc, trong ba năm tiểu sư thúc cũng lên Kim đan sơ kỳ. Mặc dù so với Vô Hoặc sư thúc chậm hơn một bước, nhưng cũng không thể nghi ngờ gì về thực lực của hắn. Lấy tu vi Kim đan sơ kỳ để đứng đầu đại hội tu giả, đây là trăm ngàn năm mới có một lần.”
Nói xong nữ tu lại thần thần bí bí thấp giọng nói tiếp: “Thực ra tiểu sư thúc là đệ nhất mỹ nhân tiên tu được tất cả các môn phái công nhận đấy.”
Các chúng đệ tử tu luyện khác: “…” Chúng ta đều nghe thấy rồi.
Nhưng nữ tu cũng chẳng quan tâm bọn họ, giọng nói mang theo tiếc hận: “Đáng tiếc Vân Thanh sư đệ nhập môn lúc tiểu sư thúc đã bắt đầu bế quan, đến bây giờ còn chưa đi ra, hiện tại nói tới chắc ngươi cảm thấy có hơi phù phiếm, đợi khi tiểu sư thúc xuất quan, ngươi gặp mặt sẽ biết.”
“Ta gặp rồi.” Vân Thanh gật đầu đáp: “Quả thực không uổng danh tiếng.”
“…” Nữ tu sững sờ, “Lúc ngươi nhập môn tiểu sư thúc đã bế quan năm ngày rồi, theo lý mà nói phải chưa gặp mới đúng, ngươi nhìn thấy tiểu sư thúc ở đâu?”
“Ta từng vô tình gặp tiểu sư thúc một lần ở cửa tông.” Nhớ tới cảnh tượng ngày hôm đó, Vân Thanh mỉm cười, dung mạo có phần sắc bén liền trở nên ôn hòa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN
HumorLàm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới Tác giả: Tử Dạ Nguyệt Thể loại: Tiên Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không, Trọng Sinh, Hệ Thống Nguồn: tieuvolai.wordpress.com Trạng thái: Full Biên tập: Tiểu Vô Lại Giới thiệu: Ở tu chân giới, Thẩ...